| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 94 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-06-2559    อ่าน 1184
 คุณได้บ้าน = คุณให้บ้าน "อนันดาฯ" สร้างบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส

บ้านเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต เป็นที่รวมตัวของสถาบันครอบครัว บ่มเพาะคนให้ก้าวออกมาเป็นคนดีของสังคม ความสำคัญของบ้านจึงเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ "คุณได้บ้าน = คุณให้บ้าน" ของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยติดสถานีขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร โดยร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand)

"ชานนท์ เรืองกฤตยา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากธุรกิจของอนันดาฯ คือการพัฒนาที่พักอาศัย บริษัทจึงเห็นความสำคัญของการมีที่อยู่อาศัยของผู้ขาดโอกาสในสังคม เพราะบ้านไม่ได้หมายถึงความอบอุ่น และความมั่นคงปลอดภัยของคนในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังเป็นรากฐานความอบอุ่น และความมั่นคงปลอดภัยของสังคมโดยรวมด้วย

"เราจึงให้การสนับสนุนมูลนิธิที่อยู่อาศัยในการสร้างบ้านให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อยมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า7ปี รวมแล้ว 29 หลัง โดยเริ่มแรกในโครงการจิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์ ที่ จ.เชียงใหม่ รวมถึงโครงการที่ร่วมให้ความช่วยเหลือในการสร้างศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนริเริ่มจัดทำเป็นโครงการคุณได้บ้าน = คุณให้บ้าน ปีที่ 1 ในปี 2557 โดยได้สร้างบ้านจำนวน 4 หลัง ใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง"

ต่อมาในปี 2558 เราสร้างบ้านจำนวน 2 หลัง ใน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และล่าสุดในปี 2559 ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้กับชาวบ้านใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 หลัง โดยใช้ระยะเวลาในการสมทบทุนตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2556 โดยราคาในการก่อสร้างบ้านตกหลังละ 310,000 บาท

"ทุนดังกล่าวเป็นการสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างบ้านของทางบริษัทเอง และอีกส่วนหนึ่งมาจากลูกค้าที่ซื้อโครงการที่อยู่อาศัยของอนันดาฯ ซึ่งทุก ๆ การซื้อที่อยู่อาศัย 1 ยูนิตของลูกค้า บริษัทจะบริจาคเงินจำนวน 1,000 บาท เพื่อสนับสนุนการสร้างบ้านพักอาศัยให้แก่ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติโดยมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย โดยเกณฑ์การคัดเลือกพิจารณาผู้ที่มีความจำเป็นด้านที่อยู่อาศัย เป็นผู้ไม่มีบ้าน หรือบ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรมแออัด อายุระหว่าง 20-60 ปี เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และไม่เคยได้รับความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยจากหน่วยงานอื่นมาก่อน"

"ชานนท์" กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการโครงการในปีนี้เป็นปีที่ 3 ทางอนันดาฯนำอาสาสมัครเดินทางไปช่วยสร้างบ้านพักอาศัย ซึ่งการก่อสร้างในแต่ละครั้งได้รับความร่วมมือจากทีมผู้บริหาร และพนักงาน ลงมือสร้างบ้านด้วยความตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

"โครงการดังกล่าวเน้นสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมไทยโดยเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนร่วมกันมอบโอกาสและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสด้านที่อยู่อาศัยให้สามารถมีบ้านเป็นของตนเองได้ซึ่งปัจจุบันยังมีคนไทยอีกหลายครัวเรือนที่ยังขาดแคลนที่อยู่อาศัย โดยงานนี้นอกจากนำโดยทีมงานคุณภาพจากฮาบิแทตแล้ว ยังมีทีมผู้บริหาร ทีมงานจากบริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัทออกแบบ และพนักงาน จากบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) รวมกว่า 90 คน ที่อาสาร่วมกันสร้างบ้านสานฝันให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเอง และต้องการแบ่งปันความสุขด้านปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต นั่นคือที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ที่ยังต้องการความช่วยเหลือในสังคม"

"เพราะเราเล็งเห็นว่าการให้ผู้ด้อยโอกาสมีบ้านและที่อยู่อาศัยที่ดีสามารถส่งผลต่อการพัฒนาอื่นๆในครอบครัว อาทิ การมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น การสร้างเสริมสุขภาพอนามัย ที่สำคัญคือการช่วยเหลือต่อการศึกษาของบุตรหลาน ทั้งยังทำให้เกิดการบูรณาการทางสังคม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และสังคมไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย"

จึงนับเป็นการดำเนินโครงการเพื่อสังคมของอนันดาฯที่สร้างขึ้นมาจากความตั้งใจอันดีในการตอบแทนคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืนเพื่อให้ผู้คนตลอดจนสิ่งแวดล้อมที่อาศัยอยู่มีสุขภาวะที่ดีขึ้นต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.