| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-04-2559    อ่าน 1191
 "สมนึก ตันฑเทอดธรรม" 10 ปีค่าย NC ต้นแบบบ้านในสนามกอล์ฟ

สัมภาษณ์พิเศษ

ใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์พัฒนาโครงการบ้านหรูในสนามกอล์ฟ 10 ปีเต็ม ถือเป็นหนึ่งในดีเวลอปเปอร์ไม่กี่แบรนด์ที่มีโครงการจัดสรรโอบล้อมด้วยแฟร์เวย์ขนาด 27 หลุม "ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์พิเศษ "คุณป๊อก-สมนึก ตันฑเทอดธรรม" รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ถึงทิศทางแผนธุรกิจบริษัท และภารกิจตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดเซ็กเมนต์นี้


สมนึก ตันฑเทอดธรรม

- ประสบการณ์ 10 ปี

เซ็กเมนต์บ้านในสนามกอล์ฟเราทำมา 10 ปีจนรู้หมดแล้วพฤติกรรมผู้บริโภคชอบหรือไม่ชอบอะไร โปรดักต์ดีไซน์ที่นำเสนอผ่านมา 3 ยุค เริ่มจากยุคที่หนึ่ง แบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล โคโลเนียล, ยุคที่สอง แบบบ้านทรอปิคอล คอนเทมโพลารี และยุคที่สาม ทรอปิคอล โมเดิร์นสไตล์ พื้นฐานเราตอกย้ำบ้านสไตล์ทรอปิคอล ความหมายตรงตัวคือบ้านเขตร้อน ทำเลที่ตั้งอยู่ภายใต้เส้นทรอปิคอลไลน์ ซึ่งอยู่อาศัยแล้วจะได้ 3 ด้านครบทั้งวิว ลม และแสงแดด

ในมิติของฟังก์ชั่นนอลดีไซน์ ความพิเศษสำหรับบ้านในสนามกอล์ฟในยุคแรก ๆ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วเรานำเสนอฟังก์ชั่นดับเบิลวอลุ่ม ออกแบบเป็นห้องหกเหลี่ยม เรียกว่าห้องคหบดี ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่ง งานหมั้นมาหลายครั้ง ลูกค้าชอบมาก (หัวเราะ)

จุดเด่นของบ้านในสนามกอล์ฟคือสามารถโชว์ได้ 2 ด้านทั้งหน้าบ้าน-หลังบ้าน เรียกว่าดับเบิลฟรอนต์ ทำให้เมื่อนั่งอยู่ในตัวบ้านสามารถเทกวิวได้ถึง 3 วิว การออกแบบจึงต้องทำให้ได้ครบ มุมคอร์ตยาร์ดหรือสวนในบ้าน บางทีวางตำแหน่งอยู่หน้าบ้าน บางทีอยู่หลังบ้าน ใส่สระว่ายน้ำเข้าไปจะกลายเป็นพูลวิลล่า จึงเป็นกอล์ฟแอนด์พูลวิลล่า ยังไม่พอ เราเติมศาลา สวน มีซุ้มระแนง ตามคอนเซ็ปต์ทรอปิคอลเป๊ะ เทกแสง วิว และรับลม

จากนั้นสิ่งที่เราใส่เพิ่มอีกคือไลฟ์สไตล์ เพราะลูกค้าเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการเยอะ ชอบใช้พูลสปาส่วนตัว หรือจะเป็นห้องหกเหลี่ยม ห้องทำเนียบขาว Oval Room ล่าสุด พัฒนาแบรนด์ "ฌาร์ม" (Charm) ซึ่งมีจุดเด่นใหม่ ๆ คือเรื่องเทคโนโลยี NCXT พัฒนาร่วมกับพันธมิตรหลายราย โดยเฉพาะกับ SCG ซึ่งเราเซ็นสัญญาพัฒนานวัตกรรมบ้านมีชีวิตร่วมกันเมื่อปีที่แล้ว และเปิดตัวในโครงการนี้

นวัตกรรมบ้านมีชีวิต ยกตัวอย่าง สมาร์ทอีโค่ด้วยการนำเสนอระบบแอ็กทีฟแอร์โฟลว์ ทำให้อากาศในบ้านเย็นสบายเพราะระบบนี้จะดึงอากาศจากภายนอกมาหมุนเวียนในบ้านวันละ 3-4 รอบ นอกจากนี้ก็มีการดีไซน์และเลือกใช้วัสดุเพื่อเพิ่มความอยู่สบายให้มากที่สุด


