| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-04-2559    อ่าน 1194
 มานิต อุดมคุณธรรม จากนายห้างโรบินสันสู่ดีเวลอปเปอร์

สัมภาษณ์พิเศษ

เวลาขับรถไปอีสาน บริเวณตั้งแต่รอยต่อสระบุรีมุ่งหน้าโคราช จะเห็นป้ายยักษ์ปักเด่น อสังหาริมทรัพย์แบรนด์ใหม่ "สวอนเลค เขาใหญ่" สะดุดตาซะไม่มี วิธีการโปรโมตโครงการแบบนี้มักจะเป็นรูปแบบของนักมาร์เก็ตติ้งมือฉมัง คำเฉลยตรงเป๊ะเพราะเจ้าของเป็นกูรูวงการการตลาดอีกคนหนึ่ง "มานิต อุดมคุณธรรม" อดีตซีอีโอห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

ปัจจุบันแม้จะลดบทบาทการเป็นซีอีโอเหลือตำแหน่งเดียว เป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีลิเชี่ยน ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (เจ้าของโครงการสวอนเลค) แต่ก็ยังรั้งเก้าอี้กรรมการอีก 7 บริษัท โดย 1 ในนั้นคือเป็นกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างยี่ห้อโฮมโปรนั่นเอง "ประชาชาติธุรกิจ" ถ่ายทอดบทสัมภาษณ์ของเขากับบทบาทดีเวลอปเปอร์ในวัย 70 กะรัต

- รายละเอียดสวอนเลค

13 ปีที่แล้วผมมีโอกาสได้มาซื้อที่ดินในเขาใหญ่ ทำเลเลยทอสคาน่า แต่ยังไม่ถึงวังน้ำเขียว ตอนนั้นยังเป็นภูเขาหัวโล้นบรรจบกัน ทำเลสวย 200 ไร่ ตัดสินใจซื้อเลย ที่ดินเรามีเอกสารสิทธิ อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติ 1 กม. เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาเรื่องการโอนแน่นอน

ผมถือที่ดินแปลงนี้มา 13 ปี การพัฒนาต้องบอกว่าเป็นแบบแมนเมด ขึ้นมาหมด ไม่ใช่ง่าย เพราะแปลงที่ดินไม่ได้อุดมสมบูรณ์เหมือนทุกวันนี้ ร้อนก็ร้อน อุณหภูมิเฉลี่ย 30 องศา ปัจจุบันลดลงไป 3-4 องศา เหลือ 26 องศาเพราะปลูกต้นไม้เยอะ ใช้เงินเยอะ ต้นไม้บางต้นราคาหลายหมื่นบาท หินทรายมีตั้งแต่ 1-8-10 ตัน ใส่รถขนได้คันละก้อน ทุกวันนี้มี 1 หมื่นก้อน



ส่วนที่มาของแบรนด์ เราเป็นนักธุรกิจเคร่งเครียดกับการทำธุรกิจ ตัวเลข เป้าหมาย จนลืมดูแลสุขภาพ ชีวิตมีแต่ความวุ่นวาย ถ้าเราได้ที่ดินตรงนี้สิ่งแรกที่คิดในหัวคือ "ธรรมชาติคืนสู่ธรรมชาติ" ดีที่สุดคือทำเรื่องน้ำ จึงขุดลอกทำฝายทะเลสาบขึ้นมา ทุกวันนี้มี 7 ทะเลสาบ 4 น้ำตกในโครงการ ลงต้นไม้อีก 4 หมื่นต้น

ก็สร้างธีมสวอนเลคขึ้นมา เหตุผลที่เลือกแบรนด์นี้เพราะเวลาวิวาห์มงคลมักจะใส่ตัวหงส์ข้าง ๆ ในการ์ด เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก หงส์เป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ มีคู่เดียวตลอดไป กายภาพก็มีความสง่างาม เวลาเดินเหินจะเชิดตลอด ที่สำคัญ เราต้องการสะท้อนให้เห็นเป็นรูปธรรมว่าหงส์จะต้องอยู่ในที่อากาศดี ป่าสมบูรณ์

