| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 166 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-04-2559    อ่าน 1223
 ด่วน "แสนสิริ" ทำนิวไฮคอนโด ตรม.ละ 1.2 ล้าน แต่..อย่าเพิ่งตกใจ ทำเลอยู่ลอนดอน อังกฤษ

"แสนสิริ" เผยอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอนยังเติบโตและเป็นเมืองที่เป็นจุดหมายของนักลงทุนทั่วโลก พบโครงการเปิดใหม่ปีละ 20,000 ยูนิต ดีมานด์สูงกว่า 2 เท่า ล่าสุด 9 Elvaston Place คอนโดมิเนียมของแสนสิริ ทำเล South Kensington ราคาเปลี่ยนมือพุ่งตารางเมตรละ 1.2 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 15% ใน 2 ปี

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมที่อยู่อาศัยใจกลางของลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปีที่ผ่านมายังมีความต้องการอยู่มาก เมื่อเทียบตามอัตราการเพิ่มของจำนวนประชากรลอนดอนที่จะต้องมีที่อยู่อาศัยเพิ่ม 42,500 ยูนิตต่อปี แต่มีจำนวนที่อยู่อาศัยจริงเพิ่มเพียง 15,000-25,000 ยูนิตต่อปี ส่งผลให้ราคาที่อยู่อาศัยในลอนดอนมีแนวโน้มการปรับตัวขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ WH Baker ซึ่งเป็น Global Partnership ของแสนสิริที่ลอนดอน ยกตัวอย่าง ทำเลใจกลางลอนดอนราคาที่อยู่อาศัยปรับขึ้น 8.5% ในช่วง 1 ปี ไตรมาส 3/57–ไตรมาส 3/58 หรือราคาเพิ่มขึ้น 37% ภายในระยะเวลา 3 ปี (2555-2558), 44% ภายในระยะเวลา 5 ปี (2553-2558) และ 108% ภายในระยะเวลา 10 ปี 2548-2558) ส่งผลให้ปัจจุบันราคาเฉลี่ยต่อตารางฟุตของที่อยู่อาศัยในใจกลางของลอนดอนอยู่ที่ 900,000 บาทต่อตารางเมตร

หากวิเคราะห์บริเวณที่คนไทยมีความคุ้นเคย เช่น Kensington and Chelsea ย่านที่อยู่อาศัยใน Knightsbridge หรือ Kensington ราคาที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น 146% และในเขต City of Westminster ที่มีย่านที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง Mayfair Soho หรือ Marylebone ราคาที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น 123% ภายในระยะเวลา 10 ปี (2548-2558) นอกจากนั้นแล้วยังมีปัจจัยสำคัญที่ทำให้แนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอนปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต คือโครงการรถไฟครอสส์เรล (Crossrail) ซึ่งเป็นการก่อสร้างทางรถไฟและรถไฟใต้ดินเชื่อมผ่านใจกลางกรุงลอนดอนที่จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดตัวในปี 2561

“หากเปรียบเทียบกัน ในกรุงเทพฯ ราคาที่พักอาศัยมีการปรับตัวสูงขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า เช่นเดียวกับกับที่ลอนดอนโครงการครอสส์เรลถือเป็นโครงการก่อสร้างโครงข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และเป็นการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอนในรอบ 20 ปีเริ่มต้นตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของลอนดอน พาดผ่านใจกลางกรุงลอนดอนไปจนถึงฝั่งตะวันออก เป็นระยะทางทั้งสิ้น 118 กิโลเมตรโดยส่วนแรกจาก Paddington Station ไปทางตะวันออกถึง Abbey Wood จะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2561 และจะประกอบไปด้วย 40 สถานีพาดผ่านมากกว่า 21 เขตเทศบาลของกรุงลอนดอน ถูกคาดหมายว่าจะมีผลกระทบทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในอนาคตอันใกล้อย่างเช่นในอดีต ที่มีตัวอย่างให้เห็นกับโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยาย Underground (Jubilee Line) ในปี 2542 ซึ่งคาดว่ามีส่วนทำให้มูลค่าที่ดินเฉลี่ยในลอนดอนเพิ่มขึ้นถึง 9 พันล้านปอนด์” นายอุทัย กล่าว

สำหรับในปี 2555 มีการคาดการว่าโครงการครอสส์เรล สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย (Residential Property) อสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้า (Commercial Property) ตั้งแต่ปี 2555-2564 อยู่ที่ 5.5 พันล้านปอนด์ และเป็นผลทำให้ราคาอสังหาฯเพิ่มขึ้น 20% ในเขตปริมณฑล และ 25% ในใจกลางกรุงลอนดอนนับตั้งแต่มีข่าวการก่อสร้างโครงการในเดือนกรกฎาคม 2551 ราคาอสังหาฯ ปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะระยะทาง 10 นาทีจากสถานี เช่น บริเวณรอบๆ สถานี Bond Street ใจกลางลอนดอน ราคามีการปรับตัวขึ้นแล้ว 82% เช่นเดียวกับสถานี Tottenham Court Road ปรับวขึ้น 61%

“หลายปีที่ผ่านมา ย่าน Prime Central London ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี เช่น South Kensington, Belgravia, Chelsea, Knightsbridge, Mayfair, Soho มีคนไทยลงทุนซื้ออสังหาฯ เพื่อให้บุตรหลานพักอาศัยระหว่างการศึกษา รวมถึงผลตอบแทนจากการขาย ซึ่งมีอัตราการปรับขึ้นของราคาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 100% ในเวลา 10 ปี"

นายอุทัยกล่าวดวยว่า โครงการ 9 Elvaston Place ของแสนสิริ ตั้งอยู่บริเวณ South Kensington เป็นหนึ่งในย่านที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนไทย เดินทางสะดวก มีความปลอดภัยสูง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ครบครัน เช่น มหาวิทยาลัย Imperial College ถนนช้อปปิ้งชื่อดังอย่าง High Street Kensington ร้านค้าและร้านอาหารหลากหลายชนิด รวมถึงยังใกล้สถานทูตไทย และสวนสาธารณะชื่อดัง Hyde Park ซึ่งปิดการขายเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดขาย

โดยราคาขายในปี 2556 เฉลี่ยตารางเมตรละ 1.05 ล้านบาท ปัจจุบันราคา Resale อยู่ที่เฉลี่ยตารางเมตรละ 1.2 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 15% ภายใน 2 ปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.