| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-08-2559    อ่าน 1163
 "พฤกษา"ขานรับ EEC ตะลุยลงทุนชล-ระยอง ชี้6จังหวัดดาวเด่นครึ่งปีแรกโต 8%-ทาวน์เฮาส์ขายดีแซงคอนโด

พฤกษาฯ กางแผนบุกลงทุนต่างจังหวัด ปั้นรายได้เสริมพอร์ตรวม เผยครึ่งปีแรกโตเงียบ 8% สำรวจ 6 จังหวัด "ชลบุรี-ภูเก็ต-เชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง-สงขลา" พบสัญญาณโปรดักต์แนวราบฟื้นตัว ขานรับนโยบายรัฐบูม EEC ส่งทาวน์เฮาส์เป็นตัวบุก ชูคอนเซ็ปต์ซื้อทดแทนเช่า เจาะลูกค้ารายได้ 2-3 หมื่น พร้อมบ้านเดี่ยวใกล้ตัวเมืองรองรับลูกค้าในนิคมอุตฯ

นายปิยะ ประยงค์ กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจแวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่ามีสัญญาณฟื้นตัว โปรดักต์เด่นมาจากโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ บริษัทสำรวจ 6 จังหวัดหลัก ณ สิ้นปี 2558 มีมูลค่ารวม 94,510 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรก 2559 มีมูลค่าตลาดรวม 54,032 ล้านบาท เติบโต 8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ที่มีมูลค่ารวม 49,982 ล้านบาท



ทาวน์เฮาส์โตสูงสุด 18%

ทั้งนี้ บริษัทสำรวจ 6 จังหวัดหลัก ประกอบด้วย จ.ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ ระยอง สงขลา (หาดใหญ่) และขอนแก่น ลงลึกรายละเอียดโครงการที่อยู่อาศัยตามประเภทสินค้าพบว่า ครึ่งปีแรก 2559 ตลาดทาวน์เฮาส์มีมูลค่ารวม 7,954 ล้านบาท เติบโต 18% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวม 6,745 ล้านบาท ตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ครึ่งปีแรก 2559 มูลค่ารวม 18,502 ล้านบาท โต 6% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้ามีมูลค่ารวม 17,410 ล้านบาท, ตลาดคอนโดมิเนียม ครึ่งปีแรก 2559 มูลค่ารวม 24,147 ล้านบาท โต 15% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้ามีมูลค่ารวม 21,043 ล้านบาท และโครงการที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ ครึ่งปีแรก 2559 มูลค่ารวม 3,429 ล้านบาท ลดลง -28% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้ามีมูลค่ารวม 4,785 ล้านบาท

"ตลาดต่างจังหวัดมีสัดส่วนรายได้ 5% ของรายได้รวม แต่การเข้าไปลงทุนต้องมีความเป็นไปได้ โดยการคัดเลือกจังหวัดที่จะเข้าไปคือต้องมีมูลค่าโครงการปีละ 1 หมื่นล้านบาท ถือเป็นตัวชี้วัดกำลังซื้อไปในตัว อย่างไรก็ตาม ใน 6 จังหวัดจะเห็นว่ามีบางจังหวัดที่มูลค่า 5 พันล้านบาทก็มี ส่วนทำเลในจังหวัดเขตเศรษฐกิจพิเศษมูลค่าตลาดยังไม่น่าสนใจมากนัก"

"ทาวน์เฮาส์" โปรดักต์ขายดี

นายปิยะกล่าวว่า พฤกษาฯ เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการแล้วในเชียงใหม่ ชลบุรี ขอนแก่น ภูเก็ต อยู่ระหว่างศึกษาตลาดระยองและหาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม อาจไปลงทุนใน จ.สุราษฎร์ธานีด้วย นอกจากนี้ นโยบายรัฐบาลที่ต้องการบูมเขตเศรษฐกิจพิเศษตะวันออกหรือ EEC บริษัทให้ความสนใจและกำลังศึกษาโอกาสการลงทุนพัฒนาโครงการ โดยใช้ทาวน์เฮาส์เป็นตัวเจาะตลาด ราคายูนิตละ 1.4-1.5 ล้านบาท เจาะรายได้ครัวเรือนละ 2-3 หมื่นบาท ชูจุดขายซื้อทดแทนเช่า