สวอนเลคเรามีทะเลสาบ ต้นไม้ มีน้ำทำให้สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นทันที ปลานิลปลาช่อนในโครงการเรามีเป็นล้านตัวที่มาจากธรรมชาติจริง ๆ เราใส่ปลาคาร์ปเข้าไป 5 หมื่นตัว ปลาบึก 125 ตัว ซึ่งปลาบึกจะเป็นข้อพิสูจน์ที่ดีเพราะเป็นปลาที่เลี้ยงยาก น้ำต้องสะอาดจริง ๆ นอกจากนี้มีหงส์อีก 8 คู่ มีเป็ดแมนดาริน 100 กว่าตัว

ผมก็ยังคิดต่ออีกว่าประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ ก็เลยสร้างสวนหินต้นสาละลังกา 300 กว่าต้น เป็นต้นไม้ที่พระพุทธเจ้าประสูติและปรินิพพานใต้ต้น ถือว่าหายาก มีถนนอุโมงค์ต้นไม้ยาว 4 กม. นี่ก็กำลังสร้างไบก์เลน

- แผนธุรกิจและเป้าหมาย

ตอนแรกที่ทำเพราะจะเอาไว้เป็นส่วนตัว ก็มาดูว่า เอ๊ะ เราทำเยอะขนาดนี้ ใหญ่ขนาดนี้ พูดง่าย ๆ ถ้าเราชื่นชมคนเดียวไม่สนุกเท่าไหร่ ไหน ๆ ทำทั้งทีก็เลยคิดทำจัดสรร โครงการนี้เป็นประติมากรรมของผม ผมมีที่ปรึกษาเยอะในการพัฒนาโครงการนี้ ปกติในการจัดสรรที่ดิน 22 ไร่ เขาจะทำ 400 ยูนิต แต่ของเรา 68 ไร่สร้างแค่ 282 ยูนิตเท่านั้น

เราเปิดขายเฟสแรกก่อน 59 ยูนิต เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เพราะเป็นคนไม่ชอบแออัด ชอบที่ส่วนกลางเยอะ ๆ ลูกบ้านที่นี่เทียบเท่ากับได้ส่วนกลาง 50 ไร่ เพราะพื้นที่จัดสรรอยู่เป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่รวม 200 ไร่อยู่แล้ว กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนกรุงเทพฯ ต้องการซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 ถ้าลูกค้าต่างชาติก็คือมีภรรยาคนไทย ตอนนี้ตัวอยู่เมืองนอกแต่มีบ้านในกรุงเทพฯ เขาใหญ่ เชียงใหม่

เพิ่งเปิดขายต้นปีที่ผ่านมา ห้องชุดไซซ์ 90-358 ตร.ม. 2-3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์และเพนต์เฮาส์เฉลี่ย ตร.ม.ละ 1.3 แสนบาท หรือ 11-30 กว่าล้าน ออกแบบตั้งใจมากอยากให้เจ้าของห้องทุกคนได้สัมผัสธรรมชาติจริง ๆ ไม่อยากให้เปิดแอร์ ดีไซน์ทำเป็นซิงเกิลคอร์ริดอร์ เปิดหน้าต่างด้านหน้า-หลังลมพัดถึงกันหมด ใช้วัสดุพรีเมี่ยมบำรุงรักษาง่าย คิดว่า 3 ปีน่าจะปิดการขาย

- เปิดตัวในจังหวะ ศก.ไม่ดี

ถ้าไม่เปิดตอนนี้ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เปิด เพราะเศรษฐกิจเผาหลอกมาเรื่อยเลย (หัวเราะ) เราดูความพร้อมมากกว่า อย่าถามว่าใช้เงินเยอะไหม...ไม่กล้าคิด ลูกสาว (รีนา อุดมคุณธรรม เอ็มดีโครงการ) บ่นเละเลย คอยรายงานอยู่เรื่อย ขายจบกำไรตัวเลข 5% แต่ผมกำไรความสุขมากกว่านั้นเยอะ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.