| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2559    อ่าน 1191
 "เซ็นทรัล-เบียร์สิงห์"ลุ้นระทึกรถไฟรื้อใหญ่สัญญาเช่าที่ดินหัวหิน

ร.ฟ.ท. จ้างที่ปรึกษาตีมูลค่าโรงแรม-สนามกอล์ฟ ธุรกิจตระกูลดัง "จิราธิวัฒน์-ภิรมย์ภักดี" ต้อนเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ รอคณะกรรมการมาตรา 35 ทุบโต๊ะเจรจารายเดิม หรือเปิดประมูลใหม่ "อ.ต.ก." รอดบอร์ดไฟเขียวต่อสัญญาเช่าให้แล้ว

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างจ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาสัญญาเช่าที่ดินที่มีศักยภาพสูง ซึ่งหมดสัญญาเช่า 30 ปี มีมูลค่าเกิน 1,000 ล้านบาท หากมูลค่าเกิน 5,000 ล้านบาทจะต้องพิจารณาผลตอบแทนตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 หากไม่ถึง 5,000 ล้านบาท อยู่ในอำนาจของรัฐมนตรีที่สามารถเซ็นอนุมัติได้ทันที

"ตอนนี้นำที่ดินในพื้นที่ทำเลทองมาประเมินมูลค่าทรัพย์สินและผลตอบแทนที่ร.ฟ.ท.จะได้รับตลอดอายุสัญญา เพื่อนำมาจัดระเบียบใหม่ โดยนำมูลค่าที่ดินและทรัพย์สินมาพิจารณา เพื่อปรับอัตราค่าเช่าให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ปัจจุบันตามกฎหมายร่วมทุนฉบับใหม่ อีก 6 เดือนจะได้ข้อสรุป ส่วนจะเจรจารายเดิมหรือประมูลใหม่อยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการมาตรา 35"

โดยประกอบด้วย 1.สนามกอล์ฟหัวหิน เนื้อที่ 500 ไร่ ของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ของตระกูลภิรมย์ภักดี อยู่ติดกับสถานีรถไฟหัวหิน ได้ครบสัญญาเช่า 30 ปีแล้วเมื่อปี 2558 ในระหว่างที่รอผลศึกษานี้ทางบริษัทจะจ่ายค่าเช่าให้ ร.ฟ.ท.เท่ากับค่าเช่าปีสุดท้ายที่บริษัทจ่ายให้ ร.ฟ.ท.อยู่ที่ประมาณ 476,000 บาท

2.โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน เนื้อที่ 71.65 ไร่ หรือโรงแรมรถไฟหัวหินเดิม โดยบริษัท เซ็นทรัลหัวหินบีชรีสอร์ท จำกัด ของตระกูลจิราธิวัฒน์ จะครบสัญญาเช่า 30 ปีในปี 2559 โดยปีสุดท้ายบริษัทจ่ายค่าเช่าให้จำนวนกว่า 6.8 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการตีความว่าสัญญาเช่าหมดแล้วหรือไม่ หลังจากบริษัทได้ลงทุนรีโนเวตโรงแรมเพิ่ม และได้สิทธิ์เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กลุ่มเซ็นทรัลและ ร.ฟ.ท.ได้หารืออย่างไม่เป็นทางการ เบื้องต้นผู้เช่าขอต่อสัญญาเช่าออกไปอีก 30 ปี จากสัญญาเดิมกำหนดให้ต่อได้ 15 ปี 2 ครั้ง ต้องกลับมาพิจารณากันใหม่ภายใต้เงื่อนไข พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

3.โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ เนื้อที่ 6.53 ไร่ ย่านรองเมือง เขตปทุมวัน ของบริษัท โกลเด้นแอสเซ็ท จำกัด จะครบสัญญาเช่า 30 ปีในปี 2564 ค่าเช่าปีสุดท้ายอยู่ที่ 3.29 ล้านบาท ตามสัญญาจะต้องพิจารณาล่วงหน้า 5 ปีก่อนหมดสัญญา จะให้ที่ปรึกษาศึกษาไปพร้อมกับที่ดินแปลงอื่นด้วย และ 4.ตลาด อ.ต.ก. เนื้อที่ 39.45 ไร่ ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) จะหมดสัญญาเช่าปี 2560 โดย อ.ต.ก.จ่ายค่าเช่าปีสุดท้ายที่ 53.54 ล้านบาท ล่าสุดคณะกรรมการ (บอร์ด) ได้อนุมัติต่อสัญญาเช่าไปแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.