| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-09-2559    อ่าน 1159
 สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ "กลุ่มเราจะเน้นทำคอนโดลักเซอรี่"

สัมภาษณ์พิเศษ

ค่ายเรียลแอสเสทฯ เป็นอีกหนึ่งดีเวลอปเปอร์ที่แตกไลน์มาจากธุรกิจอื่น เสาหลักใหญ่มาจากกลุ่มไทยซัมมิทกรุ๊ป ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ โดยมีจุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์จากการสะสมแลนด์แบงก์ทั่วไทยของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ จนกระทั่งได้ฤกษ์พัฒนาโครงการในที่สุด

"ประชาชาติธุรกิจ" ถ่ายทอดสัมภาษณ์ "คุณตะ-สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ทายาทธุรกิจคนเล็กของ "สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" จากจุดเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2555 ถึงวันนี้ในฐานะบริษัทอสังหาฯ ที่สั่งสมประสบการณ์ 4 ปีเต็ม ยังมุ่งมั่นและวางเป้าเติบโตสม่ำเสมอเพื่อขึ้นสู่อันดับท็อป 10 ของวงการ

"ตะ-สกุลธร" บอกว่า เรียลแอสเสทฯ ยังคงความตั้งใจเป้าหมายการพัฒนาโครงการที่ต้องการมีโปรดักต์ครบทุกประเภทและกลุ่มราคา ที่ผ่านมา ฝากผลงานทั้งคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์แบรนด์ แอสเซนท์ เอกมัย-ทองหล่อ, คอนโดฯ ไฮไรส์เดอะ สเตจ เตาปูน, บ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน-อ่อนนุช, ทาวน์โฮมแบรนด์เพล็กซ์และสตอรี่ส์ รวมทั้งโฮมออฟฟิศอีกหลายแบรนด์ อาทิ คาสเคด, เดอะ พรีเที่ยม

สนนราคาอยู่ระหว่าง 3 ล้านบาท ปัจจุบันคอนโดฯใหม่ล่าสุด "ลาวีค สุขุมวิท 57" ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท หรือเฉลี่ย ตร.ม.ละ 2.4 แสนบาท ถือเป็นครั้งแรกที่เรียลแอสเสทฯ ขยายเซ็กเมนต์ขึ้นมาพัฒนาโครงการระดับลักเซอรี่ จากเดิมเป็นโครงการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลาง

"จากนี้คาดว่าจะเพิ่มโครงการระดับลักเซอรี่ให้มากขึ้นแต่ยังไม่ทิ้งเซ็กเมนต์เดิมแต่ละปีอาจเปิดตัวใหม่2-3โครงการโดยมี1 โครงการที่เป็นลักเซอรี่"

สำหรับโครงการระดับบนกลายเป็นเซ็กเมนต์ที่เติมเต็มพอร์ตรายได้เรียลแอสเสทฯไปถึงเป้าที่วางแผนเป็นบริษัทอสังหาฯท็อป10ภายในปี2565นั่นหมายความว่าต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท/ปี จากปัจจุบันปีนี้บริษัทมีเป้ารับรู้รายได้ 970 ล้านบาท

"ท็อป 10 อสังหาฯ เรายังมองว่าเป็นไปได้ถ้าคู่แข่งในตลาดไม่พากันถีบตัวขึ้นไปสูงมาก (ยิ้ม) โดยเฉพาะปีที่เริ่มมีการโอนคอนโดฯ ลักเซอรี่ของเราในปี′62 มีโอกาสสูงที่จะทำรายได้ขึ้นไปในระดับนั้น ส่วนรายใหญ่ที่แตกไลน์จากธุรกิจอื่นเข้ามาในวงการอสังหาฯ ก็ถือเป็นปกติของธุรกิจต้องมีคนเข้ามาอยู่แล้ว ยังมั่นใจเรียลแอสเสทฯ มีพื้นที่เติบโตได้ด้วยจุดเด่นเรื่องการดีไซน์"

สำหรับปี′59 บริษัทเปิดตัวใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 4,300 ล้านบาท แบ่งเป็นโฮมออฟฟิศ คาสเคด บางนา มูลค่า 600 ล้านบาท กับคอนโดฯ ลาวีค สุขุมวิท 57 มูลค่า 3,700 ล้านบาท ด้านยอดขายวางเป้าหมาย 1,800-2,000 ล้านบาท เติบโต 20-30% จากปี′58 ช่วง 8 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 800 ล้านบาท รอยอดขายที่จะเพิ่มเข้ามามากจากการเปิดตัวคอนโดฯ ลาวีค ในขณะที่แผนการรับรู้รายได้ ตั้งเป้า 970 ล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อน ล่าสุดมียอดโอนแล้ว 700 ล้านบาทเหนาะ ๆ นอนในกระเป๋าให้พออุ่นใจ

ในเวลาเดียวกัน สภาพเศรษฐกิจไม่เป็นใจทำให้เป้าหมายยอดขายมีการปรับลดลง จากเดิมตั้งเป้า 2,100 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มลูกค้าระดับกลางมีภาวะตัดสินใจซื้อชะงักงัน

แม้จะเป็นแลนด์ลอร์ดแต่ก็ยังต้องมองหาแปลงทำเลทองเพิ่มเติมปี2560เรียลแอสเสทจึงตั้งงบฯซื้อที่ดินแล้ว1,400ล้านบาท เล็งทำเลตามแนวรถไฟฟ้าทั้งเส้นทางที่เปิดเดินรถแล้ว และเส้นทางสายใหม่ ๆ ที่ยังอยู่ในแผนลงทุนของรัฐบาล

ในแง่การเปิดโครงการ "สกุลธร" มองว่าเรียลแอสเสทฯ ทำได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง มียอดการเปิดโครงการสะสมแตะ 1 หมื่นล้านบาทแล้วในปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-09-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.