| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-05-2559    อ่าน 1257
 พฤกษาปรับทัพใหม่สานฝันปั้นยอดแสนล้าน

"พฤกษา" รื้อโครงสร้างองค์กรขนานใหญ่ แยกกลุ่มสินค้าแวลู-พรีเมี่ยม เพิ่มความหลากหลายในพอร์ต ดันรายได้ 1 แสนล้านใน 5 ปี ผลประกอบการไตรมาสแรก มาตรการรัฐบาลหนุนรายได้โต 24% ฉวยจังหวะปรับเป้าเพิ่มรับดีมานด์ จาก 5.2 หมื่นล้าน เป็น 5.3 หมื่นล้าน ลุยเปิดตัวโครงการใหม่ 50-55 โครงการ

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษาได้จัดโครงสร้างองค์กรใหม่ แยกตามระดับราคาสินค้า แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจแวลู ได้แก่ บ้านเดี่ยวราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท, ทาวน์เฮาส์ราคาต่ำกว่า 7 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาทหรือต่ำกว่า 1.5 แสนบาท/ตร.ม. มีนายปิยะ ประยงค์ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ ขึ้นเป็นกรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจแวลู

ส่วนกลุ่มธุรกิจพรีเมี่ยม ได้แก่ บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์ และคอนโดฯ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีราคาสูงกว่ากลุ่มแวลูดังกล่าว จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานของนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต เดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมี่ยม

นายเลอศักดิ์กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการบริษัทไตรมาส 1/59 มีรายได้ 10,283 ล้านบาท เติบโต 24% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1,266 ล้านบาท เติบโต 42% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ทั้งรายได้และกำไรสุทธิเติบโตสูง เนื่องจากมาตรการรัฐเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะคอนโดฯที่มีการโอน Q1/59 มูลค่า 3,246 ล้านบาท เติบโต 206% เทียบ Q1/58

ดังนั้นบริษัทจึงปรับเป้าหมายรับรู้รายได้ปี′59 จากเดิม 5.2 หมื่นล้านบาท เป็น 5.3 หมื่นล้านบาท และคาดการณ์ว่าตลาดอสังหาฯกรุงเทพฯยังมีแนวโน้มที่ดี คาดเติบโต 8% เป็น 3.8 แสนล้านบาทในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยอดพรีเซลของพฤกษาไตรมาส 1/59 ทำได้ 9,825 ล้านบาท ลดลง 23% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีการเปิดโครงการเพียง 10 โครงการ มูลค่ารวม 7,410 ล้านบาท ส่วนโครงการที่เหลืออีก 50-55 โครงการจะทยอยเปิดตัวช่วงไตรมาส 2-4/59

ด้านนายปิยะ ประยงค์ กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจแวลู กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มธุรกิจแวลูคิดเป็น 95% ของรายได้พฤกษา และอีก 5% เป็นกลุ่มธุรกิจพรีเมี่ยม แต่มองว่าภายในปี 2563 กลุ่มพรีเมี่ยมจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของพอร์ตรายได้ ซึ่งพฤกษาตั้งเป้าไว้ 1 แสนล้านบาท ทั้งธุรกิจที่พักอาศัยและธุรกิจอสังหาฯให้เช่า

"พฤกษาต้องเพิ่มกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม เพื่อสร้างความหลากหลายในพอร์ตสินค้า จึงจะสามารถไปถึงเป้ารายได้ 1 แสนล้านบาทได้" นายปิยะกล่าวและว่า

สำหรับไตรมาส 2/59 จะเปิดตัว 24 โครงการ โดยยังเป็นกลุ่มธุรกิจแวลูทั้งหมด ส่วนกลุ่มพรีเมี่ยมปีนี้คาดเปิดคอนโดฯ 2-3 โครงการ ทำเลสุขุมวิท 61 และทองหล่อ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-05-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.