| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2559    อ่าน 1205
 รับสร้างบ้านควงพันธมิตร5แบงก์ ตีปี๊บกู้สร้างบ้าน100%-ดอกเบี้ยต่ำ

นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ กรรมการกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) เปิดเผยว่า สมาคมร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงิน 5 แห่ง ได้แก่ ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กรุงเทพ และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดแพ็กเกจสินเชื่อเพื่อปลูกสร้างบ้านสำหรับลูกค้าที่ทำสัญญาสร้างบ้านกับสมาชิกสมาคม เปรียบเทียบกับสินเชื่อปลูกสร้างบ้านทั่วไปมีจุดเด่น คือ 1.วงเงินกู้ค่าก่อสร้าง 100% จากปกติแบงก์ปล่อยกู้ 90% และอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 5% ปีที่ 3 เป็นต้นไป MLR-1.5% เทียบกับทั่วไปมีดอกเบี้ย MLR บวก

นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจสินเชื่อเพื่อปลูกสร้างบ้านพิเศษ โดยร่วมกับ ธ.ไทยพาณิชย์ ให้วงเงินกู้รวม 130% กล่าวคือ วงเงินกู้ 100% สำหรับปลูกสร้างบ้าน อีก 30% เป็นวงเงินกู้สำหรับส่วนประกอบของบ้าน อาทิ รั้ว จัดสวน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ โดยมีดอกเบี้ยอัตราเดียวกัน

สำหรับภาพรวมปีนี้ บรรยากาศ 5 เดือนแรกค่อนข้างซบเซา ครึ่งปีหลังเชื่อว่ายังไม่ดีขึ้นมากนัก เนื่องจากปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เช่น การส่งออก การใช้จ่ายภายในประเทศยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้น เหลือเพียงภาคการท่องเที่ยวที่ยังดำเนินธุรกิจได้ดี โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายรับสร้างบ้านตลาดแมสราคา 3-7 ล้านบาท ได้รับผลกระทบมากสุด

"ครึ่งปีหลังคงต้องเน้นการทำธุรกิจประคองตัวมากกว่ารุกตลาด ไม่ขยายงานเพิ่ม ลดค่าใช้จ่าย และเน้นจับกลุ่มตลาดบนให้มากขึ้น" นายวิสิฐษ์กล่าวและว่า

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบที่กังวลมาจากราคาวัสดุก่อสร้างที่คาดว่าทยอยปรับขึ้นหลังรัฐบาลเริ่มใช้ระบบบัญชีเดียวเพื่อดึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าระบบมีผลทำให้วัสดุ 30-40% อาทิ ไม้สำหรับทำวงกบ-บานประตู เดิมไม่เข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ต้องคิดต้นทุนภาษีเพิ่ม ทำให้ค่าวัสดุก่อสร้างสูงขึ้น คาดว่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจนหลังจากนี้ 1 ปี เมื่อร้านค้าเข้าระบบบัญชีเดียวมากขึ้น

นายวิสิฐษ์กล่าวว่า สำหรับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่รัฐบาลกำลังผลักดันเพื่อบังคับใช้ภายในต้นปีหน้า เชื่อว่าเป็นปัจจัยบวกในระยะสั้น เนื่องจากผู้บริโภคอาจเร่งปลูกสร้างบ้านมากขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นที่ดินเปล่าซึ่งจะถูกจัดเก็บภาษีค่อนข้างสูง รวมทั้งเป็นไปได้ว่ามีซัพพลายที่ดินเป็นตัวเลือกให้ผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านมากขึ้น จึงน่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจรับสร้างบ้าน

ทั้งนี้วันที่ 18-21 ส.ค. 59 สมาคมเตรียมจัดงาน "มหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2016" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีบริษัทรับสร้างบ้านร่วมงานกว่า 40 บริษัท โดยมีไฮไลต์แจกแบบบ้านฟรีจากโครงการประกวดบ้านผู้สูงอายุ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.