| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 214 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-11-2559    อ่าน 1457
 ไตรมาส 3 อสังหาฯกอดคอกำไรหด ไร้ตัวช่วย-แข่งเปิดตัวใหม่ดันต้นทุนบาน-รอลุ้น Q4

สำรวจผลงานไตรมาส 3/59 บิ๊กแบรนด์อสังหาฯ เผยสารพัดปัจจัยทุบกำไรลดลง หมดตัวช่วยมาตรการรัฐ-ที่ดินแพง-แข่งเปิดตัวโครงการใหม่ต้องทุ่มงบโฆษณาพ่วงอีเวนต์ตัวการต้นทุนสูงกว่าปกติ "เอพี-เพอร์เฟค-พฤกษา" แจงมาร์จิ้นลดลงเล็กน้อย "แอล.พี.เอ็น.ฯ" ตั้งความหวังลุ้นกำลังซื้อไตรมาส 4/59

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจผลประกอบการ 8 บริษัทอสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รอบไตรมาส 3/59 พบว่ามี 4 บริษัทที่มีอัตรากำไรสุทธิเฉพาะ Q3/59 ต่ำกว่าอัตรากำไรสุทธิ 9 เดือนแรกของปี 2559 สะท้อนให้เห็นว่า การดำเนินงานภายหลังหมดตัวช่วยจากมาตรการรัฐกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐบาลในการลดค่าโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% หรือจากค่าภาษีล้านละ 3 หมื่นเหลือล้านละ 300 บาทที่หมดอายุเมื่อ 29 เม.ย. 2559 ทำให้ผู้บริโภคขาดแรงกระตุ้นในการตัดสินใจซื้อ ประกอบกับเป็นไตรมาสที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าปกติจากการทำกิจกรรมตลาดดึงดูดลูกค้า

อีเวนต์ชุกดันต้นทุนพุ่ง

รายละเอียดผลประกอบการไตรมาส3/59ของ8บริษัทได้แก่ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์, บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์, บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN, บมจ.เอพี (ไทยแลนด์), บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำรายได้ตั้งแต่ 2,465-9,084 ล้านบาท กำไรสุทธิ 69-1,994 ล้านบาท คิดเป็น 2.3-31.8%

โดย บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) แจ้งว่า มีรายได้ 4,448 ล้านบาท ลดลง -19% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แต่มีกำไรขั้นต้นดีขึ้นจาก 34% เป็น 35% แสดงให้เห็นว่าบริษัทยังแข่งขันได้ เพียงแต่ไตรมาส 3/59 เอพีมีการจัดงานอีเวนต์ใหญ่ 2 งาน คือ งานครบรอบ 25 ปีเอพี ไทยแลนด์ กับการจัดแคมเปญ เอพี สเปซ คอนเนค ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเทียบกับไตรมาส 1-2 ที่ผ่านมา กระทบต่ออัตรากำไรสุทธิไตรมาส 3/59 ลดลงเล็กน้อย อยู่ที่ 10.3% เทียบกับเฉลี่ย 9 เดือนแรกทำได้ 10.9%

ที่ดินแพงทุบมาร์จิ้นต่ำ

นายชาลี มาดาน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินและบริหารความเสี่ยง ค่ายพฤกษาฯ กล่าวถึงอัตรากำไรสุทธิของพฤกษาที่ลดลงในไตรมาส 3/59 เหลือ 10.2% เทียบกับค่าเฉลี่ย 9 เดือนแรก 12.3% เกิดจากหลายปัจจัย ได้แก่ รายได้ไตรมาส 3/59 มูลค่า 9,084 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า -20% เนื่องจากมาตรการรัฐเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาฯ ได้หมดลงตั้งแต่สิ้นเดือน เม.ย.59 ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อบ้านไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งรายได้บางส่วนมาจากการโอนห้องชุด ซึ่งมีมาร์จิ้นต่ำลงจากต้นทุนที่ดินสูงขึ้น

รวมถึงบริษัทมีการเปิดตัวใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 2.24 หมื่นล้านบาท สูงกว่าช่วงไตรมาส 1 และ 2 ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดสูงขึ้น และมีค่าจ้างที่ปรึกษาในการปรับกลยุทธ์อีก 66 ล้านบาท ทำให้กำไรสุทธิรายไตรมาสต่ำกว่าปกติ

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า กำไรสุทธิรวมอาจลดลง แต่ในส่วนรายได้ที่อยู่อาศัยยังรักษาระดับกำไรขั้นต้น 35% ตามเป้าหมาย รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายการตลาดเหลือต่ำกว่า 3% เล็กน้อย เป็นไปตามกลยุทธ์เน้นการตลาดออนไลน์เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย แต่รายได้จากอสังหาฯ ให้เช่าและรายได้อื่น ๆ เป็นตัวฉุดกำไรสุทธิลดลงตามไปด้วย อาทิ โรงแรมในต่างประเทศ ขาดทุนขั้นต้น 19.5 ล้านบาท และรายได้ค่าเช่าและบริการขาดทุนขั้นต้น 5 แสนบาท เป็นต้น

LPN ไร้ยอดโอนคอนโดฯใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า LPN แจ้งรายงานการวิเคราะห์งบการเงินไตรมาส 3/59 ว่า บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิในไตรมาสล่าสุด 12.5% ลดลงเนื่องจากไม่มีการโอนโครงการใหม่ในไตรมาสนี้ มีเฉพาะการรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโครงการที่สร้างเสร็จช่วงครึ่งปีแรก ทำให้รายได้ Q3/59 ลดลง - 59% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงปัญหาจากตลาดกลาง-ล่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักมีกำลังซื้อชะลอตัวลง สาเหตุจากเป็นกลุ่มที่มีหนี้ครัวเรือนสูงทำให้สถาบันการเงินเข้มงวดปล่อยสินเชื่อ การโอนกรรมสิทธิ์โครงการจึงไม่เป็นไปตามคาด

ทั้งนี้ ค่าย LPN ประเมินสถานการณ์ไตรมาส 4/59 แนวโน้มน่าจะดีขึ้น เพราะบริษัทมียอดขายรอโอนมูลค่า 4,500 ล้านบาท จากโครงการสร้างเสร็จใหม่ 2,500 ล้านบาท 2 โครงการคือ ลุมพินี วิลล์ นครอินทร์-ริเวอร์วิลล์ และลุมพินี มิกซ์ เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ อีก 2,000 ล้านบาทมาจากการทยอยโอนโครงการที่สร้างเสร็จช่วงครึ่งปีแรก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.