| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-09-2559    อ่าน 1166
 รับสร้างบ้านต่างจังหวัดแข่งเดือด "พีดีเฮ้าส์" จับมือไทยพาณิชย์-ธอส.จัดสินเชื่อพิเศษปั๊มยอด 400 ล้าน

โค้งสุดท้ายไตรมาส 3/59 ธุรกิจรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดแผ่วกว่าที่คาด ชี้รายย่อย-ทุนท้องถิ่นเน้นแข่งขันตัดราคาสุดท้ายไม่รอด "พีดีเฮ้าส์" ห่วงภาพรวมธุรกิจสร้างบ้านเสียหาย ไม่มีนโยบายทำสงครามราคา หันสร้างแบรนด์พร้อมชูกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง มั่นใจยั่งยืนกว่า ล่าสุดควง 2 แบงก์ใหญ่ "ไทยพาณิชย์-ธนาคารอาคารสงเคราะห์" อัดโปรโมชั่นแรง หวังรุกตลาดสินเชื่อปลูกสร้างบ้านทั่วประเทศ ตั้งเป้า 4 เดือนกวาดยอดขาย 400 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของและผู้บริหารแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ตลาดรับสร้างบ้านแข่งขันกันรุนแรง โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคักตามที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่มีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาแข่งขันในตลาดบ้านสร้างเองมากขึ้น ทั้งในเขตภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ส่วนใหญ่เป็นรายย่อย เน้นใช้กลยุทธ์ราคาต่ำ ส่งผลให้ผู้ประกอบการรายเดิมต้องปรับตัวและลดราคาลงมาเพื่อชิงกำลังซื้อคืน กลายเป็นสงครามราคาในหลายจังหวัด ซึ่งน่าเป็นกังวลกับผลกระทบที่จะตามมา หากผู้ประกอบการขาดความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

“ตัวอย่างเมื่อเร็วๆ นี้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ที่มีการแข่งขันสูงมาก ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการบางรายใช้วิธีตัดราคาคู่แข่ง ทำให้ส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งคุณภาพการก่อสร้าง สินค้าที่ส่งมอบ ตลอดจนการตัดราคาไม่ทำให้รักษาการเติบโตที่ยั่งยืนได้ เท่าที่ทราบมีการฟ้องร้องคดีระหว่างผู้บริโภคกับบริษัทเกิดขึ้นบ้างแล้ว”

นายพิศาลกล่าวว่า สำหรับพีดีเฮ้าส์ ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าเป็นช่วงเศรษฐกิจขาขึ้นหรือขาลง บริษัทเลี่ยงทำสงครามราคากับคู่แข่งทั้งรายย่อยและรายใหญ่ โดยเลือกแข่งขันอย่างมีกลยุทธ์และสร้างมูลค่าเพิ่มแทน ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้แตกต่าง เลือกใช้เทคโนโลยีก่อสร้างทันสมัย สร้างแบรนด์และตราสินค้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และตอกย้ำการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง รวมทั้งการสร้างเครือข่ายธุรกิจให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง อาทิ การนำเสนอบ้านโครงสร้างเหล็กระบบ Wall Frame เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค การใช้สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นรายแรก ๆ การพัฒนาระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านภายใต้แบรนด์พีดีเฮ้าส์ จนสามารถขยายสาขาได้ทั่วประเทศ ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสู่ตลาดอาเซียนใน 5 ปีข้างหน้า

สำหรับปีนี้ บริษัทมีแผนขยายเพิ่ม 1-2 สาขา จากการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดบ้านสร้างเองช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา พบว่าจังหวัดเป้าหมายที่จะเปิดสาขา เช่น เพชรบูรณ์ สิงห์บุรี จันทบุรี ฯลฯ ส่วนใหญ่ไม่ใช่จังหวัดหัวเมืองหลัก กำลังซื้อผู้บริโภคและความต้องการสร้างบ้านยังไม่คึกคักมากพอ แม้ว่ามีผู้ลงทุนยื่นขอสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านติดต่อเข้ามาหลายราย แต่พิจารณาร่วมกันแล้วสถานการณ์ยังมีความไม่แน่นอน จึงชะลอการเปิดสาขาไว้ก่อนเพราะไม่ต้องการเผชิญความเสี่ยงในการลงทุนมากนัก และปรับแผนธุรกิจรองรับผู้บริโภคที่สนใจสร้างบ้านสามารถใช้บริการพีดีเฮ้าส์สาขาจังหวัดใกล้เคียงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยสามารถเลือกใช้บริการสาขาพีดีเฮ้าส์ที่มีอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก สุพรรณบุรี และระยอง

นายพิศาลกล่าวด้วยว่า กลยุทธ์การตลาดในช่วงท้ายไตรมาส 3/59 บริษัทร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จัดโปรโมชั่นฟรีค่าจดจำนอง ฟรีค่าประเมินหลักทรัพย์ ฟรีค่าตรวจงวดงาน พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่ลูกค้าสวัสดิการองค์กรขนาดใหญ่ที่มีข้อตกลงกับธนาคารกว่า 30 แห่ง อาทิ ปตท. เอสซีจี ซีพีกรุ๊ป โตโยต้า เบทาโกร ไทยน้ำทิพย์ ฯลฯ โดยมีโปรโมชันออนท็อปภายใต้แคมเปญ “บินดี อยู่ดี” มูลค่ารวม 1 แสน-2 ล้านบาท (ตามราคาบ้าน)

นอกจากนี้ พีดีเฮ้าส์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินอีกรายคือธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ภายใต้แคมเปญ “บ้าน ธอส. เพื่อข้าราชการ” สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง อาทิ พนักงานการไฟฟ้าภูมิภาค ข้าราชการแพทย์ ครู ฯลฯ เมื่อขอสินเชื่อกับ ธอส. ได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3.25% นาน 4 ปี คาดว่าจะมียอดออร์เดอร์สร้างบ้านเฉพาะกลุ่มสินเชื่อตามโปรโมชั่นนี้ 250 300 ล้านบาทในช่วง 4 เดือนสุดท้ายปี 2559 นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-09-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.