| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2559    อ่าน 1216
 ยักษ์อสังหาฯใช้สื่อออนไลน์ดึงลูกค้าคนรุ่นใหม่

อสังหาฯ เดินหน้าทำการตลาดบนออนไลน์ เผยใช้งบฯน้อย บริหารง่าย โดนใจลูกค้าคนรุ่นใหม่

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบฯการตลาด 3% ของยอดขาย โดยใช้ในสื่อป้ายโฆษณามากที่สุด 30-40% รองลงมาเป็นสื่อออนไลน์ 15% ที่เหลือ 45-55% เป็นด้านอื่น ๆ เช่น สิ่งพิมพ์ วิทยุ อีเวนต์ โทรทัศน์

ซึ่งสื่อออนไลน์ถือเป็นช่องทางการตลาดที่ใช้งบฯเพิ่มขึ้นมาก จากเดิมมีสัดส่วน 5% เพิ่มเป็น 15% ในปีนี้ เห็นได้ว่าสัดส่วนการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้บริโภครับสื่อดิจิทัลสูงขึ้น ข้อดีคือการสื่อสารแบบสองทาง ระหว่างเจ้าของโครงการกับผู้ซื้อ สามารถตอบโต้กันได้ทันที

"การตลาดออนไลน์ยังถือเป็นเรื่องใหม่ที่ทุกค่ายกำลังศึกษา เพราะการใส่งบฯลงไปต้องมีจุดคุ้มทุน ไม่ใช่ว่าทุ่มลงไปมาก ๆ แล้วจะดี ตอนนี้เราจึงกำลังหาจุดคุ้มทุนนั้นอยู่" นายวิทการกล่าว

ส่วนสื่อที่ใช้งบฯการตลาดลดลงมาก คือสิ่งพิมพ์ โดยปัจจุบันเอพีมักจะโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์เฉพาะเมื่อเปิดโครงการใหม่ หรือมีแคมเปญการตลาดขนาดใหญ่ เน้นโฆษณาแบบหุ้มปก (Cover Wrap) เพราะดึงความสนใจของผู้คนได้ดี

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทใช้งบฯการตลาดประมาณ 3-4% ของยอดขาย โดยปีนี้เน้นใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น มีข้อดีด้านค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า และสามารถสร้างระบบลงทะเบียนออนไลน์ได้ เพื่อตรวจสอบผลตอบรับความสนใจโครงการ ตรวจสอบได้ว่ายอดเข้าชมเว็บไซต์โครงการเป็นการลิงก์จากสื่อออนไลน์ใด เห็นประสิทธิภาพชัดเจน

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริใช้งบฯการตลาดประมาณ 2-3% ของยอดขาย โดยการใช้สื่อโฆษณาผสมผสานหลายสื่อ รวมถึงสื่อออนไลน์ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น ปัจจุบันจะเลือกใช้สื่อออนไลน์มากในสินค้าเซ็กเมนต์ที่มีกลุ่มเป้าหมาย "ยัง เจเนอเรชั่น" (Young Generation) คือ ลูกค้าเจนวายหรือช่วงปลายเจนเอ็กซ์ อายุ 25-35 ปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-07-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.