| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-02-2547    อ่าน 13770
 "ฟอเรสต์ โฮม" บ้านหรูท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "วันเฮาส์ วันไอเดีย"

แม้ยังไม่เคยแนะนำโครงการ "ฟอเรสต์ โฮม" อย่างเป็นทางการ แต่ช่วงที่ "สุเมธา ขจรบุญ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์การ์เด้น แอนด์แลนด์ จำกัด ลงมือพัฒนาโครงการนี้ใหม่ๆ "ประชาชาติธุรกิจ" มีโอกาสได้สนทนาถึงแง่คิดและมุมมองของดีเวลอปเปอร์หน้าใหม่ แต่มากด้วยฝีมือรายนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

ปลายสัปดาห์ก่อนเรามีโอกาสแวะไปเยี่ยมชมโครงการ "ฟอเรสต์ โฮม" ย่านรังสิต คลอง 7 อีกครั้ง คราวนี้พบว่าภาพความฝันที่ "สุเมธา" วาดเอาไว้กำลังจะเป็นความจริงขึ้นมา เพราะขณะนี้การก่อสร้างบ้านตลอดจนสาธารณูปโภคส่วนกลาง อย่างคลับเฮาส์และสโมสร มีความคืบหน้าไปมาก แม้จะยังไม่แล้วเสร็จทั้งหมด ขณะเดียวกันกำลังเร่งปรับพื้นที่และวางแลนด์สเคปบ้านในเฟสใหม่ ที่จะเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งเป็นทางการประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

เขาบอกว่าหลังจากเปิดให้ลูกค้าจองบ้านในเฟสแรกประมาณ 60 ยูนิต ตั้งแต่ปลายปี 2546 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้า ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักบิน เจ้าของโรงงาน และผู้ประกอบวิชาชีพอิสระจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่โดนใจกับคอนเซ็ปต์ของโครงการ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการวางแลนด์ สเคปตัวโครงการ และการวางแลนด์สเคปบ้านแต่ละหลัง ฉีกแนวตลาด และแตกต่างจากโครงการอื่นๆ อย่างชัดเจน ขนาดที่แม้แต่บริษัทพัฒนาที่ดินยักษ์ใหญ่ก็ยังยกนิ้วให้

"สุเมธา" บอกว่าบ้านในเฟสใหม่ที่จะเปิด แกรนด์โอเพนนิ่ง จะมีแบบบ้านให้ลูกค้าเลือก 5 แบบเหมือนเดิม คือ สุพรรณิการ์ แคแสด นนทรี พุดตาน และศรีตรัง แต่มีการปรับรายละเอียดต่างๆ และเพิ่มขนาดที่ดินและขยายไซซ์ของตัวบ้านให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพราะจากการสำรวจข้อมูลตลาดและความต้องการของลูกค้า ส่วนใหญ่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น จึงปรับพื้นที่ใช้สอยจากเดิมที่เริ่มต้นตั้งแต่ 180 ตารางเมตร เป็น 200 กว่าตารางเมตรขึ้นไปจนถึง 300 กว่าตารางเมตร จึงต้องปรับราคาขายเริ่มต้นจากเดิมที่ตั้งไว้ที่ 4.9 ล้านบาท เป็น 5.8 ล้านบาท สำหรับบ้านขนาดเล็กสุดบนที่ดิน 120 ตารางวา

"บ้านทุกหลังในโครงการนี้จะเป็นแบบวันเฮาส์ วันไอเดีย คือทุกหลังจะไม่เหมือนกัน ส่วนหน้าบ้าน หลังบ้าน ตัวเทอร์เรซ และรายละเอียดต่างๆ จะแตกต่างกัน มีการวางแลนด์สเคปเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ คิดว่าสิ่งที่เราทำให้กับลูกค้าจะไม่เหมือนกับโครงการอื่นๆ

เพราะที่นี่เราปลูกป่า ปลูกต้นไม้ไว้ล่วงหน้านานนับ 10 ปี จากนั้นจึงนำบ้านไปวางตามแลนด์สเคปที่เราวางไว้หลังต่อหลัง

ในส่วนนี้ผมและบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านแลนด์ สเคปจะมานั่งดูกันในรายละเอียด สระน้ำอยู่ตรงไหน น้ำตกไว้ที่ไหน จะวางเทอร์เรซ อย่างไร

ผมคิดว่าปลูกบ้านแล้วค่อยมาต่อเทอร์เรซถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่นี่เราวางแลนด์สเคปก่อน จากนั้นก็วางฮาร์ดสเคป เมื่อเอาตัวบ้านมาวางต่อเทอร์เรซออกมาทุกอย่างจะลงตัว เชื่อมโยงถึงกันอย่างลงตัวพอดี"

"สุเมธา" บอกว่าที่ต้องทำต่างจากโครงการอื่นเป็นเพราะคู่แข่งในตลาดมีมากขึ้น จึงต้องพัฒนา โครงการที่ฉีกแนวออกไป "ฟอเรสต์ โฮม" จึงไม่ได้สวยเฉพาะรูปแบบบ้าน แต่สวยทั้งหมด เพราะเขาต้องการให้ "ฟอเรสต์ โฮม" เป็นโครงการเดียวในประเทศไทย ที่มีคอนเซ็ปต์ "วันเฮาส์ วันไอเดีย" อย่างแท้จริง

นอกจากพิถีพิถันในการออกแบบบ้าน และวางแลนด์สเคปทั้งตัวโครงการและในบ้านแต่ละหลังแล้ว "สุเมธา" บอกอีกว่าบ้านแต่ละหลังเขาจะมีหน้ากากให้ การตกแต่งภายในก็จะต่างกันออกไปตามความต้องการของลูกค้า บางหลังจะมีบ้านหลังเล็กที่อยู่อาศัยได้จริงเพิ่มขึ้นมาก มีบ้านบนต้นไม้ในสวนหลังบ้าน ฯลฯ

หลังการก่อสร้างบ้านและสาธารณูปโภคส่วนกลางเสร็จเรียบร้อยแล้ว "สุเมธา" ยังจะเนรมิต "ฟอเรสต์ โฮม" ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกอย่าง ด้วยการจัดวางแลนด์สเคปพื้นที่แต่ละโซนให้แตกต่างกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่กำหนดไว้ในใจแล้ว อาทิ เอราวัณ สาละวิน ภูกระดึง และอินทนนท์

ถึงตรงนั้น "ฟอเรสต์ โฮม" จะกลายเป็นโครงการที่มีบ้านหรูในป่าธรรมชาติ ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ใครสนใจ โทร. ไปเลยที่ 0-2511-0694, 0-2513-1262
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-02-2547 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.