| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-10-2559    อ่าน 1145
 จิ๊กซอว์ธุรกิจ "เมืองทองธานี" ถนอมพอร์ต 700 ไร่ โฟกัสอสังหาฯให้เช่า

เครือข่ายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่ม "บีแลนด์" หรือ "บมจ.บางกอกแลนด์" ของ ตระกูลกาญจนพาสน์ หลังจากตัดขายที่ดินครั้งใหญ่ 1,000 ไร่ย่านศรีนครินทร์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ขุมทรัพย์สำคัญที่บีแลนด์จะโฟกัสการพัฒนาต่อจากนี้ไป จึงเป็นที่ดินเมืองทองธานีขนาด 3,000 ไร่

เครือข่ายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่ม "บีแลนด์" หรือ "บมจ.บางกอกแลนด์" ของ ตระกูลกาญจนพาสน์ หลังจากตัดขายที่ดินครั้งใหญ่ 1,000 ไร่ย่านศรีนครินทร์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ขุมทรัพย์สำคัญที่บีแลนด์จะโฟกัสการพัฒนาต่อจากนี้ไป จึงเป็นที่ดินเมืองทองธานีขนาด 3,000 ไร่

ปักหมุดลงทุน 700 ไร่

ล่าสุด "กุลวดี จินตวร" ผู้อำนวยการบริหารค่ายบีแลนด์ ชี้ทิศทางบริษัทว่า ที่ดินในเมืองทองธานี 3,000 ไร่ จำแนกแจกจ่ายไปเหลืออยู่ในมืออีก 700 ไร่ จากนี้รับนโยบายจากท่านประธาน "อนันต์ กาญจนพาสน์" มุ่งพัฒนาเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า ส่วนอสังหาฯเพื่อขายยังไม่มีแผนใด ๆ เพิ่มเติม นอกจากเร่งขายคอนโดมิเนียมดับเบิ้ลเลคที่เหลือเพียง 60 ยูนิต

"ตั้งแต่แรกเรามองเมืองทองธานีเป็น Bangkok of the Future ถ้าเปรียบเสมือนบ้านหนึ่งหลัง โมเดลธุรกิจเราก็เหมือน ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในบ้าน เรามีห้องนอนคือส่วนที่อยู่อาศัย ซึ่งมีประชากรแล้ว 1.5-1.6 แสนคน ห้องทำงานก็มีอาคารสำนักงานและศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คฯ ส่วนต่อไปในบ้านที่เราต้องสร้างคือห้องนั่งเล่น เพราะผู้อาศัยในเมืองทองฯหรือใกล้เคียงต้องการแหล่งบันเทิง รวมถึงคนที่มาทำงาน มาประชุมสัมมนา ก็ต้องการแหล่งพักผ่อนโดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปในเขตใจกลางกรุงเทพฯ"




ปัจจุบันอาณาจักรเมืองทองธานีขณะนี้มีทั้งโครงการที่อยู่อาศัยศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้าอิมแพ็คสำนักงานธนาคารกสิกรไทยบีไฮฟ์ไลฟ์สไตล์มอลล์โรงแรมโนโวเทล380ห้องมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชฯลฯ ปลายปีนี้จะเปิดมารีน่าคอมเพล็กซ์ จัดแสดงสินค้าเรือยอชต์ 2 ทุ่น จอดได้ 36 ลำ บนที่ดิน 10 กว่าไร่ริมทะเลสาบ

ระลอกต่อมาคือโครงการที่จะแล้วเสร็จในปี"60 ได้แก่ 1.สำนักงานให้เช่า คอสโม ออฟฟิศ พาร์ค สูง 11 ชั้น พื้นที่เช่า 5 หมื่น ตร.ม. มียอดจองแล้ว 50% 2.อาคารจอดรถและรีเทล คอสโม บาซาร์ ที่จอดรถ 2,000 คัน พื้นที่รีเทล 7,000 ตร.ม. 3.โรงแรมไอบิส อิมแพ็ค แบงคอก 600 ห้อง รวมถึงพื้นที่ 10 ไร่ ที่ตัดขายให้มหาวิทยาลัยศิลปากรสร้างแคมปัสใหม่ คาดเริ่มเปิดการเรียนการสอนปีหน้า รองรับนักศึกษา 4,000 คน

ศิลปากรจุดพลุแคมปัสใหม่

"กุลวดี" กล่าวว่า สเต็ปต่อไปที่ค่อนข้างแน่นอนคือการพัฒนาสวนน้ำ วอเตอร์ ธีม พาร์ค (Water Theme Park) บนที่ดินริมทะเลสาบ 500 ไร่ เป็นแม่เหล็กหลักดึงดูดคนเข้ามาใช้บริการในเมืองทองเพิ่มขึ้น คาดว่ามีศูนย์การค้าควบคู่ด้วย กำลังศึกษาความเป็นไปได้เป็นศูนย์การค้ารูปแบบใด

"อนาคตลูกค้าในทำเลเมืองทองอาจเปลี่ยนแปลง จากปัจจุบันเป็นกลุ่มครอบครัว เมื่อมีสำนักงานเพิ่มขึ้น มีแคมปัสใหม่ ม.ศิลปากร และคนอยู่อาศัยในดับเบิ้ลเลค คอนโดฯ ที่ส่วนใหญ่อยู่คนเดียว ลูกค้าคนรุ่นใหม่อาจเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องระวังเรื่องรูปแบบและขนาดที่เหมาะสม สำคัญที่สุดต้องไม่ซ้ำกับคู่แข่งในพื้นที่ เช่น เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ"

รายละเอียดแผนลงทุนที่พักให้เช่า ระยะสั้นก็มีโรงแรมโนโวเทล 380 ห้อง และไอบิส 600 ห้อง ขณะเดียวกันลงทุนรีโนเวตโรงแรมอีสตินเลคไซด์ เปลี่ยนเป็นเชนโรงแรมพูลแมน ระดับ 5 ดาว 300 ห้อง เตรียมเปิดให้บริการปี"61 เมื่อถึงตอนนั้นเมืองทองธานีจะมีโรงแรม 3-5 ดาว ห้องพักรวม 1,300 ห้อง เทียบเท่าย่านราชประสงค์

ส่วนแผนลงทุนที่พักระยะยาวประเภทอพาร์ตเมนต์/หอพัก กำลังศึกษาพื้นที่ 50-70 ไร่ ล้อมรอบแคมปัสใหม่ ม.ศิลปากร ถ้ามีความต้องการก็สามารถพัฒนาตอบรับได้ ทั้งหมดทั้งมวลของแผนพัฒนาในอนาคตเห็นความชัดเจนในปี 2560

ส่วนแหล่งทุนไม่ต้องห่วง เพราะบีแลนด์ตุนเงินไว้แล้ว 1.5 หมื่นล้านบาท จากการตัดขายที่ดินย่านศรีนครินทร์นั่นเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.