| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 305 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-08-2559    อ่าน 1159
 "ธนารักษ์"ไม่ล้มบ้านประชารัฐกทม. เดินหน้าต่อพร้อมชะอำปี61ได้เห็น หลังพับแผนเชียงใหม่โดนต้านหนัก

"ธนารักษ์" ตัดสินใจยกเลิกโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐเชียงใหม่ เหตุประชาชนยังต่อต้าน ห่วงปัญหาจราจร-คงพื้นที่สีเขียว รอเคลียร์ "อารียา" ผู้ชนะประกวดราคาก่อสร้าง ห่วงโดนฟ้องเหตุผิดสัญญา ยันอีก 4 แปลงที่เหลือยังเดินหน้าตามแผน

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมขอยกเลิกการดำเนินโครงการบ้านประชารัฐธนารักษ์ในพื้นที่ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากยังมีเสียงคัดค้านจากประชาชนในพื้นที่ เพราะกลัวปัญหาจราจรและอ้างว่าเป็นพื้นที่สีเขียว โดยที่ดินดังกล่าวเป็นที่รกร้าง กรมสำรวจแล้วพบว่าเป็นพื้นที่สีน้ำเงิน ห้ามก่อสร้างในเชิงพาณิชย์ แต่โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ไม่ได้ถือเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ เพราะเป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้ มีที่อยู่อาศัย

นายจักรกฤศฏิ์กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวมีจำนวนกว่า 9 ไร่ เตรียมสร้างคอนโดมิเนียมจำนวน 600-700 ยูนิต จำกัดให้เฉพาะข้าราชการซื้ออยู่ แต่เมื่อประชาชนไม่เห็นด้วยคงต้องยกเลิกโครงการไป และแจ้งไปยังบริษัท อารียา แมนเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ชนะการประกวดแล้ว หลังจากนี้ก็คงจะต้องมีการเจรจาในรายละเอียดต่อไป เชื่อว่าบริษัทคงจะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายจากทางราชการ เพราะยังไม่ได้มีข้อผูกมัดกัน และโครงการนี้เป็นโครงการเพื่อสังคม เชื่อว่าบริษัทเอกชนจะเข้าใจ

นายจักรกฤศฏิ์กล่าวว่า สำหรับพื้นที่โครงการธนารักษ์ประชารัฐอีก 4 แปลงที่เหลือคือ กทม. 2 แปลง และชะอำ 2 แปลงนั้นยังดำเนินการตามแผนคือลงนามสัญญากับเอกชนที่ชนะการประกวดในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ และเปิดให้ประชาชนมาจองตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยการก่อสร้างมีเวลาดำเนินการ 2 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2561

"ใน พื้นที่แถวช้างคลาน จ.เชียงใหม่นั้นคงต้องเข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชน และหารือร่วมกันว่าจะใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างไรบ้าง จะนำมาสร้างเป็นโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐได้อีกหรือไม่ ถ้าประชาชนยังยืนยันว่าไม่เห็นด้วย กรมได้เตรียมพื้นที่อื่นๆ ไว้ด้วย" นายจักรกฤศฏิ์กล่าว

นายจักรกฤศฏิ์กล่าวว่า กรมธนารักษ์เตรียมพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐในเฟส 2 ซึ่งเตรียมจะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้ โดยก่อนจะเริ่มโครงการจะมีการประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ มีการทำความเข้าใจกับประชาชนก่อน ซึ่งกรมยินดีจะรับฟังความคิดเห็น สำหรับโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐที่จัดทำมี 2 รูปแบบคือ 1.โครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่บนที่ดินราชพัสดุ มีทั้งโครงการเช่าระยะสั้นและโครงการเช่าระยะยาว และ 2.การให้กู้เพื่อซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัยบนที่ดินราชพัสดุ โดยออมสินและธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-08-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.