| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-06-2559    อ่าน 1188
 เก็งกำไรใบจองลด "พลัสฯ" ชี้นักลงทุนหันซื้อคอนโดฯมือสอง

พลัสฯเผยข้อมูลนักลงทุนนิยมซื้อคอนโดฯรีเซล เหตุราคาต่ำกว่าห้องชุดมือหนึ่ง 30-40% ผลตอบแทนส่วนต่างสูงกว่า ราคาคอนโดฯเปิดใหม่แพงระยับ หาผู้ซื้อดาวน์ยาก นักเก็งกำไรใบจองหนี

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ปรึกษาการขายและบริหารโครงการจัดสรร เปิดเผยว่า พลัส พร็อพเพอร์ตี้ทำการวิเคราะห์ตลาดที่อยู่อาศัยมือสองที่นำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ในเขตกรุงเทพฯ ช่วงปี 2556-59 เป็นคอนโดมิเนียมจำนวน 1 หมื่นยูนิต มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ในพอร์ตการขายของพลัสฯ พบว่าที่อยู่อาศัยประเภทรีเซลได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

เพราะราคาขายเฉลี่ยของห้องชุดรีเซลต่ำกว่าที่อยู่อาศัยมือหนึ่งค่อนข้างมากประมาณ 30-40% ขณะที่ราคาเปิดขายห้องชุดใหม่ช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 7.3% ราคาเฉลี่ย ณ สิ้นปี 2558 แตะ 1 แสนบาท/ตร.ม. ทำให้การขายดาวน์หรือขายใบจองหาผู้ซื้อได้ยากขึ้น การลงทุนห้องชุดรีเซลจึงมีความเสี่ยงน้อยกว่า ราคาลงทุนซื้อต่ำกว่า แต่ผลตอบแทนส่วนต่างราคา (Capital Gain) เพิ่มขึ้นปีละกว่า 10%

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพการดูแลรักษาโครงการต้องยังอยู่ในสภาพดี และทำเลที่ตั้งหากเป็นเขตชานเมืองราคาห้องชุดอาจเพิ่มขึ้นต่ำกว่าใจกลางเมือง โดยคอนโดฯทำเลศูนย์กลางธุรกิจ (ซีบีดี) เช่น สีลม สาทร สุขุมวิทตอนต้น อาจได้รับผลตอบแทนส่วนต่างราคา 10-25% ต่อปี ขณะที่คอนโดฯรีเซลพื้นที่ชั้นกลาง เช่น พระโขนง อ่อนนุช จตุจักร รัชดาภิเษก อาจได้รับผลตอบแทนส่วนต่างราคา 7-13% ต่อปี

นายภูมิภักดิ์กล่าวว่า จากสภาวะตลาดดังกล่าว ทำให้ตั้งแต่ปี 2558 มีนักเก็งกำไรใบจองลดลง จากเดิมนักเก็งกำไรใบจองมีมูลค่าซื้อขายใบจอง 3,200 ล้านบาท จากพอร์ตการขายห้องชุดทั้งหมดของพลัสฯ 4,700 ล้านบาท ขณะที่ปี 2558 มีมูลค่าซื้อขายใบจองลดเหลือ 1,700 ล้านบาท จากพอร์ตขายห้องชุดทั้งหมด 4,000 ล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนที่ซื้อขายหลังรับโอน เป็นห้องชุดแบบรีเซล เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากปี 2557 มีมูลค่าซื้อขายแบบรีเซล 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 2,300 ล้านบาท ในปี 2558
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.