| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 46 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-11-2559    อ่าน 1554
 บิ๊กแบรนด์ไข้ขึ้น9เดือนรับรู้รายได้หลุดเป้า5ยักษ์อสังหาบ่ยั่นเข็นยอดโอนQ4ทำเพิ่มแค่6พัน-1.8หมื่นล้าน

สำรวจรายได้บิ๊กแบรนด์อสังหาฯรอบ 9 เดือน พบ 7 บริษัทสร้างยอดโอนไม่ถึง 75% จากเป้าทั้งปี "อนันดาฯ-เอพี-พฤกษา-เพอร์เฟค-แสนสิริ" กอดคอยอดโอนต่ำเป้าถ้วนหน้า ใจดีสู้เสือประกาศทำสถิติเข็นยอดโอนให้ครบตามเป้า คิดเป็นมูลค่าโอน 6.5 พันล้าน-1.8 หมื่นล้านบาท ภายในไตรมาส 4/59

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจยอดโอนหรือยอดรับรู้รายได้ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์มหาชน 10 บริษัท ช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน 2559) พบว่า 7 ใน 10 บริษัททำรายได้ไม่ถึง 75% ของเป้าทั้งปี สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว มีผลกระทบต่อการโอนอสังหาฯในปีนี้อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกมีมาตรการรัฐเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาฯ ลดค่าโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% บังคับใช้ในช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย. 59 ซึ่งหลายบริษัทเชื่อว่าช่วยกระตุ้นการโอน ตุนยอดรับรู้รายได้ไว้บางส่วนแล้ว

ปีนี้บริษัทมหาชนเหนื่อย

รายละเอียด 10 บริษัท ประกอบด้วย บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์, บมจ.ศุภาลัย, บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN โดยทั้ง 3 บริษัทนี้มียอดรับรู้รายได้ 78-81% ของเป้ารายได้ทั้งปี

ที่เหลือมี บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์, บมจ.แสนสิริ, บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท, บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) และ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ พบว่า มียอดรับรู้รายได้ตั้งแต่ 60-75% ของเป้ารายได้รวมทั้งปี

อนันดาฯมั่นใจแบ็กล็อกแน่น

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มั่นใจการรับรู้รายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้า เนื่องจากยังมีแบ็กล็อกรอโอนช่วง Q4/59 อีก 7,500 ล้านบาท จาก 4 โครงการ เทียบกับเป้ารายได้ที่เหลือสำหรับไตรมาสนี้อีกเพียง 6,500 ล้านบาท

โดยคอนโดมิเนียมที่ทยอยโอนช่วง Q3-Q4/59 ได้แก่ ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน, ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง, ไอดีโอ สุขุมวิท อีสต์เกต และยูนิโอ จรัญ 3 บริษัทยังมีสต๊อกพร้อมอยู่ มูลค่ากว่า 7,300 ล้านบาท ที่สามารถโอนเป็นยอดรับรู้รายได้ทันที



"จริง ๆ การรับรู้รายได้ 9 เดือนแรก กว่า 8,500 ล้านบาท ถือว่าสูงกว่าเป้าที่บริษัทตั้งไว้ถึง 30% เพราะเดิมเริ่มโอนโครงการที่จุฬา-สามย่าน และวงศ์สว่างได้ใน Q4/59 แต่เราสร้างเสร็จก่อนกำหนด จึงเริ่มโอนได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ยอดปฏิเสธสินเชื่อมี 8% และยกเลิกการจอง 3% ถือว่าไม่น่ากังวลใจ แม้ชาวไทยจะอยู่ในบรรยากาศแสดงความไว้อาลัยซึ่งยอมรับว่ากระทบยอดขายบ้าง แต่ไม่กระทบการโอน ลูกค้ายังคงโอนตามปกติ" นายเสริมศักดิ์กล่าว

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกที่มียอดโอนไม่มากนัก เกิดจากอนันดาฯเริ่มโอนโครงการใหม่เพียงแห่งเดียว คือ ไอดีโอ คิว ราชเทวี มูลค่า 2,000 ล้านบาท ทำให้การรับรู้รายได้สูงขึ้นมากในช่วงครึ่งปีหลัง

เอพีลดเป้ารายได้ 10%

รายงานจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ลง 10% จากเดิม 2.37 หมื่นล้านบาท เหลือ 2.12 หมื่นล้านบาท โดยรายได้เอพี 9 เดือนแรก ทำได้ 13,045 ล้านบาท คิดเป็น 62% จากเป้า

สำหรับแบ็กล็อกรอโอนช่วง Q4/59 ของบริษัทมี 4,314 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นแบ็กล็อกจากสินค้าแนวราบ ส่วนสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ คอนโดมิเนียมมี 8 โครงการ รวมมูลค่า 4,300 ล้านบาท

พฤกษาฯฮึดขายเพิ่ม 8 พันล้าน

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า การรับรู้รายได้ให้ได้ตามเป้าหมาย 5.1 หมื่นล้านบาท ที่ยังขาดอีกประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท ภายใน Q4/59 คาดว่าสามารถทำได้ตามเป้า เพราะบริษัทมีแบ็กล็อกรอโอนในปีนี้อีก 10,320 ล้านบาท บวกกับเตรียมผลักดันยอดขายใหม่อีก 8,000 ล้านบาท จากสต๊อกพร้อมโอน แบ่งเป็นสต๊อกบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ มูลค่ารวม 7,800 ล้านบาท กับห้องชุดพร้อมโอนอีก 6,800 ล้านบาท

"ช่วงไตรมาส 3/59 อาจจะโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการบ้านเดี่ยวได้น้อยกว่าที่คาด มาจากหลายปัจจัยทั้งการปรับโครงสร้างองค์กรของพฤกษาฯ ซึ่งกระทบต่อการดำเนินงานแผนกก่อสร้างบ้านเดี่ยว นอกจากนี้ปีนี้ฝนตกมากกว่าปีก่อน ทำให้การก่อสร้างล่าช้า การโอนกรรมสิทธิ์จึงล่าช้าตามไปด้วย แต่ในไตรมาส 4 เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น" นายเลอศักดิ์กล่าว

แสนสิริ-เพอร์เฟคยังมั่นใจ

ด้านนายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดโอนปีนี้จะลดลงจากเป้าประมาณ 10% หรือลดเหลือ 1.44 หมื่นล้านบาท จากบรรยากาศความโศกเศร้าของคนไทยที่ทำให้ทั้งยอดขายและยอดโอนได้รับผลกระทบโดยปริยาย

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า ในส่วนโครงการแนวสูง แสนสิริตั้งเป้ายอดโอน 2 หมื่นล้านบาท ที่ผ่านมาทำผลงานแล้ว 14,000 ล้านบาท เหลืออีก 6,000 ล้านบาท ในไตรมาส 4 ก็จะบรรลุเป้าหมาย โดยมีแบ็กล็อก 5,500 ล้านบาท ทยอยโอนใน Q4 จากการโอนต่อเนื่อง โครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 มียอดโอนแล้ว 60% และโครงการที่จะเริ่มโอนคือ เอดจ์ สุขุมวิท 23 รวมถึงบางส่วนในโครงการ 98 ไวร์เลส และจะเร่งยอดขายสต๊อกคอนโดฯพร้อมอยู่อีก 500 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.