| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-04-2559    อ่าน 1196
 ถม 5 พันล้านรื้อ 17 ชุมชน กม.11 ผุดทางลอยฟ้าเชื่อม "โทลล์เวย์-ทางด่วน"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต โดย มิสเซอร์เวย์

เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่อย ๆ โปรเจ็กต์ทางเชื่อมทางด่วนศรีรัชกับโทลล์เวย์ ที่เริ่มคิดกันยุค "รัฐบาล คมช." มาศึกษากันต่อยุค "รัฐบาล คสช." มี "สนข.-สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร" เป็นผู้ศึกษาก่อนแจกจ่ายให้หน่วยงานรับผิดชอบคือ กรมทางหลวง (ทล.) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เจรจากับเอกชนเพื่อลงทุนโครงการต่อไป

ทั้ง บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ผู้รับสัมปทานโทลล์เวย์ และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เจ้าของสัมปทานทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ต้องลงขันกัน 50 : 50

"พงษ์ศักดิ์ สมใจ" รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เชื่อมต่อทางยกระดับอุตราภิมุขกับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก มีระยะทางประมาณ 3 กม. แนวเส้นทางเริ่มจากจุดเชื่อมต่อทางยกระดับโทลล์เวย์ บนพื้นที่ทางแยกต่างระดับรัชวิภา (จุดตัด ถ.วิภาวดีรังสิต กับ ถ.รัชดาภิเษก) เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงและ กทม. จากนั้นแนวเส้นทางจะวางตามแนวถนนกำแพงเพชร 2 จนถึงด่านเก็บเงินบริเวณทางต่างระดับทางศรีรัชสายใหม่ที่กำลังก่อสร้าง เป็นจุดสิ้นสุดโครงการ จะมีด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง 1 ด่านช่วงระหว่างกึ่งกลาง

"ผลการศึกษาโครงการจะเสร็จ พ.ย.นี้ สามารถดำเนินการคู่ขนานระหว่างขออนุมัติผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA และอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีได้พร้อมกันตามการประกาศใช้มาตรา 44 เบื้องต้นไม่มีเวนคืนที่ดิน เพราะใช้พื้นที่รัชโยธิน รัชวิภา ของ กทม. และการรถไฟฯ"

ด้าน "พงศ์ศักดิ์ แซ่ซื่อ" ผู้จัดการโครงการกล่าวว่า รูปแบบก่อสร้างเป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทาง 3.6 กม. มีค่าก่อสร้างเบื้องต้น 5,000 ล้านบาท ซึ่งตามพื้นที่ศึกษา จะมี 17 ชุมชนอยู่ในรัศมี 50-500 เมตร อาจจะได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการ อาทิ ชุมชนบ้านพักวิภาวดี ชุมชนร่วมสุขพัฒนา ชุมชนพรรณี 1 ชุมชนบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 ชุมชนตึกแดง ชุมชนหมู่บ้าน 99 ชุมชนซอยโชติวัฒน์ ชุมชนบ่อฝรั่ง ชุมชนพร้อมใจพัฒนา ชุมชนไทรคู่ ชุมชนภักดี ชุมชนเคหสถานเจริญชัย ชุมชนสวนผัก บ้านกลางกรุง บ้านกลางเมือง เป็นต้น

น.ส.ปาหนัน โตสุวรรณถาวร รองกรรมการผู้จัดการด้านการเงิน บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ กล่าวว่า บริษัทพร้อมจะลงทุน เนื่องจากจะเป็นส่วนที่มาเติมเต็มโครงข่ายทางด่วนสายใหม่ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตก จะเปิดใช้ ก.ค.นี้ จะมารองรับการเดินทางจากฝั่งธนบุรีและตะวันตกของกรุงเทพฯ รวมถึงทางด่วนสายเก่าที่บริษัทบริหารโครงการกับโทลล์เวย์มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ขณะนี้รอดูผลการศึกษาของ สนข. ถึงรูปแบบและวงเงินที่จะลงทุนก่อสร้างโครงการ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.