| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-05-2559    อ่าน 1228
 รมช.ต่างประเทศมาเลย์เป็นประธานเปิดคอนโดเทลฮาลาลคู่แรกของไทย ใช้งบฯกว่า 300 ล้าน

รมช.ต่างประเทศมาเลย์เป็นประธานเปิดคอนโดเทลฮาลาลคู่แรกของไทย ใช้งบก่อสร้างกว่า 300 ล้าน ตั้งอยู่ใจกลางอ่าวนาง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เผยสระน้ำ-ฟิตเนส แยกหญิง-ชายเฉพาะตามหลักศาสนาอิสลาม ขายตารางเมตรละ 7-9 หมื่นกว่าบาท แล้วแต่โซนและระดับชั้น

นายรุ่งโรจน์ ซาลลี กรรมการบริษัทฮิดายะห์คอนโดเทล จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจออนไลน์" ว่าจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดหนึ่งของอันดามัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาด และเกาะ แก่งต่าง ๆ มากมายติดอันดับโลก การเดินทางสะดวก มีสนามบินนานาชาติ ที่บินตรงมาจากหลาย ๆ ประเทศ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีประชากรมุสลิมมากกว่าร้อยละ 50 ของประชากรภายในจังหวัดกระบี่ มีมัสยิดหลายแห่งในจังหวัด แต่อาหารและที่พักยังไม่เพียงพอต่อการรองรับประชากรมุสลิม ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆทั่วโลก รวมทั้งมุสลิมที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งยังไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร เพราะที่พัก และโรงแรมฮาลาล ยังไม่เพียงพอต่อการรับรองดังกล่าว

ดังนั้นบริษัท ฮิดายะห์ คอนโดเทล จำกัด โดยผู้บริหารโครงการฯ และกลุ่มผู้ร่วมทุนได้ปรึกษาหารือร่วมกัน จึงได้จัดตั้งโครงการ ฮิดายะห์ คอนโดเทล ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกและมีจุดขายในเรื่องที่พัก ร้านอาหาร ห้องประชุม หรือเป็นสถานที่พักผ่อนที่ฮาลาล ซึ่งสอดคล้องกันกฏหมายที่รับรองให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถซื้อคอนโดถึง 49% ของห้องพัก ไว้เป็นบ้านหลังที่สอง หรือซื้อไว้เพื่อรับรองแขก หรือญาติพี่น้องที่มาพักผ่อนที่จังหวัดกระบี่ หรือสามารถซื้อไว้เพื่อการลงทุน โดย ได้วางแนวทางในการบริการรูปแบบคอนโดกึ่งโรงแรม (Servive Apartment)


แรกเริ่มสร้างเป็นคอนโด 7 ชั้น จำนวน 2 เฟส เฟสแรกมี 79 ยูนิต เฟส 2 มี 74 ยูนิต รวม 153 ยูนิต บริเวณถนนคลองแห้ง ซ.5 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทมีสระว่ายน้ำ และฟิตเนส แยกส่วน ออกแบบคำนึงถึงข้อกำหนดทางศาสนาอิสลาม ซึ่งจะแยกสระสำหรับเพศชายและเพศหญิงออกจากกันอย่างชัดเจนไม่ปะปนกัน ราคาขายตารางเมตรละ 70,000-90,000 กว่าบาท แล้วแต่อยู่ชั้นไหนและโซนใด มีพื้นที่ตั้งแต่25 ตารางเมตร 30 ตารางเมตร 50 ตารางเมตร และมีห้องอาหารและร้านค้าทั่วไปด้วย

นายรุ่งโรจน์กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการอาคารชุดหรือคอนโดเทลฮาลาลคู่แรกของประเทศไทยที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อประชากรมุสลิมโดยเฉพาะสถานที่โครงการตั้งอยู่ใจกลางอ่าวนาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกของกระบี่ ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโครงการจากกลุ่มสหกรณ์เครือข่ายมุสลิมในประเทศไทยที่ร่วมลงทุนเพื่อรายรับของสมาชิกสหกรณ์ฯและประชากรมุสลิมทั่วโลก

"ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จแล้วและขายไปได้จำนวนหนึ่งยังเหลือบางส่วน และจะจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการหรือ Grand Opening ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00-12.00 น. โดยได้เชิญ Dato Sri ReeZal Merican Bin Naina Merican รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศมาเลเซีย มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ ดร.วรวิทย์ บารู ประธานเครือข่ายคณะกรรมการอิสลามจังหวัดกระบี่" กรรมการบริษัทฮิดายะห์คอนโดเทลฯกล่าวและว่า ที่ผ่านมาลูกค้าที่มาซื้อมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงชาวมาเลเซียด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-05-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.