| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-09-2559    อ่าน 1179
 "อยุธยารับสร้างบ้าน"รีแบรนด์ โชว์จุดขายสไตล์รีสอร์ต 40ล้าน

อยุธยารับสร้างบ้านรีแบรนด์ใหม่ ชูจุดขายบ้านสไตล์รีสอร์ต ราคา 10-40 ล้าน ตั้งเป้าโต 15% มองเศรษฐกิจยังชะลอตัว

นายธีร์ บุญวาสนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยาสร้างบ้าน จำกัด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจบริษัทในขณะนี้ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AYB RESORT HOUSE (เอวายบี รีสอร์ท เฮ้าส์) เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์บริษัทในการเจาะกลุ่มตลาดที่มีความต้องการสร้างบ้านในรูปแบบรีสอร์ต โดยได้มีการเปิดตัวแบบบ้านใหม่จำนวน 4 แบบ คือ 1.Water Front รูปแบบเกี่ยวข้องกับน้ำและทะเล 2.Hill side รูปแบบเกี่ยวกับภูเขา 3.Greenery รูปแบบเกี่ยวกับป่า และ 4.Archicultural รูปแบบเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม ระดับราคา 10-40 ล้านบาท

โดยจะขยายตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น จากเดิมที่มีการก่อสร้างเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้น โดยจะขยายตลาดไปยังภาคกลาง อีสาน (ตอนล่าง) และตะวันออก เนื่องจากภาครัฐเริ่มมีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งไปยังภาคนั้น ๆ ส่งผลให้การเดินทางจะมีความสะดวกขึ้นตามไปด้วย รวมถึงจากการสำรวจกลุ่มลูกค้าที่มาเดินในการรับสร้างในทุก ๆ ปี ประมาณ 53% เป็นกลุ่มบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ทางบริษัทจึงเลือกเจาะกลุ่มลูกค้าราคา 10-40 ล้านบาทเป็นหลัก

ขณะที่เรื่องแรงงานมีความเพียงพอต่อความต้องการในตลาด เนื่องจากบริษัทมีช่างฝีมือประมาณ 160-180 คน และมีการใช้ผู้รับเหมาจากภายนอก ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท คาดว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องความเพียงพอของช่างในการก่อสร้าง ส่วนค่าแรงช่างมีฝีมืออยู่ที่ 500-700 บาท/วัน รวมถึงจะมีการอบรมพัฒนาฝีมือช่างให้มีความชำนาญอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีค่าก่อสร้างเฉลี่ยอยู่ที่ 22,000-26,000 บาท/ตร.ม.

สำหรับผลประกอบการในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีรายได้อยู่ที่ 90 ล้านบาท จากเป้ารายได้ทั้งปีตั้งไว้ที่ 160 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 12 หลังโดยเติบโต 15% จากปี 2558 ที่มีรายได้ 120 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นระดับบ้านราคา 10-20 ล้านบาท ประมาณ 50% และราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป 50% โดยขณะนี้มีบ้านที่อยู่ระหว่างก่อสร้างบ้าน จำนวน 8 หลัง มองว่าจากการเปิดตัวแบบบ้านใหม่จะช่วยให้เป้ารายได้เป็นไปตามที่บริษัทตั้งไว้

"ภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังทรงตัวส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านชะลอตัวลงไปด้วยลูกค้าในตลาดรับสร้างบ้านยังมีกำลังซื้ออยู่แต่การตัดสินใจสร้างมีการชะลอตัวไปตามสภาวะเศรษฐกิจดังนั้นบริษัทรับสร้างบ้านจะต้องมีการชูจุดเด่นหาจุดแข็งในด้านคุณภาพที่มีความแตกต่างจากผู้รับเหมาก่อสร้างอาจจะมีการทิ้งงานระหว่างการก่อสร้าง"นายธีร์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-09-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.