| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 50 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-07-2559    อ่าน 1165
 ณัฏฐ์ จริตชนะ คีย์แมนพลิกโฉม โฮมโปร แฟร์ เพิ่มไดเร็กต์ช็อปล่าลูกค้านักเลงคีย์บอร์ด

สัมภาษณ์พิเศษ

เรื่องใหม่ ๆ ในปีนี้ของ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เจ้าของโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุก่อสร้างและของแต่งบ้านที่มี 78 สาขาทั่วไทย หนีไม่พ้นรีดีไซน์การจัดงานแสดงสินค้า จากเดิมมีโฮมโปร เอ็กซ์โปปีละ 2 ครั้งในเดือน มี.ค. กับ พ.ย. ล่าสุด ยอมเหนื่อยจัดอีเวนต์ขึ้นมาแทรกในช่วงเดือน ก.ค. ดีเดย์ครั้งแรกระหว่าง 22-31 ก.ค. 59 จองฮอลล์ 5-8 พื้นที่ 27,000 ตร.ม.ของอิมแพ็ค เมืองทองธานีจัดใหญ่ "โฮมโปร แฟร์" นำเสนอสินค้าบ้านโดยเพิ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ภายใต้ธีมช็อป กิน บิน เที่ยว "ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์พิเศษ "พี่ตู่-ณัฏฐ์ จริตชนะ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ถึงการปรับกลยุทธ์ทำตลาดในปีนี้

- การปรับตัวจัดโฮมโปรแฟร์

ปีนี้ทำโฮมโปรแฟร์เป็นครั้งแรก ลงทุน 100 ล้านบาทตั้งเป้าทำยอดขายในงาน 500 ล้าน ถ้าเวิร์กก็มีแผนจัดโฮมโปรแฟร์ในหัวเมืองหลัก อย่างน้อยปลายปีนี้มีแผนไปจัดที่เชียงใหม่ช่วงเดือน ธ.ค.

งานโฮมโปรแฟร์ส่วนหนึ่งเพื่อรักษาความเป็นเจ้าตลาดงานสินค้าเกี่ยวกับบ้าน กับอีกส่วนมองว่าการเป็นผู้นำไม่ได้วัดกันที่ยอดขาย ต้องวัดกันที่การสร้างมูลค่าเพิ่ม (แวลูแอดเดด) การสร้างความแตกต่าง เพราะว่าไม่เช่นนั้น พอเราทำปั๊บคู่แข่งก็ตาม ๆ ๆ ฉะนั้นเราก็พยายามพัฒนาไปเรื่อย ๆ งานเวลาคนมาเดินงานและพูดปากต่อปาก เขาก็จะพี.อาร์.งานออกไป

- มีการเปิดตัวไดเร็กต์ช็อปปิ้ง

จุดประสงค์แรกในทางธุรกิจตอนนี้ทุกคนทำหมด เราไม่ทำก็ไม่ได้เพราะมันมาแล้ว 2.เป็นทางเลือกของลูกค้าเพราะปัจจุบันมีปัญหาเรื่องของเวลา การจราจร เรื่องของสต๊อก 3.เป็นการเปิดตลาดใหม่ สำหรับกลุ่มคนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ด ชอบคลิกเข้าไปดู ชอบเข้าไปเปรียบเทียบ ชอบเข้าไปเสิร์ช ส่วนยอดขายต้องค่อยๆ โตขึ้นๆ พี่เข้าใจว่าคนยังกลัวการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์อยู่ คนที่เคยทำก็จะชิน แต่คนยังไม่เคยทำก็จะกลัว

แล้วสุดท้ายค่อย ๆ เปลี่ยนพฤติกรรมคนที่ต้องลอง ต้องจับ ต้องหยิบ ซื้อของที่ดูปั๊บเคยใช้แล้ว คลิกซื้อเลย เช่น เคยดูรองเท้าอาดิดาสรุ่นนี้ ๆ เคยใช้อยู่ มันรู้อยู่แล้ว ไม่ต้องลอง โฮมโปรยังไม่ได้พัฒนาไปถึงขนาดนั้น แต่จุดหนึ่งที่ต้องสร้างความแตกต่างคือต้องหาสินค้าที่มันมีแวลูกับความแตกต่าง

เช่น เดอะพาวเวอร์เขาลอนช์ทีวีใหม่แต่ก็เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น วางหน้าร้านมีไม่พอก็เอามาทำโปรโมชั่นบนออนไลน์กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มซะ เพราะสามารถเจาะลูกค้าแมสหรือเจาะทาร์เก็ตโฮมโปรได้หมด เพียงแต่พอเริ่มปั๊บ ต้องศึกษา ไม่ใช่ลองผิดลองถูกนะเพราะพวกนี้มันลงทุนเยอะ (เน้นเสียง) ลงทุนเรื่องซอฟต์แวร์ คน หลักหลายสิบล้านบาท

- พฤติกรรมการช็อป

สินค้าออนไลน์กับสินค้าของโฮมโปรแตกต่างกันเรื่องกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สินค้าบ้านเนื่องจากโฮมโปรเรามีสาขาเยอะ การเห็น การจับต้องสินค้าทำได้ แต่สินค้าออนไลน์เป็นสินค้าที่ลูกค้ารู้จักอยู่แล้ว เช่น สีทาบ้าน เขาใช้สียี่ห้อนี้ เบอร์นี้ เครื่องมือช่างรุ่นนี้ คนที่คุ้นเคย แต่สินค้าที่เป็นนวัตกรรม ยังต้องเห็นของ

เรื่องที่สอง สินค้าโฮมโปรต้องอาศัยโนว์เลจ ยังต้องมีพนักงานแนะนำสินค้า โอ้โห อย่างการซื้อที่นอนให้คุณแม่นอน คุณลูกนอน แบบกันไรฝุ่นหรือไม่กันไรฝุ่น ฟังก์ชั่นเยอะมาก ซึ่งช็อปออนไลน์มี 2 เรื่องหลัก 1.สินค้ารุ่นมาใหม่ new arrival กับ 2.สินค้าแมส ในขณะที่สินค้าเรื่องบ้านลูกค้ายังชอบที่จะเดินดู เจริญหูเจริญตา ยังชอบหยิบ จับ สัมผัส ไม่เหมือนซื้อกะปิ น้ำปลา เกลือปรุงรส

พี่ว่ามันขึ้นกับเจเนอเรชั่นของคนด้วยนะ ปกติ กลุ่มลูกค้าหลักโฮมโปรอายุ 35-45-50 ปีขึ้นไป ส่วนช็อปออนไลน์ลูกค้าหลักอายุต่ำกว่า 35 ปีลงมา ดังนั้น โปรดักต์ดีเวลอปเมนต์ก็ต้องไปจับกลุ่มตรงนี้ ข้อดีคือเวลาทำพวกนี้ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าโชว์ทุกสาขา สมมุติถ้าต้องวางสินค้า 78 สาขา แค่สาขาละ 100 ชิ้นเท่ากับ 7,800 ชิ้นเข้าไปแล้ว

ตรงนี้บางทีเราอาจจะเช็กขึ้นมาก่อน ทดลองตลาด ถ้าได้รับความสนใจ อย่างวางในกรุงเทพฯ ก่อน กับสาขาในเมืองใหญ่ ตรงนี้จะทำให้การตลาดทำงานง่ายขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-07-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.