| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 119 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-07-2559    อ่าน 1198
 เมกะดีลเลอร์ดัมพ์ราคากระเบื้องกระตุ้นศก. ลด80%"บุญถาวร-แกรนด์โฮมมาร์ท"ฮึดสู้ตลาดหดตัว2.5พันล้าน

"บุญถาวร-แกรนด์โฮมมาร์ท" โหมจัดโปรโมชั่นกระเบื้อง ขนแบรนด์ไทย-เทศลดราคาสูงสุด 80% ฟรีบัตรของขวัญแทนเงินสดเมื่อซื้อครบ 1 หมื่นบาทขึ้นไป มองตลาดรวมทั้งประเทศซบเซา หดตัวกว่า 2.5 พันล้าน พ่ายพิษเศรษฐกิจ สินค้าจีน คอนโดฯสต๊อกค้างอื้อ

นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้บริษัทนำสินค้ากระเบื้องปูพื้นและบุผนัง ทั้งสินค้าในประเทศ เช่น คอตโต้ ดูราเกรส และนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น สเปน อิตาลี จัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50%

กระเบื้องราคาถูกซบเซา

เช่น กระเบื้องนำเข้าจากสเปน ขนาด 20x31.6 ซม. จากราคา 104.50 บาท/แผ่น เหลือ 52 บาท/แผ่น จนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงกลางปี เนื่องจากตลาดรวมค่อนข้างชะลอตัว โดยเฉพาะตลาดล่างที่ซบเซา ส่วนตลาดกลาง-บนยังพอมีกำลังซื้ออยู่ แต่ไม่ได้หวือหวามากเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

"ปัจจุบันราคากระเบื้องตลาดล่างราคาอยู่ที่ 100-300 บาท/ตร.ม. ระดับกลาง 500-800 บาท/ตร.ม. และระดับบน 1,000-3,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งตลาดล่างที่ซบเซาสาเหตุสำคัญมาจากรายได้จากภาคการเกษตรยังไม่ดี นอกจากนี้ ตลาดคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จแล้วยังขายไม่หมด เหลือในตลาดอีกกว่า 1 หมื่นยูนิต ส่งผลต่อตลาดวัสดุก่อสร้างเป็นลูกโซ่"

คาดปีนี้ตลาดหดตัว 5%

นายสมพงษ์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมมูลค่าตลาดกระเบื้องปี 2558 มีมูลค่าเฉลี่ย 51,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2557 ขณะที่ในปีนี้หากไตรมาส 3 และ 4 สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าตลาดรวมลดลงถึง 5% หรือคิดเป็นมูลค่า 2,550 ล้านบาท

ขณะที่คู่แข่งในตลาดกระเบื้องมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ผลิตไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกระเบื้องจากประเทศจีนที่นำเข้าค่อนข้างมากในหลายรูปแบบ เช่น เร่ขายด้วยตัวเอง ร้านค้านำเข้ามาจำหน่าย เป็นต้น ซึ่งทำให้เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดรวม

"อยากขอให้รัฐบาลเข้ามามีบทบาทในการเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพ โดยต้องขึ้นทะเบียนทางการค้าว่าผ่านการตรวจสอบหรือยัง จะสามารถช่วยลดการแย่งตลาดในส่วนนี้ลงได้ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาด ซึ่งในส่วนของบุญถาวรรายได้หลักมาจากการขายปลีกเป็นส่วนใหญ่"

ด้านนายพีรพล ทยานุวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงระหว่างเดือน ก.ค.-ส.ค. 2559 บริษัทได้จัดโปรโมชั่นลดราคากระเบื้อง ซึ่งเป็นการจัดโปรโมชั่นตามช่วงเวลาปกติ มองว่าเป็นฤดูกาลของการขายกระเบื้อง ซึ่งสินค้ากระเบื้องที่นำมาจัดรายการ มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นการทำตลาดในส่วนกระเบื้องคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดที่นำเข้าจากประเทศอิตาลีให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นด้วย

"เราเปิดตัวกระเบื้องใหม่ไปในงานสถาปนิก เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดโปรโมชั่นครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำการรับรู้ของกลุ่มลูกค้าให้รู้จักมากขึ้น ได้แก่ Vintage Loft เป็นกระเบื้องลายอิฐ ลายหินอ่อน ลายไม้ และลายคอนกรีต Boutique Collection กระเบื้อง Patchwork ลวดลายมีเอกลักษณ์แบบตะวันออกกลาง และ Super Size กระเบื้องลายหินอ่อนขนาดใหญ่ 1.50x3.00 ม."

แกรนด์โฮมมาร์ทจัดโปรฯ 99 บาท

สำหรับกระเบื้องที่นำมาลดราคาจะเป็นทุกระดับราคาคละกันไป โดยจัดลดราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 20-80% สำหรับสินค้าจาก

ต่างประเทศที่นำมาจัดรายการ ทั้งประเทศจีน อิตาลี ออสเตรเลีย สเปน มาเลเซีย ส่วนสินค้าไทยมีราคาขายเริ่มต้นที่ 99 บาทต่อกล่อง เฉพาะสาขารัตนาธิเบศร์ รามอินทรา และศรีนครินทร์

นอกจากนี้ เมื่อซื้อสินค้าตามราคาปกติครบ 10,000 บาท รับคูปอง 100 บาท ครบ 30,000 บาท รับคูปอง 500 บาท และครบ 50,000 บาท รับคูปอง 1,500 บาท ซึ่งสามารถนำไปใช้แทนเงินสดได้ทันทีในทุกสาขา ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ สินค้าของแกรนด์โฮมมาร์ท แบ่งเป็นสินค้านำเข้า 70% และสินค้าในประเทศ 30% ราคาเฉลี่ยของสินค้าต่างประเทศประมาณ 2,000 บาท/ตร.ม. ในประเทศ 1,000 บาท/ตร.ม. แบ่งเป็นลูกค้าโครงการกว่า 70% และลูกค้าทั่วไป 30% โดยลูกค้าโครงการจะมีทุกระดับราคา เช่น กลุ่มระดับราคา 1-2 ล้านบาท ถึงระดับ 50-100 ล้านบาท

ก.ย.ปักหมุดบางนาสาขาที่ 6

ส่วนสินค้าจากตลาดจีนจะเข้ามาดัมพ์ราคาของสินค้าตลาดแมสหรือกลุ่มตลาดระดับล่าง ที่เป็นกลุ่มใหญ่ของตลาดรวม แต่คุณภาพสินค้าอาจจะต่ำกว่ามาตรฐาน หากลูกค้าซื้อไปก็รับกับสภาพตรงนี้ไปด้วย ซึ่งเราจะมีความแตกต่าง เพราะมีการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่เป็นไปตามกำหนด

สำหรับรายได้ของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าจะเติบโต 10% จากปีที่แล้ว 4,000 ล้านบาท เป็น 4,400 ล้านบาท ซึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมามีรายได้ใกล้เคียง 2,000 ล้านบาท คาดว่าในครึ่งปีหลังจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกจากการเปิดสาขาที่ 6 ที่บางนา บริเวณ กม.9 ในเดือน ก.ย.นี้ ใช้เงินลงทุน 1,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-07-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.