| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-04-2559    อ่าน 1195
 การเคหะฯจัดประกวดออกแบบ "บ้านผู้สูงอายุ" ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

น.ส.อุบลวรรณ สืบยุบล รองผู้ว่าการ รักษาการผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวว่า กคช.ได้จัดโครงการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ "บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ" โดยจัดการประกวดให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบบ้านผู้สูงอายุดังกล่าว เพื่อชิงทุนการศึกษามูลค่ารวม 3.6 แสนบาท

โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ แบบบ้านงบประมาณวัสดุและก่อสร้างไม่เกิน 5 แสนบาท และแบบบ้านงบประมาณวัสดุและก่อสร้างไม่เกิน 1.5 ล้านบาท (ทั้ง 2 ประเภทไม่รวมค่าที่ดิน)

"เรามีการศึกษาว่าผู้สูงอายุควรจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ดังนั้นบ้านที่อยู่อาศัย 2-3 เจนเนอเรชั่น และมีผู้สูงอายุด้วย จะออกแบบอย่างไรให้คนทุกรุ่นอยู่ร่วมกันได้ โดยไม่รู้สึกว่าอาศัยอยู่ในสถานพยาบาล ดังนั้นจึงจัดเป็นโครงการประกวดออกแบบนี้ขึ้น" น.ส.อุบลวรรณกล่าวและว่า

ทั้งนี้ แบบบ้านผู้สูงอายุที่ชนะการแข่งขัน จะนำออกแจกจ่ายผ่านกคช.และกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้ประชาชนนำไปใช้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ด้านนายอนุสันต์ เทียนทอง อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า สังคมไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) มาตั้งแต่ปี 2548 แล้ว หลังจากมีประชากรอายุมากกว่า 60 ปีเกิน 10% ของประชากรทั้งประเทศ ปัจจุบัน จากการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติเมื่อปี 2557 พบว่าประเทศไทยมีประชากรผู้สูงอายุกว่า 10 ล้านคน หรือคิดเป็น 15% ของประชากร และได้คาดการณ์ว่า ปี 2564 ไทยจะมีผู้สูงวัย 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 20% ของประชากรประเทศ

ดังนั้นจะต้องมีการเตรียมการเพื่อดูแลผู้สูงอายุเป็น 4 ยุทธศาสตร์หลักของกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้แก่ 1.ด้านสุขภาพผู้สูงอายุ 2.ด้านเงินออม 3.การส่งเสริมให้ผู้สูงวัยได้รับการยอมรับจากสังคมและไม่ถูกทอดทิ้ง และ 4.การจัดการที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสม ถือเป็นปัจจัยสี่ที่ต้องได้รับการดูแล เพราะแบบบ้านควรมีความเหมาะสมต่อร่างกายผู้สูงวัย เช่น ห้องน้ำติดตั้งสุขภัณฑ์ที่มีความสูงเหมาะสม เปลี่ยนบันไดเป็นทางลาดที่ไม่ชันเกินไป เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจร่วมประกวด สามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 8 พ.ค.59 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.elderinnovation2016.com หรือโทรศัพท์ 096-145-1013-4
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-04-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.