| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-10-2559    อ่าน 1162
 ชานนท์ เรืองกฤตยา ค่ายอนันดาต้องเกาะรถไฟฟ้า-โกดิจิทัล

สัมภาษณ์พิเศษ

หากสำรวจสถานีรถไฟฟ้ารอบกรุงเทพฯ โครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งประชิดสถานีจนคุ้นตาต้องมีแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งของค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้ให้นิยามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสายพันธุ์ใหม่ "เจน ซี" (Convenient) หรือผู้รักความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต "ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์ "โก้-ชานนท์ เรืองกฤตยา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ดีเวลอปเปอร์ที่เป็นโรลโมเดลของคนทั้งเมืองในเวลานี้

- จุดเด่นค่ายอนันดาฯ

เรายังมีจุดแข็ง คือ 1.ทำเล ซึ่งอนันดาฯเป็นผู้พัฒนาคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าที่เด่นที่สุดในตลาด และยังคงโฟกัสในกรุงเทพฯ มีความสนใจตลาดต่างจังหวัด แต่ไม่ใช่แผนในเร็ว ๆ นี้ 2.ระบบก่อสร้าง ในภาวะที่ดินแพงขึ้น แต่บริษัทยังขายคอนโดฯราคาใกล้เคียงเดิม นั่นแสดงว่าเราต้องพยายามรีดไขมันออกในขั้นตอนการก่อสร้าง เพื่อให้ต้นทุนต่ำลง

3.ยุคดิจิทัล เรามีจุดแข็งในด้านนี้ตั้งแต่การนำเทคโนโลยี IOT (Internet of Things) มาใช้ภายในบ้าน การทำตลาดที่เราประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ปัจจุบันอนันดาฯ มีแฟนเพจเฟซบุ๊ก 8.2 แสนคน สูงสุดในตลาดอสังหาฯ หรือการขายผ่านช่องทางออนไลน์ เราก็เริ่มใช้แล้วในปีนี้

- ผลตอบรับการขายออนไลน์

อนันดาฯทดลองเปิดขายคอนโดฯ 2 โครงการ คือ ไอดีโอ โมบิ อโศก กับเวนิโอ สุขุมวิท 10 ไปเมื่อ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตอบรับดีกว่าที่คาด มีคนเข้ามาจองมากจนเซิร์ฟเวอร์ระบบล่ม รับทราบว่ามีคนบ่นเยอะมากเรื่องนี้ ซึ่งเรายอมรับความผิดพลาด และจะกลับไปทำการบ้านมาใหม่ในการปรับปรุงระบบ คงได้เปิดขายผ่านออนไลน์อีกทีปีหน้า แต่จากประสบการณ์ครั้งแรกเห็นชัดว่าผู้ซื้อสนใจช่องทางนี้

- แผนเจาะลูกค้าสังคมผู้สูงอายุ ?

เป็นอีกตลาดที่สนใจ บริษัทกำลังศึกษาอยู่ว่าเทคโนโลยี หรือการออกแบบโครงการตอบสนองชีวิตของผู้สูงวัยอย่างไรได้บ้าง อย่างเช่น มีปุ่มด้านล่างในลิฟต์เพื่อให้คนที่นั่งวีลแชร์สะดวก หรือมีนาฬิกาข้อมือที่เชื่อมกับแพทย์ประจำตัวเพื่อปรึกษาด้านสุขภาพได้

- รถไฟฟ้าสายใหม่ที่น่าสนใจ

สายสีส้มตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) น่าสนใจที่สุด เพราะวิ่งผ่านเขตชุมชนหนาแน่น ที่ไหนที่มีชุมชนหนาแน่น ตลาดน่าสนใจแน่นอน เราเป็น Urban Living Solution อยู่แล้ว ก็สอดคล้องกับตลาดนี้ โดยปลายปีนี้จะเปิดตัว ยูนิโอ นิด้า-เสรีไทย อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม ราคาเริ่ม 1 ล้านบาท ถึงแม้สายนี้ยังไม่เริ่มสร้าง ตอม่อยังไม่ขึ้นด้วยซ้ำ แต่ถ้าเข้าไปด้วยราคานี้ เชื่อว่าตลาดตอบรับแน่นอน น่าจะมีคนที่สนใจซื้อไว้ตั้งแต่ก่อนราคาปรับสูงขึ้นไปอีก

เทียบกันแล้ว แม้แต่รถไฟฟ้าสายที่วิ่งแล้วอย่างแอร์พอร์ตลิงก์ (สนามบินสุวรรณภูมิ-พญาไท) แต่ตัดผ่านไปกลางทุ่ง ชุมชนมีน้อยมาก ลองเอ่ยชื่อสถานีบ้านทับช้าง คนทั่วไปอาจนึกไม่ออกเลยว่าอยู่ตรงไหน เพราะฉะนั้น ไม่ค่อยมีความน่าสนใจ

หรืออย่างสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ก็วิ่งผ่านชุมชนที่ไม่หนาแน่นมาก แม้รถไฟฟ้าวิ่งบริการแล้วยังขายได้ช้า ยิ่งมาพบปัญหาไม่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อยิ่งหนักมาก เปรียบเหมือนถนนที่ไม่เชื่อมกับถนนอื่นก็ใช้การไม่ค่อยได้ เป็นปัญหาที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขด่วนที่สุด ถ้าจำเป็นต้องใช้มาตรา 44 ก็ต้องใช้ ตอนนี้ยอมรับว่ายอดขายคอนโดฯในสายสีม่วงก็ขายช้าลงเหมือนกัน จากเรื่องรถไฟฟ้าไม่เชื่อมต่อ

เพราะฉะนั้น แนวรถไฟฟ้ายังขายได้ในตลาดผู้ซื้อที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่จะลงทุนตรงไหน และเข้าไปช่วงเวลาไหน ก่อนสร้าง เริ่มสร้าง หรือสร้างเสร็จแล้ว ก็ต้องศึกษาให้ละเอียดว่าช่วงไหนที่คุ้มค่าที่สุด

- ภาวะฟองสบู่คอนโดฯล้นเมือง

ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกแล้ว ดีเวลอปเปอร์ยุคใหม่เก่งขึ้น ศึกษาทำเลและเซ็กเมนต์ละเอียดรอบคอบขึ้น คนที่ทำได้แบบนี้ก็ยั่งยืนในธุรกิจ ส่วนปัจจัยทางการเงินที่ช่วงนี้มีข่าวว่าจะเกิดซูเปอร์โนวา ทำให้เศรษฐกิจล่มทั้งระบบ ก็คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้เหมือนกัน เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นเสมอ ซึ่งอาจเป็นข่าวเพื่อทำให้โปรดักต์ทางการเงินของตัวเองขายได้ แต่เราดูดัชนีเศรษฐกิจไทยช่วงนี้ยังคงมีเสถียรภาพ ไม่มีอะไรส่อแววน่ากังวล
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-10-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.