| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-05-2559    อ่าน 1192
 SCG เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ "รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส"

4 เดือนเศษหลังเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่อย่างเป็นทางการ "รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส" เปิดเวทีพบสื่อบนชั้น 20 อาคาร 100 ปีเอสซีจี สำนักงานใหญ่บางซื่อ ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ ทิศทางที่องค์กรจะเดินสู่อนาคตนับจากนี้อีก 8 ปีเต็ม

"รุ่งโรจน์" เป็นผู้บริหารลูกหม้อขององค์กรอย่างแท้จริง เริ่มเข้าทำงานเมื่อปี 2528 อายุงานย่างเข้าสู่ปีที่ 29 วันแรกที่เข้ามาสมัครงานพกดีกรีปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาเหมืองแร่ จุฬาฯ จากนั้นก็เป็นนักเรียนทุนองค์กร คว้าปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์ สาขาอุตสาหการ University of Texas (Arlington) ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2530 กับปริญญาโทอีกใบ สาขาบริหารธุรกิจ Harvard Business School สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2536จากตำแหน่งแรก "วิศวกร บริษัทกระเบื้องกระดาษไทย จำกัด" ได้รับความไว้วางใจและปฏิบัติงานในตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้อำนวยการสำนักงานวางแผนกลาง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี จวบกระทั่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. 59 เป็นต้นไป

นับเป็นผู้บริหารเบอร์ 1 ที่อายุน้อยอีกคนหนึ่ง ในวัย 52 ปี เท่ากับเขามีเวลานำพาองค์กรอีก 8 ปีเต็ม

กับคำถามถึงการเตรียมตัวขึ้นเป็นเบอร์ 1 "...โปรเซสล่วงหน้าสัก 2 ปี ผมพยายามที่จะทำความเข้าใจว่าธุรกิจเราเป็นยังไงบ้าง ต้องยอมรับว่าผมคุ้นกับธุรกิจแค่บางตัว ไม่ได้ทุกประเภท อย่างซีเมนต์ วัสดุก่อสร้างก็ห่างไปพอสมควร บางเรื่องก็ไม่คุ้น เช่น มาร์เก็ตติ้ง ช่องทางจำหน่าย บางโครงการก็เริ่มเดินหน้าไปแล้ว เช่น โรงปูนที่อินโดนีเซีย ผมก็ไม่คุ้น ถือโอกาสไปดูโครงการ ไปทำความเข้าใจอุตสาหกรรม ในแง่ของสภาพการแข่งขัน ทั้งซีเมนต์-วัสดุก่อสร้าง ปิโตรเคมี ใช้เวลาค่อนข้างมาก ส่วนแพ็กเกจจิ้งจะคุ้นเคย"

อีกด้านคือเรื่องคน ตอนนี้เอสซีจีมีพนักงาน 5.1 หมื่นคน อยู่ในเมืองไทย3 หมื่นกว่าคน อยู่ต่างประเทศอีก 1.6 หมื่นคน เป็นทั้งงานหนักและเป็นหัวใจสำคัญขององค์กรที่เขาให้ความสำคัญสูงสุด

ในแง่แผนธุรกิจ ตลาดหลักยังคงเป็นอาเซียน 10 ประเทศ เพราะ "พี่กานต์ตระกูลฮุน" และผู้บริหารรุ่นก่อน ๆ ปูพื้นฐานไว้ดีมาก เฉลี่ยงบฯลงทุนปีละ 5 หมื่นล้านบาท เป็นเป้าที่มีความยืดหยุ่นสูง ขณะเดียวกัน ตลาดส่งออกภูมิภาคอื่นทั่วโลกก็ไม่ได้ละเลยเพราะ "...ถ้าไม่ส่งออกไปทั่วโลก เราจะไม่รู้ว่าสินค้าเราแข่งขันได้ในทุกตลาดไหม"

หนึ่งในภารกิจหลักของผู้นำเอสซีจีคือการเดินทาง เดินทาง และเดินทาง "รุ่งโรจน์" แบตารางทำงานให้ฟังว่าเฉลี่ยทริปต่างประเทศเดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย ทำให้เปิดประสบการณ์ ยกตัวอย่างงานด้านไอที เคยไปดูงานกิจการไอทีระดับเวิลด์คลาสในเอเชีย ทำให้เปิดหูเปิดตาว่า เดิมรวมกลุ่มกัน แต่ตอนนี้เขาแยกเป็น อินฟอร์เมชั่น ฟอร์ ไอที, อินฟอร์เมชั่น ฟอร์ ลิฟวิ่ง และอินฟอร์เมชั่น ฟอร์ ซีเคียวริตี้

ดูเหมือนการเดินทางกำลังทำให้รู้สึกสนุกไปกับประสบการณ์ผู้นำใหม่ เพราะทำให้รู้จักกับศาสตร์เกิดใหม่ในโลกใบนี้ แน่นอนว่าจะต้องนำมาปรับใช้กับเอสซีจีแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-05-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.