| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-10-2559    อ่าน 1154
 พฤกษาบิลด์ตลาดบ้าน-ห้องชุดแพง 5-10 ล.

พฤกษาฯเตรียมที่ดิน 4-6 แปลงบุกตลาดพรีเมี่ยมปีหน้า มูลค่า 1.5-2 หมื่นล้านบาท เปิดกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง-ดึงดีมานด์ใหม่ ลุ้นเฮือกสุดท้ายตลาดรวมไตรมาส 4 ทำยอดขาย 1 แสนล้าน

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมี่ยม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมแล้วสำหรับการบุกตลาดโครงการระดับพรีเมี่ยมทั้งแนวราบและแนวสูง เนื่องจากแนวโน้มมีอัตราเติบโตสูงมาก จากเดิม 20% ของมูลค่าตลาดรวม 3.5-3.6 แสนล้านบาท เพิ่มสัดส่วนเป็น 31% ในปัจจุบัน เป้าหมายพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียมราคาเริ่ม 5 ล้านบาท/ยูนิต ทาวน์เฮาส์ 7 ล้านบาท/ยูนิต และบ้านเดี่ยวเริ่ม 10 ล้านบาท/ยูนิต

"เป้าหมาย 3-5 ปีพฤกษาฯ ต้องการมีมาร์เก็ตแชร์ 15% ในตลาดคอนโดฯพรีเมี่ยมที่มีมูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์ 10% และแนวราบพรีเมี่ยมต้องการมีส่วนแบ่งตลาด 10-15% จากมูลค่าตลาด 2.3 หมื่นล้านบาท"

นายประเสริฐกล่าวต่อว่า ปีหน้าวางแผนเจาะกลุ่มพรีเมี่ยม 4-6 โครงการ มูลค่า 1.5-2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 1-2 โครงการ แนวสูง 4-5 โครงการ ตอนนี้มีที่ดินเกือบครบทุกแปลงแล้ว ภายในปลายปีนี้อาจเปิดตัวโครงการแรกเป็นคอนโดฯ 1 โครงการ

"ทำเลโครงการระดับพรีเมี่ยมต้องอยู่กลางใจเมือง แม้เป็นแนวราบก็จะพัฒนาในทำเลขอบเมืองที่ยังเป็นไพรมแอเรียอยู่ คอนเซ็ปต์การพัฒนาเน้นสร้างความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในการออกแบบ ไม่ใช่แค่แข่งขันเรื่องทำเลหรือราคา เพราะต้องการสร้างดีมานด์ใหม่ ๆ ขึ้นมา" นายประเสริฐกล่าว

ล่าสุด บริษัทเพิ่งเปิดตัวอาคารชุดแบรนด์แชปเตอร์ วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง เป็นโครงการนำร่องที่มีการออกแบบรองรับตลาดพรีเมี่ยม มูลค่า 5,300 ล้านบาท บนพื้นที่ 13 ไร่ รวม 1,907 ยูนิต จังหวะการเปิดขายแบ่งเปิดเฟสแรก 750 ยูนิต มูลค่า 3,000 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มยูนิตละ 1.99 ล้านบาท สไตล์สแกนดิเนเวียน เพิ่มเติมคอนเซ็ปต์อีโคหรือรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงถือเป็นความแตกต่างในทำเลเดียวกัน

"สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ตั้งแต่ต้นปีดีเวลอปเปอร์ส่วนใหญ่เน้นการระบายสต๊อก ทำให้ความคึกคักของตลาดไม่มากนัก ยอดขาย ณ สิ้น Q3/59 จึงติดลบ 5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ไตรมาส 4/59 จะมีการโหมเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมาก เฉพาะบริษัทรายใหญ่ เช่น พฤกษาฯ, แสนสิริ, อนันดาฯ, เอพี, ศุภาลัย เตรียมเปิดตัวไม่ต่ำกว่ารายละ 1 หมื่นล้านบาท ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายไตรมาสสุดท้ายสูงแตะ 1 แสนล้านบาท เมื่อรวมมูลค่าทั้งปีแล้วอาจเท่ากับปีก่อนอยู่ที่ 3.5-3.6 แสนล้านบาท"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.