| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2559    อ่าน 1152
 มหานคร คอนโด ทุบสถิตินิวไฮ ตึกสูงประเทศไทย

หลัง "ตึกใบหยก 2" สร้างเสร็จและประกาศเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยเมื่อปี 2540 นับจากตอนนั้นถึงวันนี้ เท่ากับเป็นแชมป์มาเกือบ 20 ปี ด้วยความสูง 304 เมตร 85 ชั้น

นับถอยหลังจากนี้ไปอีกไม่กี่วันข้างหน้า "ตึกใบหยก" ของนายพันธ์เลิศ ใบหยก กำลังจะถูกโค่นแชมป์ตึกสูงสุดในประเทศไทย ด้วยตึก "มหานคร" ของ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จะครองแชมป์ตึกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย เตรียมประกาศความสำเร็จของโครงการวันที่ 29 ส.ค.นี้อย่างยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลต์"

ย้อนรอยโปรเจ็กต์ "มหานคร" ตั้งอยู่บริเวณถนนสีลมและสาทร ติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ รูปตึกออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิดให้อาคารเสมือนถูกโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ "พิกเซล" มีความงามและความมีชีวิตชีวาอยู่ในตัว

นับจากเปิดตัววันแรก "มหานคร" ก็ได้ประกาศตัวเป็นตึกที่สูงสุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314 เมตร จำนวน 77 ชั้น ซึ่งได้รับการการันตีจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (Council on Tall Buildingsand Urban Habitat : CTBUH) โดยโครงการพัฒนาเป็นรูปแบบมิกซ์ยูส ไฮเอนด์ มูลค่าโครงการกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท

ภายในประกอบด้วย ส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทลอยู่ในพื้นที่โครงการเดียวกัน เริ่มเตรียมแผนการก่อสร้างโครงการมาตั้งแต่ปี 2551 นับถึงตอนนี้ก็ใช้เวลาร่วม 8 ปี กว่าตึกสูงระฟ้าแห่งนี้จะสร้างเสร็จเรียบร้อย

โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในโครงการเป็นของ "เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส" ตั้งแต่ชั้น 23-73 เป็นห้องชุดขนาด 2-5 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 125-844 ตร.ม. ราคาขายตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 แสนบาท/ตร.ม. ขณะนี้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 70% โดยทั้งหมดมีต่างชาติเป็นเจ้าของ ไม่ว่าฮ่องกง สิงคโปร์ ดูไบ

อัพเดตอยอดขายขณะนี้มียอดโอนในช่วงที่ผ่านมาแล้ว 937 ล้านบาท และมียอดรอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) ในมืออีก 9,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถโอนได้ในปีนี้ 4,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีต่อไป

"คิบซาน ออสโล เบ็ค" ผู้จัดการโครงการกล่าวว่า ลูกค้าจะสามารถย้ายเข้ามาพักอาศัยได้ประมาณเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ คาดว่าจะสามารถขายห้องชุดได้หมดภายในปีหน้า ซึ่งการจัดงานในวันที่ 29 ส.ค.นี้เป็นการเฉลิมฉลองและสร้างความมั่นใจในเบื้องต้นว่า การก่อสร้างตึกมหานครนั้นเสร็จเรียบร้อย

"เป็นปกติของการเปิดตึกสูงที่จะมีการจัดงาน 2 ครั้ง โดยตั้งเป้าจะจัดงานอีกครั้งในช่วงกลางปี 2560 จะเป็นช่วงการสร้างในส่วนของโรมแรมเสร็จสมบูรณ์ รวมถึงการโอนและการขายคอนโดฯในส่วนที่เหลือให้ประสบความสำเร็จ"

นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างอาคารจอดรถไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมการก่อสร้างจากประเทศเกาหลีช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานประหยัดพื้นที่ โดยจะใช้ลิฟต์ในการขนย้ายรถไปจอดในชั้นใต้ดิน สามารถจอดรถได้ทั้งหมด 465 คัน

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ "ตึกมหานคร" แห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองกรุง ที่สูงที่สุดต่อไปอีก 3-4 ปี เพราะเมื่อ "ซุปเปอร์ทาวเวอร์" ของกลุ่มจีแลนด์ สูง 130 ชั้น หรือ 700 เมตร สร้างเสร็จในปี 2563 หน้าประวัติศาสตร์ของประเทศไทยจะเปลี่ยนไปในทันที
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.