| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-10-2559    อ่าน 1150
 ชี้ช่องลงทุน "กัมพูชา" รับเหมา-อสังหา-โลจิสติกส์มาแรง

ตลาดการค้าการลงทุนวันนี้ไม่ใช่แค่ภายในประเทศ แต่มองไกลไปได้ถึงระดับภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา-ลาว-เมียนมา-เวียดนาม) ล่าสุดคณะทำงานสานพลังประชารัฐด้านการส่งออกและการส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศ (D4) จับมือเอสซีจีจัดงานเสวนา "Grow Together with our Best Neighbor, Cambodia" : เสริมความรู้คู่การลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน "กัมพูชา" ช่วยชี้ช่องธุรกิจมาแรง หนึ่งในนั้นมีการรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อเช่า-เพื่อขายติดโผ

เปิดประเด็นโดย "อารีย์ ชวลิตชีวินกุล" Vice President เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ตลาดกัมพูชาเป็นที่เฝ้าจับตาของนักลงทุนทั่วโลกในฐานะ "ดาร์ลิ่ง ออฟ อาเซียน" เนื่องจากมีความพร้อมหลายด้าน แนวโน้มอัตราเติบโตจีดีพีเฉลี่ย 7% ต่อเนื่อง ที่สำคัญมีพรมแดนติดกับประเทศไทย

สินค้าไทยแชร์ 40%

"ณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร" เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ กล่าวว่า การนำเข้าของกัมพูชา สินค้าไทยถือเป็นอันดับหนึ่ง มูลค่านำเข้า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ/ปี มีมาร์เก็ตแชร์ 40% เป็นสินค้าพรีเมี่ยมในสายตาลูกค้าชาวกัมพูชา โดยมีทัศนคติที่ดีต่อสินค้าไทยมากกว่าสินค้าจีนหรือเวียดนาม ปัจจัยเด่นที่มีผลต่อธุรกิจ คือ 1.ประชากรกัมพูชาเกิดใหม่จำนวนมาก โดย 15 ล้านคนมีอายุเฉลี่ย 24 ปี สัดส่วน 70% ของประชากรทั้งประเทศมีอายุต่ำกว่า 35 ปี นั่นหมายความว่าพฤติกรรมผู้บริโภคต้องการสินค้าวัยรุ่น เช่น ขนมขบเคี้ยว 2.ยานยนต์ ซึ่งลูกค้ากัมพูชานิยมใช้รถมือสองนำเข้าจากสหรัฐ ทำให้ธุรกิจซ่อมรถยนต์น่าสนใจมาก

3.อุตสาหกรรมเด่น คือ การท่องเที่ยว เนื่องจากกัมพูชามีแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกทั้งนครวัด-นครธม ดึงดูดชาวต่างชาติโดยเฉพาะเวียดนาม เกาหลี จีน ทำให้กิจการโรงแรม ร้านอาหาร บริษัททัวร์ การขนส่งมีความต้องการสูง

อีกส่วนที่กำลังเติบโตเป็นเรื่องอินฟราสตรักเจอร์กับภาคอสังหาริมทรัพย์ ปีที่ผ่านมาตลาดอสังหาฯกัมพูชาโต 33% เนื่องจากเปิดช่องให้ชาวต่างชาติถือครองห้องชุดได้ตั้งแต่ชั้นที่ไม่ติดพื้นดินขึ้นไป จึงมีลูกค้าจากทั่วโลก อาทิ จีน สิงคโปร์ เกาหลีเข้าไปลงทุน ในขณะที่อุปสรรคด้านภายในหนีไม่พ้นโครงสร้างพื้นฐาน ถนนส่วนใหญ่ในกัมพูชายังไม่ราดยาง ทำให้รัฐบาลกัมพูชาต้องเร่งลงทุนพัฒนาประเทศ จึงเป็นโอกาสของบริษัทรับเหมา

แนะศึกษาตลาดท้องถิ่น

"ชนิตร ชาญชัยณรงค์" ประธานสภาธุรกิจไทย-กัมพูชากล่าวต่อว่า การสนับสนุนการลงทุนของรัฐบาลกัมพูชาเชื่อว่าเกิดขึ้นแน่นอน ปัจจุบันมีแผนส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศแล้วตั้งแต่ปี 2558 ทางกัมพูชาต้องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นอย่างมากโดยเฉพาะไฟฟ้า ส่วนกลุ่มอุตฯเป้าหมายสำคัญมีกลุ่มยานยนต์กับอิเล็กทรอนิกส์

"มีนักธุรกิจเยอะมากที่ต้องการเข้าไปลงทุนในกัมพูชาแต่ยังไม่ทราบจะลงทุนอะไรขอให้ลองนั่งรถบัสหรือขับรถจากไทยข้ามแดนไปถึงพนมเปญออกไปถึงโฮจิมินห์(เวียดนาม)และลองใช้ชีวิตกับคนท้องถิ่นให้เห็นสภาพบ้านเมืองชัดขึ้นจะทำให้ตีโจทย์แตก"

ดาวรุ่ง"อสังหา-โรงแรม"

ด้าน "จีรนันท์ วงษ์มงคล" อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ ประเทศกัมพูชากล่าวว่า การก่อสร้างที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคเป็นธุรกิจดาวรุ่ง ประชากรคนรุ่นใหม่มีมาก อนาคตอันใกล้มีการแยกครอบครัวและต้องการที่อยู่อาศัยใหม่แน่นอน รวมถึงสินค้าไอทีทั้งหมด โอกาสนักลงทุนไทยสามารถเข้าไปลงทุนหรือรับบริหารโรงแรม-อพาร์ตเมนต์ได้ สอดรับกับการท่องเที่ยวที่กำลังสดใส

สำหรับกฎหมายการลงทุนค่อนข้างเสรี สามารถจดทะเบียนบริษัทโดยต่างชาติเป็นผู้ถือหุ้น 100% ได้ แต่ถ้าหากต้องการซื้อที่ดินต้องร่วมลงทุนกับคนกัมพูชา สัดส่วนกัมพูชา : ต่างชาติเท่ากับร้อยละ 51 : 49
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.