| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-10-2559    อ่าน 1149
 ชวนลงทุน อสังหาลอนดอน ให้เช่าตลาดใหญ่ "นักศึกษาต่างชาติ"

ต้นปี 2559 เทรนด์มาแรงของวงการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์ต้องนับรวมการซื้อโครงการในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีจุดขายโดดเด่นในฐานะเป็นเมืองการศึกษาระดับโลก ทำให้ตลาดเช่าจากนักศึกษาต่างชาติมีแรงดึงดูดสูงมาก

เชอร์วูดนำร่องเจาะผู้ปกครอง

ลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ปกครองที่นิยมส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อจึงมีปรากฏการณ์ตั้งแต่ต้นปีที่บริษัทกลอรี่แอคเม่ลิมิเต็ดแนะนำโครงการเดอะเชอร์วูด ลอนดอน 48 ยูนิตราคาเริ่ม 60 ล้านบาท

"โจนาธาน แลม" ผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลอรี่ แอคเม่ฯ ประเมินว่า ราคาอสังหาฯลอนดอนสูงขึ้น 5-10% ต่อปี ขึ้นอยู่กับทำเลและโปรดักต์ ผลตอบแทนค่าเช่าทั่วไป 2-3% ต่อปี แต่หากเลือกทำเลโซน 1 เขตใจกลางเมือง เป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีการอนุรักษ์อาคารเก่า มีซัพพลายใหม่น้อย โอกาสได้ค่าเช่าสูงกว่าเป็น 5% ต่อปี เพราะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาก จึงกำหนดค่าเช่าใกล้เคียงโรงแรมได้

แน่นอนว่าการลงทุนสูงตามไปด้วย อาทิ โซน 1 ของลอนดอน ราคา 4-6 พันบาท/ตารางฟุต หรือ 1.9-2.9 ล้านบาท/ตร.ม., โซน 2 ราคา 2-3 พันบาท/ตารางฟุต หรือ 9.7 แสน-1.45 ล้านบาท/ตร.ม. และโซน 3 ราคา 1-2 พันบาท/ตารางฟุต เทียบเท่า 4.8-9.7 แสนบาท/ตร.ม. (คำนวณ 1 ตร.ม.เทียบเท่า 9-10 ตารางฟุต)

นักลงทุนไทยเนื้อหอม

ตามมาด้วยกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ของ "กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์" ซีอีโอ เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) มูลค่ารวม 500 ล้านบาท ระดมทุนนำไปซื้อและรีโนเวตที่อยู่อาศัยในลอนดอน 10 ยูนิตเพื่อขายต่อในตลาดให้กับนักลงทุนผู้สนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รูปแบบการนำเสนอขายใช้วิธีจัดโรดโชว์ โดยร่วมกับพันธมิตรโบรกเกอร์ในเมืองไทย โดยจะเห็นมีบริษัทแอลม่าแคนต้า เสนอขายอพาร์ตเมนต์ เซ็นเตอร์พอยท์ ลอนดอน 82 ยูนิต เริ่ม 338 ล้านบาท ล่าสุดบริษัท แวนด้า วัน จำกัด เปิดขายเฟสใหม่โครงการ วัน ไนน์ เอมส์ 42 ยูนิต ราคาเริ่ม 58 ล้านบาท

ซีบีฯ-ไนท์แฟรงค์แห่จัดโรดโชว์

"โอลิเวอร์ สปริคค์" ผอ.ฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ด้านที่พักอาศัย-ลอนดอนกลาง ซีบีอาร์อี กล่าวว่า เทรนด์นักลงทุนไทยนิยมซื้ออสังหาฯในลอนดอนกำลังเติบโต และคนไทยเป็นชาติที่เข้าเรียนในลอนดอนสูงอันดับ 9 ของนักศึกษาต่างชาติทั้งหมด ปี 2558 มีนักศึกษาไทยเข้าเรียน 6,240 คน ทำให้เป็นตลาดที่น่าสนใจ

ในทางกลับกัน อสังหาฯลอนดอนมีแนวโน้มราคาเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี ย่านใจกลางกรุงโตเฉลี่ย 12% ต่อปี เพราะมีดีมานด์สูง 5.2 หมื่นหลัง/ปี แต่มีซัพพลายใหม่เพียง 1.99 หมื่นหลัง/ปี จากที่รัฐบาลเข้มงวด ด้านผังเมืองและอนุรักษ์อาคารเก่า

รวมถึงกฎหมายถือครองอสังหาฯค่อนข้างเปิดกว้างต่อนักลงทุนต่างชาติการซื้อขายรีเซลลูกค้าสามารถทำได้มีค่านายหน้า2%ของมูลค่าอสังหาฯและเสียภาษี18-20% ของกำไร

หาผู้เช่าง่าย-ขายคล่อง

ด้าน "พนม กาญจนเทียมเท่า" เอ็มดี บจ.ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ระบุว่า ราคาอสังหาฯลอนดอนปรับขึ้นเฉลี่ย 4% ต่อปี ค่าเช่าได้ผลตอบแทน 3% ต่อปีแม้ว่าต่ำกว่าไทยซึ่งราคาอสังหาฯขึ้นเฉลี่ย 5% มีผลตอบแทนค่าเช่าเฉลี่ย 5% แต่อสังหาฯลอนดอนได้เปรียบในแง่อัตราเข้าพัก ใช้เวลาหาผู้เช่า 3-4 สัปดาห์ และรีเซลห้องชุดได้ใน 60-90 วัน

โดยลูกค้าไนท์แฟรงค์ฯ 80-90% เป็นผู้ปกครองซื้อเพื่อเป็นที่พักอาศัยให้บุตรหลาน อีก 10-20% ซื้อเพื่อเป็นบ้านตากอากาศ งบลงทุนเบื้องต้น 1 ล้านปอนด์ (45 ล้านบาท) ได้ห้องชุดไซซ์ 40-70 ตร.ม. ย่านขอบเมืองลอนดอน

ถ้าไม่พร้อมซื้อเงินสดก็กู้ธนาคารในอังกฤษได้ ดอกเบี้ย 2.5-2.8%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.