- ที่มาของแบรนด์ "ฌาร์ม"

ฌ มีความหมายถึงต้นไม้ ดูมีเสน่ห์ น่าสนใจ คำว่ามีเสน่ห์ภาษาอังกฤษคือ charm พอมาเจอภาษาไทย ฌ เฌอ แปลว่าต้นไม้ ไปด้วยกันได้ พอปิ๊งไอเดียก็เลยลงตัวที่แบรนด์นี้ (ยิ้ม)


- พฤติกรรมผู้บริโภค

ที่ผ่านมาคิดว่าเราลีดเทรนด์มากกว่า อย่างสระว่ายน้ำในบ้านเราใส่เข้าไปเลย ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นยังเป็นเรื่องใหม่มาก หรือแอ็กทีฟ แอร์โฟลว์ก็กล้าใส่ (ติดตั้งในตัวบ้าน) ให้เลย เรารู้ว่าดีแน่นอน ค่าไฟที่ประหยัดลงอาจจะเคยจ่าย 5 พันบาทเหลือ 3-4 พันบาท และเป็นเรื่องคุณภาพชีวิตที่คนให้ความสำคัญ

ตอนสร้างไม่ได้วิจัยตลาด แต่ลูกค้าซื้อบ้าน 200 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. ต้องการโชว์พาวหน่อย เราก็ใส่เต็ม ๆ ปรากฏว่าบ้านหลังใหญ่ขายหมดก่อน หรือที่จอดรถ ออกแบบจอดได้ 6-8 คัน ปรากฏว่าขายดีมาก แต่ละแปลงที่นี่ไม่ต้องห่วงเราให้ที่ดินเยอะ ระยะห่างของบ้านแต่ละหลังมี 8-10 เมตร ไม่อึดอัดแน่นอน ผมได้ลูกค้าที่พ่อแม่ซื้อบ้านหลังใหญ่ติดสนามกอล์ฟขนาด 200 กว่า ตร.ว. และซื้อให้ลูกหลังละ 100 ตร.ว. ได้อยู่โครงการเดียวกัน แน่นอนว่าลูกบ้านหลายคนไม่ได้ตีกอล์ฟ แต่ซื้อเพราะเป็นสเตตัส เป็นอิมเมจ

ถามว่าเป็น Norm (บรรทัดฐานทางสังคม) ของคนไหมที่อยากมีบ้านในสนามกอล์ฟ อืมม...อาจไม่ใช่บ้านในฝันในนิยามยุคอดีตเพราะคนตีกอล์ฟไม่ได้มีมาก สำหรับเราด้วยความที่มีพันธมิตรธุรกิจเยอะและหลากหลาย เราคุยกันเรื่องพัฒนาโครงการรอบสนาม ถ้าไม่เทียบกับสนามราชพฤกษ์ กรุงเทพกรีฑา ในแง่การขับรถใกล้เมืองต้องบอกว่าโครงการฌาร์มซื้ออยู่เป็นบ้านหลังที่หนึ่งแล้ว เช้า ๆ ออกรอบตี 9 หลุม ตอน 9 โมงกลับไปทำงานได้สบาย ๆ ออกก๊วนได้สัปดาห์ละ 3 วัน ยิ่งถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูงยิ่งตอบโจทย์ นั่นคือเราบิลต์ไลฟ์สไตล์ด้วย


- ซัพพลาย ดีมานด์เป็นยังไง

บ้านในสนามกอล์ฟมีน้อยมากในฝั่งซัพพลายเพราะถ้าจะทำต้องออกไปไกล แต่ในอนาคตเมื่อเมืองเติบโตมากขึ้น ความเจริญจะกระจายไปหัวเมืองหลัก ขอนแก่น ภูเก็ต เชียงใหม่ อีกหน่อยอาจเกิดกอล์ฟโฮมอย่างโครงการกรีนวัลเลย์ที่เชียงใหม่ ชลบุรีมีฟินิกซ์ เราคิดว่าไม่แน่นะ "NC โฮม ออน กรีน" อาจไต่ระดับออกไปต่างจังหวัดก็ได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.