| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 49 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-08-2559    อ่าน 1157
 อสังหาฯหลังประชามติ (3) คอนโดฯแพงกำลังซื้อไม่ตก

เข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง บรรยากาศการทำธุรกิจดูเหมือนจะมีตัวช่วยจากผลโหวตประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญด้วย 61% ทำให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนและกำลังซื้อเข้าสู่สัญญาณแดนบวก แม้จะมีเหตุลอบวางระเบิดเข้ามาคั่นจังหวะไปบ้าง ดีเวลอปเปอร์ที่ถนัดทำตลาดพรีเมี่ยมอย่าง "ดร.บี-สุริยา พูลวรลักษณ์" เอ็มดีค่ายเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์มองว่า การเมืองหลังประชามติมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากมีความชัดเจนในการเลือกตั้ง

"ผลประชามติทำให้ทุกอย่างเดินไปทิศทางที่ควรจะเป็น ตามโรดแมปที่รัฐบาล คสช.วางไว้ หมายถึงเมื่อผลประชาชาติมติผ่านแล้วก็จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ถ้ามีการเลือกตั้งก็น่าจะได้มีการยอมรับจากต่างประเทศ สำหรับในประเทศปัญหา (การเมือง) ที่เคยมีมาก่อนทุกวันนี้ลดลงไปเยอะแล้ว และเชื่อว่าไม่น่ากลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก"

มุมมองเชิงวิเคราะห์มีอยู่ว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างชะลอตัวตั้งแต่ปลายปี′58 ถึงต้นปี′59 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเมือง แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ยังมีผลมาจากเศรษฐกิจโลกที่ทรง ๆ ตัวด้วย ล่าสุดตอนนี้ดีมานด์เริ่มกลับมาแล้ว สังเกตจากผู้ประกอบการหลายรายเริ่มเปิดโครงการใหม่มากขึ้น ส่วนยูนิตเหลือขายมีการแข่งขันจัดแคมเปญโปรโมชั่นแรง ๆ

"เชื่อว่าตั้งแต่ปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้าจะมีโครงการใหม่ทยอยเปิดตัวเรื่อย ๆ อาจเป็นเพราะมองเห็นคล้ายกันว่า ตลาดอสังหาฯยังมีดีมานด์อยู่"

ส่วนเหตุลอบวางเพลิง-ระเบิด 7 จังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจในภาคใต้นั้น..."ผลที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้แย่มากนัก หากเทียบกับเหตุการณ์ในอดีต เมื่อเจอหลาย ๆ จุดแบบนี้คงมีเป๋กันไปบ้างละ ครั้งนี้ถือว่ารัฐบาล คสช.มีการควบคุมสถานการณ์ได้ดี บริหารจัดการไม่ให้คนแตกตื่น จับผู้ต้องสงสัยได้บางคน กำลังจะสอบสวนกันอยู่ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นได้"

นำไปสู่การฟันธงว่า เสียงระเบิดส่งผลต่อมู้ดหรืออารมณ์ซื้อของผู้บริโภคไปบ้าง แต่มั่นใจว่าคงเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น

"เมเจอร์ฯมีโรงแรมอยู่ที่หัวหิน ยอมรับว่าได้รับผลกระทบบ้างเป็นบางส่วน มีลูกค้าชาวต่างชาติเลื่อนการจองห้องพักออกไป อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงไฮซีซั่นจะสามารถกลับมาคึกคักเหมือนเดิมได้ โดยหัวหินเป็นแหล่งพักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย แตกต่างจากภูเก็ตที่ 80% เป็นลูกค้าต่างชาติ การเติบโตของหัวหินยังไปได้ดี สังเกตจากทุกวันนี้มีการก่อสร้างโรงแรมค่อนข้างเยอะ"

แต่ถ้าพูดถึงเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เป็นตลาดพรีเมี่ยมกำลังซื้อยังดีอยู่แม้จะมีเหตุระเบิดก็ไม่น่ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อ เพราะปกติของตลาดพรีเมี่ยม คนที่จะซื้อก็ต้องมีเงินเย็นไว้อยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีผลกระทบ รายได้ที่เคยได้อยู่ก็ไม่ได้หายไปไหน

โดยเมเจอร์ฯเพิ่งเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่หมาด "มิวนิค สุขุมวิท 23" ทั้งโครงการ 201 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท เฉลี่ยราคาขายตารางเมตรละ 2.2 แสน ตั้งเป้าปิดการขายได้ไม่ต่ำกว่า 60% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถือเป็นเป้าการขายเชิงรุกก็ว่าได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.