| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-05-2559    อ่าน 1241
 "เพอร์เฟค" รีโมเดลแผนลงทุน ดันคอนโด-อสังหาให้เช่าหนุนรายได้โต

การเติบโตจากโครงการแนวราบ แตกไลน์สู่โครงการแนวสูง ขยายพัฒนาโครงการอสังหาฯให้เช่าทั้งรีเทลและโรงแรม เป็นสเต็ปการทำธุรกิจของบริษัทอสังหาริมทรัพย์อายุ 31 ปี "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ซึ่งรั้งตำแหน่งท็อป 10 วงการอสังหาฯ แต่ถ้าหากไม่ลงทุนต่อเนื่องย่อมเสียบัลลังก์ให้กับกลุ่มทุนอื่น



เบ่งพอร์ตอสังหาฯให้เช่า

"ศิริรัตน์วงศ์วัฒนา"ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงินบมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ปี 2559 นี้เป็นปีแรกที่การจัดการรายได้ของบริษัทลงตัว ด้วยกลยุทธ์ลงทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมและอสังหาฯให้เช่า เป้าหมายเพื่อให้การรับรู้รายได้แต่ละไตรมาสมีความสม่ำเสมอ ป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจที่ไม่อาจคาดเดาได้

เหตุผลที่ต้องจัดสรรรายได้สม่ำเสมอในแต่ละไตรมาสเพราะมีผลต่อการเฉลี่ยค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารยิ่งมีการโอนมากยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายต่อยูนิตลดลงสะท้อนเป็นอัตรากำไรสุทธิ (NP-Net Profit) ที่เพอร์เฟควางเป้า 8-10% ต่อปี รวมถึงมีผลต่อการจัดอันดับเครดิตทางการเงิน ซึ่งรายได้ที่สม่ำเสมอทำให้เครดิตทางการเงินดีขึ้น เป็นผลให้ต้นทุนทางการเงินเพราะทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลดลง

โดยกลยุทธ์ของบริษัทวางสัดส่วนรายได้อสังหาฯขายขาด(โอนกรรมสิทธิ์)80%อสังหาฯให้เช่า 20% โดยอสังหาฯขายขาดแบ่งเป็นโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์) 55% โครงการแนวสูง 45%

"สาเหตุที่ต้องพัฒนาคอนโดฯ เพราะเป็นแบ็กล็อกหรือยอดขายรอรับรู้รายได้ลอตใหญ่ โดยการวางแผนของบริษัทพยายามกระจายการรับรู้รายได้จากคอนโดฯให้มีทุกไตรมาส" ศิริรัตน์กล่าว

สำหรับพอร์ตอสังหาฯขายขาดปีนี้ ถือว่าการรับรู้รายได้จากคอนโดฯทำได้น่าพอใจ เพราะวางเป้ายอดโอนคอนโดฯ 7,800 ล้านบาท คิดเป็น 46% ของเป้ารับรู้รายได้ 1.68 หมื่นล้านบาท

ต่อจิ๊กซอว์ลงทุนโรงแรม-รีเทล

ด้านอสังหาฯให้เช่า ก่อนหน้านี้เพอร์เฟคเพิ่งเทกโอเวอร์บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เมื่อปี"58 เพื่อให้เป็นแหล่งรายได้ประจำ (Recurring Income) เบ็ดเสร็จทำให้มีโรงแรมในพอร์ตเพิ่ม 3 แห่ง คือ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา และเชอราตัน ปราณบุรี วิลล่า รวมกับอสังหาฯให้เช่าในพอร์ตของเพอร์เฟคโดยตรง คือ โรงแรมเชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ท และธุรกิจรีเทลกับออฟฟิศบิลดิ้ง ปีนี้วางเป้าส่วนอสังหาฯเช่าไว้ 2,730 ล้านบาท คิดเป็น 13% ของเป้ารายได้รวมบริษัท 2.1 หมื่นล้านบาท

กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นตัวผลักดัน ทำให้จำเป็นต้องมีการลงทุนอสังหาฯให้เช่าอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้ "ศิริรัตน์" กล่าวว่า แผนแม่บทตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 5 ปี สัดส่วนรายได้อสังหาฯให้เช่าจะขึ้นมาอยู่ที่ 20% ของรายได้รวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท จากเป้ารายได้รวมในปีเดียวกันที่ 2.5 หมื่นล้านบาท

ทั้งหมดนี้นำไปสู่แผนทยอยลงทุนเริ่มตั้งแต่ปีนี้ผ่านทาง บมจ.แกรนด์ แอสเสทฯ ที่ประกาศเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูส มีทั้งโรงแรม-วิลล่า-คอนโดฯมูลค่า 7,000 ล้านบาท บนที่ดิน 100 ไร่ ที่ จ.ระยอง รวมทั้งเพอร์เฟคกำลังเจรจาร่วมทุนพัฒนารีเทล 3 พื้นที่ คือ ถ.รัชดาภิเษก 20 ไร่, ถ.เลียบด่วนรามอินทรา 60 ไร่ และ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 30 ไร่ ขณะนี้เจรจาอยู่ 2 รายเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญการพัฒนารีเทลสัญชาติไทยกับญี่ปุ่น คาดจะประกาศร่วมทุนได้ภายในไตรมาส 3/59

ตุนที่ดินทำโครงการจัดสรร

ด้านอสังหาฯขายขาด "ศิริรัตน์" ระบุว่า กลยุทธ์การลงทุนโดยเฉพาะโครงการแนวราบของเพอร์เฟค จะซื้อแลนด์แบงก์ขนาดใหญ่ขั้นต่ำ 60-80 ไร่ ไปจนถึง 500-600 ไร่ ในทำเลศักยภาพก่อนที่อินฟราสตรักเจอร์ภาครัฐจะเกิดขึ้น สามารถนำมาย่อยพัฒนาโครงการได้อย่างน้อย 2-3 ปีในทำเลเดียวกัน ทำให้ต้นทุนที่ดินถูกกว่าคู่แข่งและสามารถสร้างพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ได้ แม้จะมีภาระดอกเบี้ยสูงแต่ถือว่าเป็นการลงทุนเพิ่มมูลค่าในภาวะราคาที่ดินแพงมากในปัจจุบัน

แนวทางจัดซื้อแลนด์แบงก์ส่วนใหญ่จึงเกาะแนวรถไฟฟ้าชานเมืองยกตัวอย่างปีนี้พื้นที่ส่วนใหญ่ที่เพอร์เฟคพัฒนาอยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงโซนราชพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่ บางบัวทอง มีการเปิดตัว 11 โครงการมูลค่า 9,880 ล้านบาท และแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม รามคำแหง กรุงเทพกรีฑา พัฒนาการ เปิดตัว 6 โครงการมูลค่า 10,335 ล้านบาท

นับเป็นกลยุทธ์ทำยังไงให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืนในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่อาจคาดเดาได้ในปัจจุบันของค่ายเพอร์เฟค
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-05-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.