| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 394 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-11-2559    อ่าน 1446
 "มาตรา49ทวิ"คลังป่วนแลนด์ลอร์ด เร่ขายที่ดินหนีจ่ายภาษีรายได้บุคคลแพงขึ้น1-8เท่า

สรรพากรงัด ม.49 ทวิ เช็กบิลภาษีรายได้บุคคลธรรมดาเริ่มป่วน แสนสิริเผยแลนด์ลอร์ดหวั่นถูกเก็บภาษีแพง เลิกเล่นตัว-ยอมเจรจาซื้อขายที่ดินก่อนสิ้นปี ชี้เพิ่มภาระภาษี 1-8 เท่า

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้บริษัทมองเห็นความเคลื่อนไหวในการเสนอขายที่ดินของแลนด์ลอร์ด หรือเจ้าของที่ดินสูงขึ้นมาก จากประเด็นที่รัฐบาล คสช.เตรียมบังคับใช้กฎหมายใหม่ คือ กฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และการแก้ไขมาตรา 49 ทวิ ตามประมวลรัษฎากร คาดกันว่าจะทยอยบังคับใช้ในปี 2560-2561 ส่งผลกระทบทำให้เจ้าของที่ดินมีภาระภาษีสูงขึ้น

ล่าสุด ร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฯ ทางกระทรวงการคลังประกาศว่า เลื่อนการบังคับใช้จากปี"60 เป็นปี"61 ยังเป็นความกังวลเพราะมีการจัดเก็บตามมูลค่าทรัพย์ กรณีที่ดินเปล่าเริ่มต้นล้านละ 1-3 พันบาท หรือ 1-3% ส่วน ม.49 ทวิ ของกรมสรรพากร มีภาระภาษีรายได้บุคคลธรรมดาต้องจ่ายภาษีโดยคำนวณมูลค่าตามจริง ไม่ใช่คำนวณภาษีจากราคาประเมินของทางราชการ ทำให้ผู้ขายถูกเก็บภาษีในอัตราแพงในอนาคต

"หลังจากมีข่าวรัฐบาลกำลังแก้ไข ม.49 ทวิ พบว่าที่ดินแปลงสวยหลายทำเลที่ไม่เคยยอมขายกลับติดต่อเสนอขายเข้ามา หรือยอมให้มีการต่อรองราคาได้ ซึ่งแลนด์ลอร์ดหลายรายในกรุงเทพฯได้รับที่ดินเป็นมรดกตกทอด บางแปลงราคาสูงเป็นหลักร้อยล้านจนถึงพันล้านบาท ถ้าเร่งรัดขายตั้งแต่ตอนนี้เป็นโอกาสเสียภาษีรายได้บุคคลธรรมดาโดยใช้ฐานราคาประเมินซึ่งต่ำกว่าราคาซื้อขายจริง ซึ่งมีมูลค่าแตกต่างตั้งแต่ 1-8 เท่า"

อย่างไรก็ตาม นายอุทัยกล่าวว่า แม้มีแรงกดดันจากภาระจ่ายภาษีเพิ่มสูงขึ้น แต่ในปี 2560 เชื่อว่าภาวะราคาที่ดินแพงยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะทำเลสวยยังมีดีมานด์มาก ดีเวลอปเปอร์หลายรายพร้อมจะแข่งขันแย่งกันซื้อเพื่อนำมาพัฒนาโครงการส่วนการปรับตัวของแสนสิริ เนื่องจากเป็นรายใหญ่ถือว่ามีความได้เปรียบด้านเงินลงทุน การซื้อที่ดินเข้าพอร์ตเพื่อรอพัฒนาโครงการเป็นความจำเป็น ปกติบริษัทซื้อที่ดินแล้วใช้เวลา 4-12 เดือนก็สามารถเปิดสำนักงานขาย อาจมีที่ดินบางแปลงที่ตัดสินใจเลือกซื้อเก็บล่วงหน้า 2-3 ปี ดักราคาแพงในอนาคต โดยต้องยอมเพิ่มงบฯในการซื้อที่ดินตุนไว้ในมือ รวมทั้งหันมาควบคุมไม่ให้สต๊อกบ้านและคอนโดมิเนียมรอขายสะสมเกิน 2,000-5,000 ล้านบาท เพื่อตัดปัญหาภาระจ่ายภาษีออกไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.