| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 138 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-08-2559    อ่าน 1147
 ซีคอนโฮมเพิ่มแบบบ้านผู้สูงอายุ ชูระบบสำเร็จรูปสู้คู่แข่ง-ค่าแรง

"ซีคอนโฮม" ชูกลยุทธ์เน้นการสร้างบ้านผสมนวัตกรรม ดันบ้านผู้สูงอายุรับเทรนด์อนาคต พร้อมใช้การก่อสร้างสำเร็จรูป แก้ปัญหาแรงงานขาด

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ 1,200 ล้านบาท โตขึ้น 9% จากปี 2558 มีรายได้ 1,100 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการในช่วง 7 เดือนแรกบริษัทมีรายได้รวม 605 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากบริษัทซีคอนโฮม จำนวน 27 หลัง มูลค่า 282 ล้านบาท บริษัทคอมแพคและบัดเจทโฮม 93 หลัง มูลค่า 323 ล้านบาท ซึ่งรายได้ของซีคอนโฮมลดลงจากเดิม 60% เหลือประมาณ 45% ส่วนคอมแพคและบัดเจทโฮมเพิ่มขึ้นจากเดิม 40% อยู่ที่ 55% เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป็นเจ้าของธุรกิจ SMEs ที่ได้รับผลกระทบมาก จึงทำให้ยอดการสร้างบ้านลดลง

"กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีหายไปพอสมควร ทำให้สัดส่วนรายได้จากซีคอนโฮมหายไปด้วย เพราะเป็นกลุ่มสร้างบ้านหลังใหญ่ราคาประมาณ 5 ล้านบาทขึ้นไป และสร้างเป็นบ้านหลังที่ 2 พอเศรษฐกิจซบเซาลูกค้ากลุ่มนี้ก็ลดลง แต่กลุ่มบ้านขนาดเล็กในกลุ่มลูกค้าของคอมแพคและบัดเจทโฮมยังไปได้ดี เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเองจริง ๆ และเป็นบ้านหลังแรก มีความจำเป็นต้องสร้างบ้านจริง" นางสาวศุภิชชากล่าวและว่า

ทั้งนี้ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังมองว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากปลายปีจะมีปัจจัยบวกที่มาช่วยสนับสนุน เช่น เป็นช่วงไฮซีซั่น คนนิยมปลูกบ้านกันมาก รวมถึงทิศทางการเมืองมีความชัดเจนหลังผลประชามติมีความเห็นชอบในร่างรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเริ่มมีประมูลการก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางต่าง ๆ จะส่งผลให้มีการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยลบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัว ทำให้ภาคส่งออกของไทยได้รับผลกระทบด้วย

ส่วนแผนของบริษัทในครึ่งปีหลังจะเปิดตัวแบบบ้านใหม่ในงานมหกรรมรับสร้างบ้านวันที่18-21ส.ค.นี้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม รวม 13 แบบ เช่น กลุ่มบ้านแทนคุณ หรือ Seacon Home Care จำนวน 2 แบบ ราคา 3.7-4.2 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 205-257 ตร.ม. ที่ดินตั้งแต่ 88 ตร.ว. เป็นต้นไป ถือเป็นไฮไลต์ของงาน ซึ่งการออกแบบจะเน้นเรื่องนวัตกรรมผู้สูงอายุ ตอบสนองกับความเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งนี้แบบบ้านของบริษัทจะให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมมากขึ้น

รวมถึงการก่อสร้างในรูปแบบสำเร็จรูป เพื่อรองรับการแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในอนาคต ขณะนี้ได้ออกแบบบันไดสำเร็จรูป 7-8 แบบ อนาคตจะพัฒนาให้ได้ 15-20 แบบตามที่วางแผนไว้ โดยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปแบบอื่นที่ทำอยู่ ประกอบด้วย เสา คาน และผนัง ทั้งนี้โรงงานมีกำลังผลิตและติดตั้งเต็มอยู่ที่ 400-500 หลัง/ปี ใช้อยู่ที่ 200-250 หลัง/ปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.