| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 36 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-04-2559    อ่าน 1225
 ศุภาลัยรุกอสังหาฯออสเตรเลีย ปักธงรัฐวิคตอเรียผุด4โครงการ ทั้งที่ดินจัดสรร-วิลล่าตากอากาศ2หมื่นล.

"ศุภาลัย" งัดกลยุทธ์กระจายความเสี่ยงยุคเศรษฐกิจตกต่ำ บินไปลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยออสเตรเลีย ปูพรม 4 โครงการ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้าน ยึดหัวหาด 2 เมืองหลัก "Melbourne -Geelong" รัฐ Victoria

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทขยายการลงทุนโครงการในประเทศออสเตรเลียเพิ่มขึ้น ภายใต้นโยบายความเสี่ยงน้อย-ผลตอบแทนสูง Low Risk-High Return (IRR > 20%) ทั้งนี้ บริษัทมีสถานะการเงินแข็งแรง (A/Stable) มีต้นทุนการเงินที่ต่ำกว่า 3% ต่อปี จึงมีศักยภาพขยายไปลงทุนในต่างประเทศได้ โดยต้องการเพิ่มศักยภาพการเติบโต รักษาสัดส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดี และกระจายความเสี่ยงจากวงจรเศรษฐกิจของแต่ละประเทศที่ต่างกัน


ทั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการลงทุนที่ประเทศฟิลิปปินส์ จึงเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนพัฒนาโครงการในออสเตรเลีย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ สภาพเศรษฐกิจและการเมืองมั่นคง มีทรัพยากรธรรมชาติมาก ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงกว่า แม้ว่าค่าเงินในออสเตรเลียผันผวนบ้างแต่ไม่มากนัก ความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนมีต่อเนื่อง จากการมีจำนวนผู้อพยพเข้าไปตั้งถิ่นฐานในออสเตรเลียมากขึ้น อีกทั้งออสเตรเลียมีการบังคับใช้กฎหมายชัดเจนและโปร่งใส เป็นต้น


หลังจากที่ศึกษาการลงทุนต่างประเทศมาเกือบ 3 ปี ศุภาลัยได้ทยอยร่วมลงทุนกับบริษัทอสังหาฯ ท้องถิ่น รวม 4 โครงการ เป็นโครงการบ้านพักริมทะเล 1 โครงการ และจัดสรรที่ดิน 3 โครงการ ใช้เงินร่วมลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท ทุกโครงการหลังจากเปิดขายได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีและมียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ ล่าสุดมีตัวเลขยอดขายรวม 4,300 ล้านบาท


สำหรับ 4 โครงการที่ร่วมลงทุนล้วนเป็นโครงการที่ความเสี่ยงต่ำเพราะมีใบอนุญาตต่างๆ แล้ว และหลายโครงการมีโฉนดแปลงย่อยพร้อม มีสถิติการขายและราคาที่พิสูจน์ได้ ดังนี้

1.โครงการ Arcadia ร่วมทุนกับ Satterley Property Group Pty Ltd เมืองเมลเบิร์น เป็นโครงการจัดสรรที่ดิน แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สถานีรถไฟ โรงเรียนอนุบาล ประถม มัธยม ศูนย์การค้า และสนามกีฬา ฯลฯ

2.โครงการ Arena ร่วมทุนกับ Satterley Property Group Pty Ltd อยู่ในเมืองเมลเบิร์น เป็นโครงการจัดสรรที่ดิน ติดอ่างเก็บน้ำ ใกล้เมือง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

3.โครงการ Rippleside/ Balmoral Quay ร่วมทุนกับ BMA Property Advisory Pty Ltd ในเมือง Geelong บ้านพักริมทะเล 80 ยูนิต 2 ข้างติดสวนสาธารณะ และมีท่าจอดเรือมากกว่า 180 ลำ

4.โครงการ Fyansford ร่วมทุนกับ Innovation Construction and Development Pty Ltd ในเมือง Geelong โครงการจัดสรรที่ดินเหมาะสำหรับเป็นบ้านอยู่อาศัยและพักตากอากาศ ทำเลที่สูงมองเห็นสนามกอล์ฟและทะเล


"นอกจากประเทศออสเตรเลียและฟิลิปปินส์แล้ว บริษัทสนใจและมีแผนขยายการลงทุนในประเทศอื่นเพิ่มขึ้น" ดร.ประทีปกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.