| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-05-2559    อ่าน 1252
 โฟร์พัฒนาดัมพ์โปรฯสร้างบ้านซีรีส์ใหม่12%

"โฟร์พัฒนา" ชี้ 3 ปัจจัยเสี่ยงกระทบธุรกิจรับสร้างบ้าน "เศรษฐกิจซบ-วัสดุขึ้นราคา-แรงงานขาด" เผยเริ่มเห็นปรากฏการณ์ลูกค้าชะลอเซ็นสัญญา ยึดลานห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว จัดอีเวนต์ใหญ่แห่งปี ส่ง 3 แบบบ้านใหม่ ไฮไลต์จัดสวนบนโรงรถสู้โลกร้อน-กำลังซื้อฝืด

นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านที่ผ่านมา ลูกค้าชะลอการตัดสินใจในการสร้างบ้านมากขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ดี ราคาวัสดุก่อสร้างที่ค่อนข้างจะมีราคาคงที่มาตั้งแต่ปี 2556 และเริ่มมีการปรับขึ้นในปัจจุบัน หลังมีความต้องการใช้มาก จากการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ มองว่าราคาอาจจะก้าวกระโดดได้ โดยเฉพาะเหล็กและปูนซีเมนต์ คาดว่าในไตรมาส 2 และ 3 จะปรับราคาขึ้นอีก รวมถึงปัญหาแรงงานที่ขาดแคลนมากขึ้น โดยเฉพาะแรงงานมีฝีมือ

"แรงงานค่อนข้างหายากมากขึ้น โดยเฉพาะแรงงานมีฝีมือ แม้ทางรัฐบาลจะไม่มีการปรับขึ้น แต่กลไกทางตลาดปรับขึ้นมานานแล้ว ซึ่งบริษัทได้ปรับตัวมานานแล้วเรื่องแรงงาน ให้สวัสดิการที่ดี ค่าจ้างจะโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 500 บาทขึ้นไปสำหรับแรงงานมีฝีมือ เพื่อเป็นการดึงดูดให้เขาอยู่กับเราให้นาน ๆ"

นายปราโมทย์กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้สูงสุดที่ 540 ล้านบาท และเป้าที่ต้องทำให้ได้ไม่น้อยกว่า 440 ล้านบาท ทั้งนี้ กำไรในปีนี้น่าจะลดลง 3-3.5% เพราะมีการทำกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนงานเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เช่น การบริหารวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในการก่อสร้างให้ใช้อย่างคุ้มค่า เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจัดงาน "Fourpattana Gloden Week 2016" หวังเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค ในระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย. ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พื้นที่ประมาณ 100 ตร.ม. โดยไฮไลต์ของงานคือ การนำเสนอแบบบ้านใหม่ 3 แบบ "3 New Designs 2016 Roof Garden" ซึ่งสามารถใช้พื้นที่หลังคาบริเวณโรงจอดรถตกแต่งเป็นสวนได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน และเป็นสถานที่พักผ่อนไปในตัว

"เราเน้นการออกแบบให้ทุกคนในบ้านสามารถใช้พื้นที่ส่วนนี้ร่วมกัน โดยจะอยู่เชื่อมต่อกับห้องส่วนกลางของบ้าน หากลูกค้าสนใจวางเงินจองภายในงานจะได้ส่วนลด 12% พร้อมค่าจัดสวนฟรี 2 แสนบาท" นายปราโมทย์กล่าวและว่า


อีกทั้งภายในงาน บริษัทยังมีแบบบ้านอีกกว่า 100 แบบ แบ่งเป็น 4 ซีรีส์ให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ 1.แบบบ้านทันสมัย ตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ราคา 5-8 ล้านบาท 2.แบบบ้านทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ราคา 6-13 ล้านบาท 3.แบบบ้านสมบูรณ์แบบด้วยวัสดุ และพื้นที่ใช้สอยระดับพรีเมี่ยม ราคา 7-27 ล้านบาท และ 4.แบบบ้านแห่งความภาคภูมิ รสนิยมเหนือระดับ ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมสิทธิพิเศษรับส่วนลดสูงสุด 3.3 ล้านบาท และจองในงานรับส่วนลดเพิ่ม 2 แสนบาท ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายภายในงาน 100 ล้านบาท

"สำหรับคนที่อาจจะลังเล ตัดสินใจจองไม่ทันภายในงาน บริษัทได้เปิดให้ชมที่สำนักงานของบริษัท ซอยลาดปลาเค้า 10 ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ของเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งการขยายเวลาเพิ่มมองว่าเป็นการให้โอกาสในการตัดสินใจของลูกค้าที่ต้องมีความรอบคอบในการเลือกและตัดสินใจสร้างบ้าน"นายปราโมทย์กล่าวย้ำ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-05-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.