| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 126 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-10-2559    อ่าน 1150
 ไทยเนื้อหอมดึงดูดต่างชาติพัฒนาอสังหาฯ ′พลัสฯ′ ชิงจังหวะดักลูกค้าเพิ่ม

พลัสฯมองทุนต่างชาติ-แลนด์ลอร์ดไทยต้องการพัฒนาอสังหาฯสูงขึ้น วางแผนปีหน้าเริ่มโฆษณาออนไลน์ดึงลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่ม ปี′60 ตั้งเป้าบริหารโครงการสะสม 1 หมื่นล้านบาท เจาะลูกค้าพัฒนาโครงการตลาดบนตร.ม.ละ 1-1.5 แสนบาท

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ปรึกษาการขายและพัฒนาโครงการในเครือบมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีกลุ่มทุนต่างชาติสนใจเข้ามาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทยสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มจีนฮ่องกง

เนื่องจากประเทศไทยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย การลงทุนในธุรกิจอสังหาฯยังไม่สูงมาก และยังอยู่ระหว่างขยายโครงข่ายคมนาคม ทำให้เชื่อว่าอนาคตยังมีดีมานด์ที่อยู่อาศัยที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าอีกมาก

โดยล่าสุดพลัสฯ ได้เป็นที่ปรึกษาพัฒนาโครงการและการขาย 2 โครงการของกลุ่มทุนต่างชาติ ได้แก่ บริษัท ซันเคียวโฮม (ประเทศไทย) จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โมนีค สุขุมวิท 64 มูลค่า 1,000 ล้านบาท เปิดขายเมื่อเดือนก.พ.59 ขณะนี้มียอดขายแล้ว 80% ซึ่งแผนงานปีหน้า ซันเคียวโฮมร่วมกับพาร์ตเนอร์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่น เตรียมเดินหน้าโครงการต่อไปอีก 1-2 แห่ง มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท

และอีกโครงการเป็นโปรเจ็กต์ร่วมทุนระหว่างบริษัทไทยและบริษัทฮ่องกง คือคอนโดฯ ซี เอกมัย มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ซึ่งกำลังจะเปิดตัว 15-16 ต.ค.นี้ และพลัสฯอยู่ระหว่างเจรจาเป็นที่ปรึกษาพัฒนาโครงการของทุนต่างชาติอีก 2 บริษัท


สมสกุล หลิมศุทธพรรณ

นอกจากนี้ บริษัทในไทยที่ต้องการก้าวเข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯมีมากขึ้นเช่นกัน ต่างจากอดีตที่มักจะเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เห็นช่องทาง และต่อยอดมาพัฒนาอสังหาฯ ปัจจุบันหลายรายเป็นการแตกไลน์ธุรกิจออกมาจากธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่เกิดจากมีที่ดินในมือและเห็นโอกาสสร้างกำไรด้วยการพัฒนาอสังหาฯ

เป็นโอกาสให้พลัสฯ เป็นที่ปรึกษาพัฒนาโครงการมากขึ้น โดยเชื่อว่าพลัสฯมีจุดแข็งจากการเป็นบริษัทในเครือบมจ.แสนสิริ ทำให้มีมาตรฐานการทำงาน มีพันธมิตร เช่น สถาบันการเงิน มีฐานลูกค้ารายย่อยกว่า 1 แสนราย โดย 60-80% เป็นลูกค้าฐานรายได้ 3.5-7 หมื่นบาท/เดือน

นางสาวสมสกุลกล่าวว่า ปี 2560 จะเริ่มรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คาดจะปรับสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 25:75 ลูกค้าไทย เป็น ลูกค้าต่างชาติ 40:60 ลูกค้าไทย โดยคาดว่าจะมีโครงการที่บริหารสะสมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี′58 มีโครงการที่รับบริหาร 9 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท

และจะปรับตลาดโครงการที่รับปรึกษาพัฒนาและการขายเป็นกลุ่มตลาดบน คือคอนโดฯ ตร.ม.ละ 1-1.5 แสนบาทมากขึ้น จากปัจจุบันที่ส่วนใหญ่เป็นตลาดกลางบน ระดับราคา 6.5 หมื่น - 1 แสนบาท/ตร.ม.

"เราต้องจับตลาดบนเพราะแนวโน้มราคาที่ดินจะสูงขึ้นแน่นอนตามอินฟราสตรักเจอร์ที่ขยายตัวออกไป ทำให้ราคาโครงการสูงขึ้นตาม เพราะฉะนั้นพลัสฯต้องเร่งปรับตัวให้ทันตลาดเช่นกัน" นางสาวสมสกุลกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.