| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-11-2559    อ่าน 1160
 "โพธิ์ทรี" เดินหน้าบุกตลาดวอลเปเปอร์ ชี้ตลาดอาเซียนโตฉลุย ชูนวัตกรรมสีเขียวมัดใจลูกค้า

"โพธิ์ทรี" วอลเปเปอร์สั่งตัด ลุยอาเซียนฉลุย หลังยอดขายทั่วโลกขานรับ ยุทธการหน้าร้าน Social ปูพรม โรงแรม ร้านอาหารไทยทั่วโลกกว่า 1,000 แห่งแห่เป็นลูกค้า ย้ำชูนวัตกรรมสีเขียว ใช้วิธีคิดต่าง ทางรอด SMEs ไทย

นางสาวชลกานต์ วิสุทธิพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพธิ์ ทรี เดคคอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย วอลเปเปอร์ สั่งตัดแบรนด์โพธิ์ทรี เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวสินค้ามีดีไซน์ในวิธีคิดต่าง ผ่านการนำนวัตกรรมยุโรปมาต่อยอดเป็นไอเดียธุรกิจออกแบบ ผลิตวอลเปเปอร์สั่งตัดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามขนาดและดีไซน์ของลูกค้า ใช้เว็บไซต์เป็นหน้าร้าน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าดีเกินความคาดหมายเพราะยอดสั่งผลิตมาจากทุกมุมโลกเติบโตกว่า 450 ล้านบาท เติบโต 100% โดยเฉพาะตลาดเชนโรงแรม 5 ดาว ภัตตาคาร ร้านอาหารและสปาไทย ในต่างแดนต่างให้ความไว้วางใจสั่งสินค้ามาต่อเนื่อง แม้สัญญาณฟื้นตัวทั้งในยุโรปและอเมริกายังไม่ชัดเจนนัก แต่ยอดขายของโพธิ์ทรีกลับโตอย่างมีนัย

โดยจุดแข็งสำคัญของโพธิ์ทรีนั้น ชลกานต์ย้ำว่าเป็นวิธีคิดต่างที่ไม่ต้องการเห็นวอลเปเปอร์แบบเดิมๆ มาเติมเต็มด้วยนวัตกรรมการปริ้นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ออกแบบเป็นวอลเปเปอร์สั่งตัดตามดีไซน์ ขนาดที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ได้ห้องที่มีมุมมองใหม่ ปลอดภัยไม่มีสารก่อมะเร็ง ไม่ลามไฟ โจทย์สำคัญของนักธุรกิจรุ่นใหม่คือต้องมองภาพธุรกิจของตัวเองให้ชัด ชัดเจนตั้งแต่ภาพคิด และถ่ายทอดออกมาเป็นความชัดเจนในธุรกิจ ลูกค้าก็จะสามารถรับรู้ได้ถึงพลังของแบรนด์ที่ชัดเจนในที่สุด

กลุ่มลูกค้าของโพธิ์ทรี วันนี้มีหลักๆ 2 กลุ่ม คือกลุ่ม Commercial เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ออฟฟิศ ร้านอาหาร สปา โรงแรม อีกกลุ่มคือกลุ่ม Non-Commercial คือบ้าน คอนโด ที่พักอาศัย วัด เป็นต้น ซึ่งวันนี้ในกลุ่ม Non- Commercial มีอัตราการสั่งซื้อชะลอตัว จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่กลุ่มที่มียอดสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องคือกลุ่ม Commercial โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิด AEC เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีโรงแรม ร้านอาหาร สปา เปิดใหม่ในภูมิภาคนี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง และประเทศไทยจะยังคงเป็นเซ็นเตอร์สำหรับการเดินทางของภูมิภาค นั่นจึงเป็นภาพสะท้อนปลายทางได้อย่างหนึ่งว่าไทยยังคงเป็นฮับในหลายมิติ ทั้งในแง่ของการเดินทาง ท่องเที่ยว และสุขภาพนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ยอดสั่งซื้อในต่างประเทศมีเข้ามาแบบสวนกระแสเศรษฐกิจ ยังมองว่าในยุโรปและอเมริกา หรือแม้แต่ประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิค อาจส่งผลต่อคำสั่งซื้อบ้าง แต่ปรากฏว่ากำลังซื้อของนักท่องเที่ยวใน ปีที่ผ่านมาเป็นกำลังซื้อจากเอเชียและตะวันออกกลางที่ไปเที่ยวยุโรป ทำให้เชนโรงแรม ร้านอาหารในยุโรปต่างต้องปรับตัวรับกับกำลังซื้อนี้ด้วย และเตรียมเข้าร่วมงาน Fespa Asia 2017 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพ ในช่วง 15-17 กุมภาพันธ์ ปี 2560 เป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานนี้ในเอเชียโดยมีไทยเป็นฮับ ในงานจะมีการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการพิมพ์ต่างๆ มากมายกว่า 150 รายทั่วโลก มาให้ความรู้แลกเปลี่ยนมุมมอง สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้า

"เราคิดถูกตรงที่ใช้ Social เป็นหน้าร้านในการแนะนำตัวเองกับกลุ่มลูกค้า เพราะสินค้าเราสวย มีความชัดเจน วางตัวเองได้ตรงกับกลุ่มลูกค้า ตอบทุกโจทย์ของความต้องการครบ ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์วิธีคิดของโพธิ์ทรีแล้วว่า วันนี้โลกธุรกิจได้เปลี่ยนไปสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 แล้ว แต่หลายคนกลับไปเรียกว่าเศรษฐกิจขาลง เพราะเอาความเติบโตวันนี้ไปเปรียบเทียบกับเศรษฐกิจของเมื่อวาน ทั้งที่องค์ประกอบต่างๆ ของระบบเศรษฐกิจวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ข้อจำกัดของธุรกิจแบบเดิมๆ เปลี่ยนไป เป็นโลกของข้อมูลข่าวสารที่ไหลไปมาระหว่างกันได้อย่างอิสระ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการกลั่นกรองข้อมูลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์" นางสาวชลกานต์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-11-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.