| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-08-2559    อ่าน 1157
 อสังหาฯหลังประชามติ (2) เสียงระเบิดกลบความเชื่อมั่นรับสร้างบ้าน

เมืองไทยหลังผลโหวตประชามติที่จัดขึ้นเมื่อ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ผลลัพธ์คะแนนรับร่างรัฐธรรมนูญใหม่ผ่านฉลุย 61% ฟื้นความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังขึ้นมาทันที อย่างไรก็ตาม ดีใจได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์มีเหตุการณ์ระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งหัวเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจหลัก ทำให้ความเชื่อมั่นถอยกลับไปอยู่ที่เดิมก่อนมีการลงประชามติ จากความเห็นของ "พี่ป๋อง-สิทธิพร สุวรรณสุต" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น แฟรนไชส์ธุรกิจรับสร้างบ้านที่มี 40 สาขากระจายทั่วประเทศ

"ภาคใต้กำลังฟื้นดี ๆ มายังไงระเบิด..." คำกล่าวเปิดประเด็น ก่อนขยายความให้ฟังว่า สถานการณ์กำลังซื้อครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ภาคกลางอ่อนแอสุดเนื่องจากเกษตรกร ชาวนา ขายข้าวไม่ได้ราคา รวมทั้งมีปัญหาการเพาะปลูกเพราะเผชิญภาวะภัยแล้ง ภาคเหนือกับอีสานใกล้เคียงกัน แม้เป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองหลัก แต่มีปัญหาความไม่มั่นใจ ทำให้กำลังซื้อไม่เหมือนเดิม

แตกต่างกับภาคใต้ที่กำลังซื้อมีต่อเนื่อง ประเมินว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจฝืดแต่คนใต้ไม่ได้จนลง รายได้อาจหายไปบ้างกับยางพาราราคาตกต่ำ แต่ก็เป็นภาวะที่ดำรงอยู่มาหลายปี ทำให้มีการซึมซับปัจจัยที่เกิดขึ้น ทำให้ยอดออร์เดอร์สร้างบ้านของภาคใต้มีเข้ามาต่อเนื่อง จนทำให้มั่นใจว่าปีนี้เป้ารายได้รับสร้างบ้านของพีดีเฮ้าส์ฯน่าจะทำได้ 1,400 ล้านบาทตามเป้า

แต่นั่นเป็นการคาดการณ์ก่อนหน้าที่จะมีเหตุระเบิดและลอบวางเพลิงเกือบ 20 จุดใน 7 จังหวัดภาคใต้ ผลกระทบอันดับแรก คือ เรื่องของความเชื่อมั่น

"ก่อนลงประชามติ ในฝั่งผู้ประกอบการคาดเดาลำบากว่าจะเป็นยังไง ถ้าไม่ผ่านหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญครึ่งปีหลังจะสาหัสแค่ไหน ความเชื่อมั่นมี 50% นิด ๆ แต่พอผลประชามติออกมาเป็นบวก ความเชื่อมั่นฟื้นขึ้นมาถึง 70-80% ตอนนี้ถอยกลับไปอยู่ที่เดิม 50/50"

"พี่ป๋อง-สิทธิพร" วิเคราะห์เป็นฉาก ๆ ว่า ผลของระเบิดในฝั่งผู้ประกอบการ ผู้ลงทุนแฟรนไชส์รับสร้างบ้านเป็นระดับเอสเอ็มอี (รายกลางรายย่อย) ถึงแม้มีเงินลงทุนแต่ก็ขาดความมั่นใจว่าจะมีลูกค้าหรือไม่ ก่อนนี้มีคนติดต่ออยากเปิดสาขาพีดีเฮ้าส์ฯในทำเลเขตเศรษฐกิจพิเศษ 2 สาขาที่สระแก้วกับแม่สอด กำลังซื้อดีมาก มีออร์เดอร์สร้างบ้านหลังละ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าต้องเลื่อนหรือชะลอการเปิดสาขาออกไปอีกยาว

ผลกระทบในฝั่งผู้บริโภคหรือลูกค้า ดูเหมือนข้อคำนึงเรื่องการมีรายได้มั่นคงเป็นความกังวลหลัก กระทบความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก การตัดสินใจตอนนี้คือเลือกถือเงินสดในมือไว้ก่อน การสร้างบ้านสามารถรอได้

"ขวัญและกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ คาดว่ากว่าจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ต้องรอ 2-3 เดือน เท่ากับว่าไตรมาส 3/59 ต้องทำงานกันเหนื่อยกว่าปกติหลายเท่า"

ถามถึงการปรับตัว สิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง ควบคุมรายจ่ายกับผลักดันเป้ารายได้ให้ถึงเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนจะทบทวนหรือรีวิวแผนธุรกิจหรือไม่นั้น "...ขอรอดูสิ้นไตรมาส 3 ก่อนตัดสินใจครับ"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.