| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 239 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-11-2559    อ่าน 1445
 เลื่อนใช้ กม.ภาษีที่ดิน สมาคมบ้านจัดสรร-อาคารชุด ชี้เป็นช่วงเหมาะสม

นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยถึงกรณีที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่ากฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาจต้องเลื่อนไปปี 2561 จากกำหนดเดิมวันที่ 1 มกราคม 2560 ว่า เอกชนประเมินไว้แล้วว่ากฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาจนำมาใช้ไม่ทันวันที่ 1 มกราคม 2560 เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา ถ้าผ่านกฤษฎีกาต้องเข้าไปพิจารณาในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งต้องใช้เวลา ดังนั้น การเลื่อนใช้กฎหมายออกไปคงไม่กระทบอะไรต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ และภาษีที่จะจัดเก็บไม่ได้ส่งผลให้ภาคอสังหาฯมีภาระภาษีมาก เท่ากับภาคอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ถ้ากฎหมายมีผลบังคับใช้อาจจะเป็นแรงกดดันให้ผู้ที่ถือครองที่ดินมากๆ และไม่ได้ใช้ประโยชน์ ขายที่ดินออกมา เพราะที่ดินเปล่ามีภาระภาษีที่สูงมาก และผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สามารถเลือกซื้อที่ดินมาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

"กฎหมายนี้มีแนวคิดมานานกว่า 20 ปี และถ้ารัฐบาลชุดนี้เอาจริง น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่เป็นกังวลความไม่ชัดเจนของกฎหมาย และการที่กฎหมายถูกเลื่อนออกไป อาจทำให้เกิดผลทางด้านจิตวิทยา ผมเห็นด้วยกับหลักการของกฎหมาย แต่ไม่เห็นด้วยกับอัตราภาษีของอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมที่มีอัตราสูงมาก และไม่เห็นด้วยกับการยกเว้นบ้านราคา 50 ล้านบาท ที่ไม่ต้องเสียภาษี มองว่ายกเว้นเพียง 10 ล้านบาท น่าจะเพียงพอแล้ว เพื่อที่จะได้ลดอัตราภาษีของอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมลงบ้าง" นายอิสระกล่าว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า การเลื่อนกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างออกไปเป็นช่วงปี 2561 ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะขณะนี้บรรยากาศในการซื้อขายคอนโดมิเนียมนั้นไม่ค่อยดีนัก เกิดจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ย อาจส่งผลดอกเบี้ยในไทย รวมถึงช่วงนี้ประชาชนชาวไทยไม่มีอารมณ์จับจ่ายใช้สอย ประเมินว่าในปีนี้ยอดขายคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ ภาพรวมจะโตได้เพียง 2-3% จากเดิมคาดไว้ 5%

"จากบรรยากาศในไทยช่วงนี้ ทำให้ผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่เลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่ จากเดิมวางแผนไว้ปลายปีนี้ เลื่อนไปช่วงต้นปี 2560 เกือบทั้งหมด เมื่อรัฐบาลประกาศออกมาว่าภาษีที่ดินเลื่อนไปปี 2561 จะช่วยต่อการตัดสินใจของประชาชน เพราะส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมเป็นบ้านหลังที่ 2 ต้องเสียภาษีตั้งแต่บาทแรก" นายประเสริฐกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.