"กำลังซื้อ EEC ผมศึกษาเยอะ ที่ผ่านมามีโครงการนำร่องส่งทาวน์เฮาส์เข้าไปก่อนเพราะต้นทุนที่ดินยังไม่แพง เจาะกำลังซื้อกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ที่ศรีราชาได้ที่ดินเกือบ 100 ไร่ทำแล้วผลตอบรับน่าพอใจมาก เลยจัดซื้อที่ดินเพิ่ม ล่าสุดเราเปิดโครงการหน้านิคมอุตฯ สหพัฒน์ ขายดีมากเกือบ 20 หลังต่อเดือน ทำเลใกล้นิคมอุตฯอมตะก็ค่อนข้างดี โปรดักต์เราที่ดิน 16 ตารางวา หน้ากว้าง 5 เมตร ต้องบอกว่าพฤกษาฯ ไปครีเอตตลาดเอง คู่แข่งยังน้อย และเท่าที่มีโปรดักต์เดียวกันยังสู้เราไม่ได้"

นายปิยะกล่าวว่า แผนลงทุนใหม่เตรียมเปิดตัวทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว โดยปีนี้มีโครงการบ้านพฤกษา สหพัฒน์-แหลมฉบัง (พุทธชาด) จำนวน 231 ยูนิต มูลค่าโครงการ 430 ล้านบาท, พฤกษา วิลล์ บ่อวิน-ชลบุรี 446 ยูนิต มูลค่า 518 ล้านบาท

แผนลงทุนพัฒนาโครงการปี 2560 เตรียมเปิดตัวโครงการบ้านพฤกษา สหพัฒนา-แหลมฉบัง 330 ยูนิต มูลค่าโครงการ 594 ล้านบาท, บ้านพฤกษา อมตะ-บายพาส 330 ยูนิต มูลค่า 594 ล้านบาท และเดอะแพลนท์ 176 ยูนิต มูลค่า 616 ล้านบาท

"พฤติกรรมผู้บริโภค เราไปครีเอตตลาดว่าซื้อทาวน์เฮาส์ทดแทนการเช่า เจาะรายได้ 2 หมื่นบาทบวกลบ อยู่ใกล้นิคมอุตฯ ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวต้องทำเลในเมือง ใกล้อินฟราสตรักเจอร์ ชุมชนใหญ่ ๆ เพราะระดับหัวหน้าหรือผู้จัดการไม่นิยมอยู่อาศัยหน้านิคม ต้องขยับเข้าไปในเมือง เราทดลองทำบ้านเดี่ยวทำเลหนองมน ราคา 3 ล้านปลาย ๆ ขายดีเช่นกัน"

จับตา "ระยอง" ทำเลดาวรุ่ง

นายปิยะกล่าวถึงทำเลดาวรุ่งในตลาด EEC ด้วยว่า จังหวัดระยองมีความโดดเด่นมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่ามูลค่าตลาดรวมต่อปีเคยมี 3-4 พันล้านบาท ปรากฏว่าไซซ์ตลาดขยับขึ้นมาเป็นปีละ 1 หมื่นล้านบาท มาจากกำลังซื้อในนิคมอุตฯ และภาคธุรกิจท่องเที่ยวโดยตรง และเมื่อโฟกัสตลาดแนวราบพบว่าแนวราบ (บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์) เติบโตถึง 38%

"นับรวมมูลค่าโครงการในระยองกับชลบุรีมี 14% ของตลาดรวมทั้งประเทศ ปีนี้เราพัฒนาโครงการและเห็นแล้วว่าโปรดักต์ตอบโจทย์ ปีหน้าวางแผนจะบุก 2 แบรนด์หลักมีกลุ่มบ้านพฤกษากับพฤกษาวิลล์ กำลังจะศึกษาลู่ทางเปิดตัวบ้านเดี่ยวแถวเมืองชล จากเดิมมีบ้านเดี่ยวพฤกษา นาราอยู่แล้ว แบรนด์ใหม่อาจจะส่งเดอะแพลนท์ที่ขายดีในกรุงเทพฯ สำหรับตลาดต่างจังหวัดผมว่าโซนนี้น่าจะไปได้ดีมากกว่าจังหวัดเชียงใหม่ด้วยซ้ำ" นายปิยะกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.