| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 40 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-04-2559    อ่าน 1222
 เอกชนขอสัมปทานที่บางซื่อยาว99ปี จูงใจควัก2หมื่นล้านลงทุนพัฒนา แนะเปลี่ยนชื่อ"แบงก์คอกเมนสเตชั่น"

เอกชนหนุนลงทุนพัฒนาพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ แนะเปลี่ยนชื่อเป็น"แบงก์คอก เมน สเตชั่น" ขอสัมปทานยาว 99 ปี ชี้แค่ 30 ปี ไม่จูงใจ "ออมสิน"ยันเป็นศูนย์กลางคมนาคมแห่งใหม่ เชื่อมโยงทุกระบบ เตรียมเสนอ ครม.ไฟเขียวส่วนต่อขยายสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก-หัวลำโพง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในการสัมมนาทดสอบความสนใจนักลงทุน (Market Sounding) โครงการศึกษาออกแบบรายละเอียดศูนย์คมนาคมพหลโยธินและการพัฒนาต้นแบบการพัฒนาพื้นที่โดยรอบศูนย์กลางคมนาคมว่า การสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความเห็นจากภาคเอกชน เกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่บริเวณรอบสถานีกลางบางซื่อ โซนดี บริเวณจตุจักร ข้างเจเจมอลล์ และข้างไอสแควร์ จำนวน 83 ไร่ วงเงินลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จะสรุปรายงานทั้งหมดให้เสร็จในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้กระทรวงคมนาคมเสนอคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (พีพีพี) พิจารณา คาดว่าจะเริ่มดำเนินการโครงการได้ระหว่างปี 2562-2564 และเปิดให้บริการปี 2565-2566

นายออมสินกล่าวว่า สถานีกลางบางซื่อปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการอย่างช้าสุดปี 2562 ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมสำคัญของกรุงเทพฯแทนหัวลำโพง ให้บริการทั้งรถไฟ รถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) และจะเชื่อมต่อการเดินทางกับรถโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ด้วย ดังนั้น เพื่อให้การเชื่อมต่อมีประสิทธิภาพจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง ระยะทาง 21 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 1.1 แสนล้านบาท ซึ่งจะก่อสร้างในลักษณะของคลองแห้ง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ รองผู้อำนวยการ สนข. กล่าวถึงการพัฒนาพื้นที่โซนดีว่าเอกชนจะต้องลงทุนเองทั้งหมด ทั้งพื้นที่เชิงพาณิชย์ ทางเดินเชื่อม และระบบรถโดยสารด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) ที่เชื่อมการเดินทางในพื้นที่

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้เสนอให้เปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็น แบงก์คอก เมน สเตชั่น (Bangkok main station) เพื่อเป็นเอกลักษณ์การขนส่งของกรุงเทพฯ เหมือนกับต่างประเทศที่ใช้ชื่อเมืองในการตั้งเป็นชื่อสถานีกลาง และต้องการให้ปรับผังเมืองรอบพื้นที่ให้สอดคล้องกับการลงทุน และอยากให้ขยายอายุสัมปทานถึง 99 ปี เหมือนมาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นการจูงใจนักลงทุน เพราะ 30 ปีคงไม่เพียงพอ "ยืนยันว่าเรื่องวงเงินการลงทุน ภาคเอกชนไม่มีปัญหา หากพิจารณาแล้วมีความมั่นใจ ทั้งคนไทยและต่างชาติจะเข้ามาลงทุนแน่นอน" นายอธิปกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาแสดงความคิดเห็น ตัวแทนจากบริษัทเอกชนที่เข้าร่วม เช่น บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น ต่างสนับสนุนและสนใจในการเข้าไปพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว แต่ขอให้วางกรอบการดำเนินงานให้ชัดเจน และขยายอายุสัมปทานถึง 99 ปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 23-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.