| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-09-2559    อ่าน 1170
 3 ปัญหาในการซ่อมแซมบ้านที่พบบ่อย

ถ้าคุณคิดว่ากำลังจะหาซื้อบ้านหลังใหม่มือ 2 คุณควรทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ต้องไปซ่อมแซมมันเกินกว่าเงินที่คุณวางแผนเอาไว้นะคะ เพราะการซื้อบ้านที่คุณต้องซ่อมแซมมากนั้น ก็เท่ากับว่าเงินคุณที่เสียไปไม่คุ้มกับราคาบ้านที่คุณจ่ายไป แถมยังทำให้คุณต้องเสียเงินเก็บเอามาซ่อมแซมบ้านหลังใหม่ด้วย

อย่างไรก็ดี จะเป็นการดีกว่าถ้าหากคุณมีงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านมือ 2 ของคุณอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10 ถึง 20 และสำหรับปัญหาที่อาจจะตามมาด้วย สำหรับปัญหาการซ่อมแซมบ้านที่พบบ่อยนั้นจะมีอะไรบ้าง ตาม MoneyGuru.co.th มาดูกันเลยค่ะ

คราบน้ำบนเพดาน

คราบน้ำสีน้ำตาลเป็นวงที่อยู่บนเพดาน นับว่าเป็นปัญหาที่พบบ่อยของบ้านมือ 2 เลยแหละค่ะ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะซื้อบ้าน คุณควรตรวจสอบดูก่อนว่ามีคราบน้ำบนเพดานดังกล่าวหรือไม่ เพราะถ้ามีคราบน้ำเป็นวงเยอะแยะอยู่บนเพดานแบบนั้น นั่นก็หมายความว่าหลังคาของบ้านหลังนั้นมีการรั่วซึมเกิดขึ้น ซึ่งนั่นก็หมายความได้อีกว่า นอกจากคุณจะต้องเปลียนฝ้าเพดานใหม่แล้ว คุณยังจะต้องซ่มอแซมหรือเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าราคาในการซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนฝ้าเพดานและหลังคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 60,000 บาท ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และโครงการอีกทีค่ะ

น้ำในชั้นใต้ดิน

หากบ้านคุณมีชั้นใต้ดิน คุณควรทำให้แน่ใจด้วยว่าชั้นใต้ดินของคุณไม่มีรอยรั่วซึมหากอยู่ในช่วงฤดูฝน เพราะหากมีการรั่วซึมนั่นหมายความว่าชั้นใต้ดินของคุณจะเต็มไปด้วยน้ำที่เจิ่งนองเต็มพื้น ก่อให้เกิดความสกปรกและเชื้อโรคตามมา อย่างไรก็ตาม หากบ้านที่คุณซื้อมาแล้วและพบทีหลังว่ามีน้ำท่วมในห้องชั้นใต้ดิน คุณก็ควรรีบให้ช่างมาดูแลจัดการทันทีนะคะ และค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมชั้นใต้ดินก็สูงมากเช่นกัน

อย่างไรก็ดี แอ่งน้ำขนาดเล็กในชั้นใต้ดินนั้น เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าชั้นใต้ดินของคุณอาจจะไม่ได้เคลือบยาแนวรอยต่อที่เหมาะสม หรือมีปัญหาเรื่องการทำงานของระบบระบายน้ำภายใน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมชั้นใต้ดินเรื่องน้ำท่วมนั้น อาจจะมีราคาเกือบแสนเลยนะคะ

กลิ่นเหม็นอับ

กลิ่นเหม็นอับในบ้านมือ 2 อาจจะเป็นเรื่องปกติที่หลายคนต้องพบเจอนะคะ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นเหม็นอับนั้นย่อมมาคู่กับเชื้อรา อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องเชื้อราไม่ได้เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับการแก้ไขหรือการตรวจสอบนะคะ คุณอาจจะต้องจ้างมืออาชีพเพื่อเข้ามาดูแลตรวจสอบโดยตรงเลยทีเดียว นอกจากนี้ เชื้อราในบ้านที่มีกลิ่นเหม็นอับยังสามารถเติบโตได้รวดเร็ว และสามารถสร้างความเสียหายในบ้านและทรัพย์สินของคุณ อีกทั้งยังก่อให้เกิดภูมิแพ้ในคนและสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย

ในการตรวจสอบแก้ไข คุณต้องหาแหล่งที่มาที่ทำให้เกิดเชื้อราก่อน โดยคุณอาจจะต้องตรวจสอบเครื่องปรับอากาศ, หน้าต่าง และพื้นห้องใต้ดิน หากคุณพบแหล่งที่มาแล้วก็อาจจะให้ช่างที่เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแก้ไข โดยค่าใช้จ่ายอาจจะอยู่ระหว่างหมื่นถึงแสนบาทค่ะ

ทั้ง 3 ข้อ คือปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุดนะคะ ในการซื้อบ้านมือ 2 และหากคุณอยากรู้ข้อมูลทางการเงินและประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลย เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-09-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.