| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-04-2547    อ่าน 13107
 "บ้านฟ้าปิยรมย์"กลิ่นอายเรือนไทยย้อนยุคสมัย ร.๕

จากถนนพหลโยธิน แถวๆ สนามกีฬาธูปะ เตมีย์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลำลูกกา ตรงไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องเรียบร้อน...แม้อากาศในช่วงเดือนเมษายนจะร้อนอบอ้าวตามปกติ

จุดหมายปลายทางของ "มิสเตอร์โฮม" อยู่ที่โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ วงแหวน-ลำลูกกา ของบริษัท เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ค่ายพัฒนาที่ดินน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

เพียง 15 นาทีจากปากทางถนนพหลโยธิน เลยทางด่วน และถนนวงแหวนรอบนอกไม่นานก็ถึงที่ตั้งโครงการ จะเห็นมีสำนักงานขาย และร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท แม็กซ์ ของบริษัท ซิเมนต์ไทยการตลาด จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าเป็นจุดสังเกตทางเข้าโครงการ

บ้านฟ้าปิยรมย์เป็นโครงการขนาดใหญ่ของเอ็น.ซี.ฯ ที่มาบุกเบิกพัฒนาตั้งแต่ปี 2544 ที่ผ่านมา ปัจจุบันพัฒนาไปแล้ว 6 เฟส บนพื้นที่ 340 ไร่ จำนวน 2,140 ยูนิต มูลค่ารวม 3,479 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านฟ้าปิยรมย์ เรือนหลวง, บ้านฟ้าปิยรมย์ เคียงสวน, บ้านฟ้าปิยรมย์ เลค แอนด์ พาร์ค, บ้านฟ้าปิยรมย์ อิงนที, บ้านฟ้าปิยรมย์ เรือนพนา, และบ้านฟ้าปิยรมย์ พฤกษ์วนา

เร็วๆ นี้ บมจ.เอ็น.ซี.ฯ มีแผนที่จะพัฒนาโครงการในเฟส 7 และ 8 บนที่ดินส่วนที่เหลืออีกประมาณ 500 ไร่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปรูปแบบโครงการที่ชัดเจน ก่อนจะลงมือก่อสร้างในช่วงกลางปีนี้

ส่วนรูปแบบของโครงการจะเน้นความเป็นอยู่อย่างไทยมีความเป็นชุมชนที่อบอุ่น ไม่แออัดหนาแน่น อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ จะเห็นได้จากการออกแบบชุมชน และผังโครงการที่เน้นพื้นที่สีเขียวเป็นพิเศษ และให้มีพื้นที่สีเขียวมากกว่าที่กฎ หมายกำหนดมาก

นอกจากนี้ยังแยกโซนบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ ออกจากกันอย่างชัดเจน โดยใช้สวนสาธารณะเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างโซน

งานสถาปัตยกรรมของบ้านทุกหลังออกแบบให้เข้ากับบรรยากาศของท้องทุ่งรังสิต-ลำลูกกา เป็นบ้านเรือนไทยย้อนยุคสมัยรัตนโกสินทร์ ช่วงรัชกาลที่ 5 คำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ตามแนวคิด "ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่" (adaptive function design) นอกจากนี้ภายในตัวบ้านยังเน้นความโปร่งโล่งเย็นสบาย และสามารถชมสวนที่โอบล้อมตัวบ้านจากห้อง (lanai)

จุดเด่นของโครงการนี้ นอกจากแบบบ้านที่ฉีกตลาดไม่ซ้ำแบบใครแล้ว ถนนเมนเข้าสู่โครงการยังมีความกว้างถึง 30 เมตร เทียบเท่าถนนสายหลักลำลูกกา แถมในโครงการยังมี sport complex แบบครบวงจรที่ใหญ่สุดในทำเลโซนเหนืออีกด้วย...โดยงานนี้เอ็น.ซี.ฯอัดฉีดเม็ดเงินสร้างสูงถึง 120 ล้านบาทเลยทีเดียว

เด็ดสุดเห็นจะเป็นสำนักงานที่ดินสาขาลำลูกกา ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าก่อนเข้าโครงการ ซึ่งเอ็น.ซี.ฯยกที่ดินให้กว่า 3 ไร่แถมออกแบบก่อสร้างให้อีกต่างหาก ค่าก่อสร้างร่วมๆ 43 ล้านบาท

โครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ค่อนข้างจะได้เปรียบในเรื่องโครงข่ายคมนาคม และระบบสาธารณูป โภค เพราะอยู่ใกล้กับถนนวงแหวนรอบนอก พร้อมเส้นทางที่สามารถทะลุไปยังถนนหลายต่างๆ ได้มากมาย อาทิ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ถนนวัชรพล ถนนรังสิต-นครนายก ถนนนิมิตรใหม่ ถนนสุวินทวงศ์ รามอินทราฯ

ใครที่อ่านคอลัมน์นี้แล้วอยากสัมผัสกับบรรยากาศจริง ก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมโครงการได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

เพราะที่โครงการมีพนักงานอำนวยความสะดวกไม่ต้องกลัวว่าไปแล้วจะเก้อ....!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-04-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.