| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 15 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-11-2559    อ่าน 1553
 พลังผู้บริหาร รอแยลเฮ้าส์ ขับเคลื่อนธุรกิจ "สร้างบ้านด้วยสมอง"

สัมภาษณ์พิเศษ

เปิดสาขาที่ 12 แตกทำเลไกลถึงเมืองอุบล ค่ายรอแยลเฮ้าส์ของตระกูล "โควิสุทธิ์" บริษัทรับสร้างบ้านระดับแถวหน้าของเมืองไทย จากรุ่นก่อตั้ง "ศักดา โควิสุทธิ์" เอ็มดีมือโปร กำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านผู้บริหารคนรุ่นใหม่ "โกศล-ประสงค์ โควิสุทธิ์" เข้ามาช่วยงานด้านการขาย-การตลาดและไซต์ก่อสร้าง เป็นทีมพลังคนรุ่นใหม่ผลักดันรายได้สู่เป้าหมาย 2,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี ภายใต้สโลแกน "รอแยลเฮ้าส์ สร้างบ้านด้วยสมอง"

- งานในมือปัจจุบัน

บริษัทมีงานวางมัดจำ 120-150 หลัง/ปี ทีมก่อสร้างมี 50 ชุด รวม 500 คนทั่วประเทศ ราคาครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ต่ำสุดเริ่ม 2-200 ล้านบาท มีให้เลือกมากกว่า 100 แบบบ้าน แต่สัดส่วน 40% สร้างบ้านกลุ่มราคา 5-7 ล้านบาท รองลงมา 7-15 ล้านบาท กับ 3-5 ล้านบาท เชื่อว่าเทรนด์ราคาบ้านยังทรงตัว 2-3 ปีหน้า เพราะราคาวัสดุก่อสร้างไม่เห็นสัญญาณปรับขึ้น

- บริษัทปรับกลยุทธ์การตลาดยังไง

เราเน้นสนองฐานลูกค้าหลักคนรุ่นใหม่อายุ 25-40 ปี จริง ๆ เป็นเรื่องเก่าเล่าใหม่ เพราะจับกลุ่มวัยนี้มาตลอด แต่แบบบ้านที่เคยมีหรือรูปแบบการนำเสนอ การตลาดต้องทำใหม่หมด เน้นความโมเดิร์น เจาะคนที่ต้องการบ้านหลังแรก หรือแยกบ้านสร้างเป็นเรือนหอ

เราเห็นว่าตลาดนี้มีความเป็นไปได้กับธุรกิจรับสร้างบ้าน เพราะคนรุ่นใหม่ยุคนี้มีแนวโน้มไม่ชอบหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งหน้าตาเหมือน ๆ กันหมด เพราะเขาเสพสื่อมากขึ้น ได้เห็นบ้านที่มีไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ปรับแต่งได้ มีความฝันเรื่องบ้าน มีหน้าที่สร้างฝันจากกระดาษสู่ความจริงให้เขา

ซึ่งจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้งานการตลาดสื่อสารผู้บริโภคสำคัญมากต้นปีที่ผ่านมาเริ่มทำตลาดบนออนไลน์อย่างจริงจังมีการอัพเดตเพจเฟซบุ๊กบ่อยๆ ให้ความรู้ทางด้านวิศวะกับคนทั่วไป โดยทำเป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วย่อยง่าย เช่น เรื่องบ้านผู้สูงอายุ มีคนแชร์เพจเราไป 3,000 กว่าคน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักมากขึ้น จากที่ผ่านมาคนทักว่ารอแยลเฮ้าส์หายไปไหน ทั้ง ๆ ที่เรายังทำธุรกิจอยู่ จึงต้องสร้างแบรนด์ใหม่อีกครั้ง ผลปรากฏว่าในปีนี้ บริษัทมีลูกค้าติดต่อผ่านสื่อออนไลน์เข้ามา 10 ราย แสดงว่าช่องทางนี้ได้ผล

- เรื่องใหม่ ๆ ของบริษัท

ปีนี้มีการปรับระบบภายใน ลงทุน 1 ล้านบาทสร้างระบบ "รอแยลเฮ้าส์ เวิร์ก โฟลว์" เสร็จ 90% แล้ว จะใช้ได้เต็มที่ปี 2560 เกี่ยวกับฐานข้อมูลลูกค้าภายใน ทำให้ขั้นตอนการทำงานจากฝ่ายขาย ประมาณราคา ก่อสร้าง บัญชี ฯลฯ อยู่บนฐานข้อมูลเดียวกัน ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ใช้กระดาษหรืออีเมล์ เวลาผ่านไปก็ค้นข้อมูลย้อนกลับไม่ได้ และไม่เป็นระเบียบ

ระบบนี้จะส่งผลต่อบริการหลังการขายของเราด้วย เมื่อมีฐานข้อมูลแบบบ้านและการก่อสร้างทั้งหมดเก็บไว้ สมมติลูกค้าต้องการซ่อมสีที่หลุดลอก เปิดข้อมูลปุ๊บ รู้เลยว่าเคยใช้สียี่ห้ออะไร เบอร์อะไร การดูแลจึงง่ายขึ้น เป็นข้อได้เปรียบ

- ต่างจังหวัดตลาดบูม

ปี′54 เปิดสาขานครราชสีมา มีลูกค้าวิ่งมาจากจังหวัดรอบข้าง เช่น อุบลฯขอนแก่น บุรีรัมย์ วิจัยตลาดพบว่า ภาคอีสานมีข้อได้เปรียบมีประชากรเยอะที่สุด เทียบกับภาคอื่น ๆ มีกำลังซื้อในด้านการปลูกสร้างบ้านสูงสุดมีฐานลูกค้าจากสาขาโคราช ก็เลยขยายเพิ่มในอุบลฯ

โฟกัสลูกค้าภาคอีสานส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ รวมถึงนิชมาร์เก็ตอย่างเขยฝรั่ง ส่วนใหญ่สร้างบ้านราคา 7 ล้านบาท

ขึ้นไป สูงกว่าคนกรุงเทพฯ ที่ส่วนใหญ่สร้างบ้าน 5-7 ล้านบาท ไลฟ์สไตล์มีห้าง มีคอมมิวนิตี้มอลล์เหมือนกัน หลังจากนี้ 5 ปีจะดูผลตอบรับในอุบลฯ อาจขยายอีก 3 สาขาในอีสาน มองไว้ที่ขอนแก่น อุดรฯ บุรีรัมย์ สาเหตุที่นาน 5 ปี เพราะขยายสาขาเอง ไม่ใช้ระบบแฟรนไชส์ (ยิ้ม) ต้องมีความพร้อม

ในด้านยอดขาย 10 เดือนแรก มียอดขายแล้ว 700 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 1,000 ล้าน คาดว่าถึงสิ้นปีน่าจะต่ำเป้า 5% ปีหน้าเชื่อว่าจะกลับมาปกติ เพราะการเลือกตั้งสหรัฐเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้เศรษฐกิจโลกเดินหน้าได้เต็มที่

ปัจจัยภายในเมืองไทยเอง เมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐก็จะเดินหน้าเต็มที่เช่นกัน เชื่อว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะดีขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.