| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 189 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-06-2559    อ่าน 1196
 ตามไปดูอนาคต สถานีหัวลำโพง ผุดมิกซ์ยูส 121 ไร่ 3 หมื่นล้านรับรถไฟฟ้า

เพิ่งครบรอบ 100 ปี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำหรับ "สถานีรถไฟหัวลำโพง" พร้อมกับโฉมใหม่ ที่ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" ปรับปรุงให้ไฉไลทั้งโครงสร้างภายในและภายนอก

ในอนาคตสถานีแห่งนี้ จะถูกปรับบทบาทให้เป็นพิพิธภัณฑ์และรองรับการเดินรถไฟฟ้า รถไฟสายสั้นและรถไฟสายท่องเที่ยว จากปัจจุบันที่มีรถไฟวิ่งเข้า-ออกวันละกว่า 200 เที่ยว

ส่วนการเดินที่เหลือ จะย้ายไปยัง "สถานีกลางบางซื่อ" ที่ว่ากันว่าจะกลายเป็น "สถานีหัวลำโพง 2" และชุมทางรถไฟแห่งใหม่หลังรถไฟชานเมืองสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต เปิดหวูดปี 2562

สำหรับการพัฒนา "สถานีหัวลำโพง" ที่ผ่านมามีการศึกษาจะปรับพื้นที่สถานีและโดยรอบเป็นเชิงพาณิชย์ สร้างรายได้ให้ ร.ฟ.ท.ในระยะยาวเหมือนกับสถานีแม่น้ำ ย่านพหลโยธิน และ กม.11 ดึงเอกชนมาร่วมลงทุนพัฒนาระยะยาว 30 ปี มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท

แบ่งเนื้อที่ 121 ไร่ หรือ 194,262.319 ตารางเมตร พัฒนารูปแบบมิกซ์ยูส ทั้งพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัย รับกับทำเลเป็นทั้งย่านเศรษฐกิจ ที่พักอาศัย และเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางมีรถไฟฟ้าพาดผ่านทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน (บางซื่อ-หัวลำโพง) และอนาคตจะมีสายสีแดง Missing Link (บางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และบางซื่อ-หัวลำโพง)

ขณะที่การพัฒนา ใช้ระยะเวลา 20 ปี แบ่งเป็น 4 เฟส ในเฟสแรก พัฒนาพื้นที่ 15.34 ไร่ ในส่วนของอาคารสำนักงาน ร.ฟ.ท. สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม อาคารบัญชาการและตึกแดงของ ร.ฟ.ท.ในปัจจุบัน เป็นอาคารสำนักงานทั้งของ ร.ฟ.ท.และเอกชนและร้านค้า มูลค่าโครงการ 2,860 ล้านบาท

เฟสที่ 2 เนื้อที่ 40.20 ไร่ บริเวณรางรถไฟปัจจุบัน สวนรถไฟและอาคารต่าง ๆ ทั้งสำนักงานตำรวจรถไฟ อาคารฝ่ายบริหารทรัพย์สิน พื้นที่ริมคลองผดุงกรุงเกษม พัฒนาเป็นศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย (คอนโดมิเนียม) โรงแรม และสวนสาธารณะ มูลค่า 9,834 ล้านบาท

เฟสที่ 3 เนื้อที่ 28.72 ไร่ เป็นส่วนพื้นที่สถานีหัวลำโพงและโรงแรมราชธานีและบริเวณถนนรองเมือง จะพัฒนาเป็นพิพิธภัณฑ์ ศูนย์ประชุม ศูนย์การค้าและโรงแรม มูลค่าโครงการ 5,252 ล้านบาท และเฟสที่ 4 มีเนื้อที่ 37.17 ไร่ จะพัฒนาเป็นศูนย์การค้า อาคารสำนักงานที่พักอาศัย โรงแรม และสวนสาธารณะ มูลค่าโครงการ 12,472 ล้านบาท

"วุฒิชาติ กัลยาณมิตร" ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า จะอนุรักษ์สถานีหัวลำโพงเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวเหมือนที่ต่างประเทศ รองรับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ ส่วนการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ กำลังจะนำผลการศึกษามาพิจารณาอีกครั้ง จะสามารถดำเนินการไปในทิศทางใดได้บ้าง เนื่องจากศึกษาไว้หลายปีแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.