| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2559    อ่าน 1193
 "โกลด์"สปีดขึ้นเบอร์2ทาวน์เฮาส์ บุกตจว.เล็งเจาะพรีเมี่ยมชนเอพี

โกลเด้นแลนด์บุกหนักขึ้นแท่นเบอร์ 2 ตลาดทาวน์เฮาส์ เปิดแผนขยายเซ็กเมนต์ระดับล่าง บุกระดับพรีเมี่ยมชิงลูกค้าเอพี ขยายฐานสู่ต่างจังหวัด ชู "ทันเนลฟอร์ม" ระบบก่อสร้างต้นทุนถูก

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทถือเป็นอันดับ 2 ของตลาดทาวน์เฮาส์ มูลค่า 1 แสนล้านบาทแล้ว โดยโกลเด้นแลนด์มียอดขายกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่อันดับ 1 คือ ค่ายพฤกษา มียอดขาย 2.3 หมื่นล้านบาท ด้านอันดับ 3 และ 4 คือค่ายเอพี และควอลิตี้เฮ้าส์ มียอดขาย 4,000-5,000 ล้านบาทใกล้เคียงกัน

เพื่อขยายตลาดให้ได้มากขึ้น บริษัทวางกลยุทธ์พัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์เพิ่มเซ็กเมนต์ตลาดล่างระดับราคา 1.4-2 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮมรุ่นแอมเบอร์ (AMBER) พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

"จากเดิมเรามีแต่ทาวน์เฮาส์ 4 ห้องนอนขึ้นไป ซึ่งไม่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ลูกค้าบางท่านเพิ่งเริ่มต้นครอบครัว ทำให้เราดีไซน์สินค้าใหม่ และตลาดล่างยังมีผู้เล่นน้อยราย มีบิ๊กแบรนด์เพียงเจ้าเดียว นอกนั้นเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น ทำให้บริษัทน่าจะแข่งขันได้" นายภวรัญชน์กล่าวและว่า

ด้านแผนงานปี 2560 เตรียมรุกตลาดทาวน์เฮาส์พรีเมี่ยม ระดับราคา 5-10 ล้านบาท เน้นทำเลในเขตเมือง แบ่งเป็นบริเวณศูนย์กลางธุรกิจ (ซีบีดี) อาทิ พระราม 3 สุขุมวิทช่วงปลาย และเขตนิวซีบีดี เช่น เกษตร-นวมินทร์ ลาดพร้าว เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา จะเป็นโครงการไซซ์เล็กประมาณ 10 ไร่ จำนวน 80-90 แปลง เป็นทาวน์เฮาส์ 3-4 ชั้น สาเหตุการเข้าทำตลาดเช่นเดียวกับเซ็กเมนต์ล่าง คือมีผู้เล่นน้อยราย

พร้อมกับจะขยายตลาดสู่ต่างจังหวัด ที่เศรษฐกิจยังมีศักยภาพ เช่น จ.ชลบุรี ระยอง เชียงใหม่ ขอนแก่น เป็นสินค้าทาวน์โฮมกลุ่มราคา 1.5-3 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปีหน้าบริษัทมีสัดส่วนทาวน์เฮาส์ แบ่งเป็นกลุ่มราคา 2-5 ล้านบาท 60% กลุ่มราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท 20% กลุ่มราคา 5-10 ล้านบาท 10% และกลุ่มตลาดต่างจังหวัดอีก 10%

นายภวรัญชน์กล่าวว่า คาดว่าปีนี้อัตรากำไรสุทธิของอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย (ไม่รวมอสังหาฯเพื่อเช่า) น่าจะเติบโตขึ้นจากเดิม 8% เพิ่มเป็น 10-11% เนื่องจากบริษัทมีการเปิดตัวแล้วหลายโครงการ ทำให้ค่าใช้จ่ายการขายเฉลี่ยต่อยูนิตลดลง และมีการใช้ระบบก่อสร้างราคาถูก โดยกลุ่มบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวระดับกลางล่างใช้ระบบพรีแคสต์ (ผนังสำเร็จรูป) แต่ทาวน์เฮาส์ซึ่งคิดเป็น 50% ของพอร์ตสินค้าใช้ระบบทันเนลฟอร์ม (หล่อคอนกรีต ณ ไซต์ก่อสร้าง) ทั้งหมด

"ข้อดีคือเป็นระบบก่อสร้างที่ราคาถูก บำรุงรักษาง่าย ไม่ค่อยมีรอยต่อ มีข้อเสียคือใช้เวลาก่อสร้างนาน 5 เดือน ขณะที่พรีแคสต์ใช้เวลา 3 เดือน และผนังทันเนลฟอร์มจะเรียบน้อยกว่า แต่ด้วยต้นทุนก่อสร้างต่ำกว่าทำให้โกลเด้นแลนด์เลือกใช้" นายภวรัญชน์กล่าว

สำหรับยอดขายและรายได้เฉพาะกลุ่มทาวน์โฮมและบ้านแฝดของโกลเด้นแลนด์ ยอดขาย 5 เดือนแรก ทำได้ 5,500 ล้านบาท สูงกว่าเป้า 58% และรับรู้รายได้ไตรมาสแรก ปี"58 ทำได้ 2,100 ล้านบาท สูงกว่าเป้า 14%

ครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัวอีกอย่างน้อย 7 โครงการ แบ่งเป็นบ้านแฝด 1 โครงการ และทาวน์โฮม 6 โครงการ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.