| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-06-2559    อ่าน 1211
 พฤกษาโชว์เก๋าบ้านระบบพรีคาสต์ ส่งนวัตกรรมใหม่เจาะเมกะเทรนด์ที่อยู่อาศัย มิ.ย.นี้

"พฤกษา เรียลเอสเตท" เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวคอนเซ็ปต์ใหม่ "เดอะแพลนท์ เอสทีค พัฒนาการ" เตรียมอวดโฉมปลาย มิ.ย.นี้ ร่วมพัฒนากับพันธมิตรเยอรมัน รองรับ 1 ใน 4 เมกะเทรนด์วงการที่อยู่อาศัย มั่นใจครึ่งปีหลังไม่ว่าเศรษฐกิจภาพรวมจะเป็นยังไง เดินหน้าคว้ารายได้ 5.3 หมื่นล้านบาทตามเป้าแน่นอน

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษาฯอยู่ระหว่างต่อยอดในการก่อสร้างบ้านด้วยนวัตกรรมก่อสร้างสำเร็จรูปหรือพรีคาสต์ โดยวิจัยและพัฒนาบ้านประหยัดพลังงานภายใต้คอนเซ็ปต์ "พฤกษา พลัส เฮ้าส์" (Pruksa Plus House) โครงการนำร่องเป็นบ้านเดี่ยวเดอะแพลนท์ เอสทีค พัฒนาการ เตรียมเปิดตัวเป็นทางการปลายเดือน มิ.ย.นี้

4 เมกะเทรนด์ที่อยู่อาศัย

นายเลอศักดิ์กล่าวว่า ปัจจุบันเรากำลังเข้าสู่ยุค 4 เมกะเทรนด์ความต้องการที่อยู่อาศัย ได้แก่ ความปลอดภัย, การเปลี่ยนแปลงของประชากรโลกที่เข้าสู่ยุคประชากรสูงวัย, ความยั่งยืน และเทคโนโลยีทันสมัย โดยพฤกษาฯได้นำเมกะเทรนด์ดังกล่าวมาปรับเป็นวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท 4 ประการ คือ สร้างบ้านที่แข็งแรงปลอดภัย (Safety Home) บ้านที่ใส่ใจด้านสุขภาพ (Health Home) บ้านลดการใช้พลังงาน (Green Home) และบ้านทันสมัย เพิ่มความสะดวก (Smart Home)

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้บุกเบิกใช้ระบบพรีคาสต์ตั้งแต่ปี 2547 ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 7 โรงงาน ตั้งอยู่ใน อ.ลำลูกกาและนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ลงทุนรวม 7,000 ล้านบาท กำลังผลิตรวมปีละ 6.5 ล้าน ตร.ม. คิดเป็นกำลังผลิต 1,120 ยูนิต/เดือน โดยโรงงานเลือกใช้เทคโนโลนีพรีคาสต์ของประเทศเยอรมนีที่ได้รับการยอมรับว่าทันสมัยที่สุดในโลก

สถิติล่าสุด พัฒนาโครงการสะสม (ปี 2536-2558) รวม 525 โครงการ ในจำนวนนี้ ก่อสร้างด้วยระบบพรีคาสต์ 476 โครงการ สัดส่วน 91% จุดเด่นพรีคาสต์มีการใช้ระบบอัตโนมัติทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้มีคุณภาพสูงและสม่ำเสมอ ลดปัญหาพึ่งพาแรงงานก่อสร้าง ลดการสูญเสียวัตถุดิบในการผลิต เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีบุคลากรที่ชำนาญ มีการออกแบบร่วมกับผู้ผลิตเครื่องจักร รวมทั้งก่อสร้างได้รวดเร็ว

สิ้นปีล่าเป้าจบ 5.3 หมื่นล้าน

นายเลอศักดิ์กล่าวด้วยว่า อานิสงส์มาตรการรัฐในการลดค่าโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% ทำให้รายได้ไตรมาส 1/59 อยู่ที่ 10,283 ล้านบาท เติบโต 23.8% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว แนวโน้มไตรมาส 2/59 แม้หมดมาตรการรัฐมาเป็นตัวช่วยแล้ว ยังมั่นใจว่าสามารถทำรายได้ตามเป้าที่เพิ่งปรับเป็น 5.3 หมื่นล้านบาท

มาจาก 1.ยอดขายไตรมาส 1/59 จำนวน 9,825 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 19.3% ของเป้าขายทั้งปี 2.ประเมินว่า อสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มองว่าจะมีตัวเลข 3.54 แสนล้านบาท จนถึงสิ้นปีนี้คาดว่าเพิ่มเป็น 3.8 แสนล้านบาท หรือโตขึ้น 3 หมื่นล้านบาท จึงเป็นดีมานด์ที่ทำให้ตลาดยังขยายตัวได้อีกเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

"อีก 7-8 เดือนที่เหลือของปี แม้จะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นหรือไม่ แต่พฤกษาฯก็มั่นใจว่าเปิดตัวโครงการใหม่ที่เหลืออีก 55 โครงการตามแผน รวมทั้งทำรายได้ตามเป้า 5.3 หมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน"

สุดยอดนวัตกรรม+พรีคาสต์

นายอมรพล ธูปะวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการสายโรงงานพรีคาสต์และก่อสร้างคอนโดมิเนียม กล่าวว่า โรงงานพรีคาสต์ของพฤกษาฯ เลือกใช้และพัฒนาจนกลายเป็นกรีนแฟกตอรี่แห่งแรกของเมืองไทย วัสดุทุกตัวสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เกือบ 100% อาทิ เหล็ก เดิมมีสูญเสีย 30-35% ลดเหลือ 0.5% ไม่มีน้ำเสียปล่อยสู่ลำรางสาธารณะ ไม่มีฝุ่นในกระบวนการผลิต, วัสดุหิน ทราย มีการนำกลับมาใช้ใหม่หมด

ขณะเดียวกัน พรีคาสต์ยังสามารถสร้างบ้านได้เร็วขึ้น เดิมบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์สร้างเสร็จใน 7-10 วัน ล่าสุดวิจัยและพัฒนาจนเสร็จภายใน 2 วัน ส่วนคอนโดฯโลว์ไรส์ขนาด 1 หมื่น ตร.ม. สามารถสร้างเสร็จภายใน 8 เดือน

นายสุภัทร รัตนะโสภณชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์นวัตกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า คอนเซ็ปต์ "พฤกษา พลัส เฮาส์" ที่โครงการเดอะแพลนท์ เอสทีคฯ จะเป็นบ้านต้นแบบที่สามารถสร้างพลังงานนำมาหมุนเวียนใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตัวเอง อาทิ การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ที่ใช้ไอซ์สตอเรจหรือระบบถังเย็น โดยผลิตกระแสไฟฟ้าในตอนกลางวัน นำมาเก็บเป็นพลังงานความเย็น แล้วนำมาใช้ในตอนกลางคืน ทำให้ลดการซื้อเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-06-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.