| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 36 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-03-2559    อ่าน 1224
 "เจ.ดี.พูลส์"รุกสระว่ายน้ำไซซ์เล็กบ้าน5-7ลบ.ตั้งเป้าโกยพันล้าน

"เจ.ดี.พูลส์" มองตลาดสระว่ายน้ำประดับบ้านโต 10% รับเทรนด์สุขภาพมาแรง เผยบ้านราคา 5-7 ล้านบาทบูม ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ 10 แห่ง ปักหมุดไทยทะลุอาเซียน

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสระว่ายน้ำในบ้านพักอาศัยจากปี 2558 มีมูลค่า 4,600 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตประมาณ 10% เป็น 5,000 ล้านบาทในปีนี้ เนื่องจากมีเทรนด์ที่ช่วยผลักดันยอดขาย คือ 1.ผู้ซื้อมองว่าสระว่ายน้ำมีส่วนช่วยตกแต่งทัศนียภาพในสวน ไม่ใช่แค่ออกกำลังกาย 2.เทรนด์รักสุขภาพ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปี การออกกำลังกายในน้ำ เช่น เดินในน้ำ ทำให้ร่างกายแข็งแรงและโอกาสบาดเจ็บน้อย จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น

และพบว่า ในกลุ่มลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นการติดตั้งในบ้านราคาหลังละ 10 ล้านบาทขึ้นไป แต่ช่วงที่ผ่านมามีลูกค้ากลุ่มใหม่ เป็นเจ้าของบ้านราคา 5-7 ล้านบาท ที่สั่งซื้อสระว่ายน้ำกันมากขึ้น โดยบริษัทมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของบ้านขนาดเล็ก คือ สระว่ายน้ำคอมโพสิต (สระสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง) ขนาด 5x2 เมตร ลึก 1.2 เมตร ราคาเริ่มต้น 4-5 แสนบาท สามารถติดตั้งในบ้านที่มีที่ดินเพียง 50 ตร.ว.ได้

ด้านเป้าหมายผลประกอบการ ปี 2559 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 830 ล้านบาท และคิดเป็น 20% จากมูลค่าตลาดรวมปีนี้ที่คาดการณ์ไว้ 5,000 ล้านบาท โดยยังเน้นกลุ่มลูกค้าเดิม คือ 80% เป็นกลุ่มบ้านพักอาศัยส่วนตัว อีก 20% เป็นกลุ่มรีสอร์ตขนาดเล็ก

และการขยายสาขาแฟรนไชส์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 27 สาขา แบ่งเป็นในประเทศ 19 สาขา และต่างประเทศ 8 สาขา ได้แก่ เมียนมา (ย่างกุ้ง, เนย์ปิดอว์, มัณฑะเลย์), สปป.ลาว, เวียดนาม, อินเดีย, อียิปต์ และโมร็อกโก คาดว่าปีนี้จะสามารถขยายได้อีก 10 สาขา แบ่งเป็นภายในประเทศ ภาคใต้ 4 สาขา และภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกแห่งละ 1 สาขา ส่วนสาขาต่างประเทศคาดว่าจะมีแฟรนไชส์ที่กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

นายธนูศักดิ์กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัทมีการเติบโตทั้งยอดขายและการขยายแฟรนไชส์ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับบน ราคาบ้านที่ติดตั้งสระว่ายน้ำ 10 ล้านบาทขึ้นไป ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำมากนัก ยังมีกำลังซื้อที่ดี แม้จะมีปัญหาภัยแล้งในตลาดต่างจังหวัด

ทั้งนี้ ตลาดสระว่ายน้ำ เจ.ดี.พูลส์ แบ่งเป็นกลุ่มตลาดต่างจังหวัดสูงสุด 75% รองลงมาเป็นตลาดกรุงเทพฯ 15% และส่งออกต่างประเทศ 10%

ส่วนกลยุทธ์หลักปีนี้คือการจำหน่ายอุปกรณ์และเทคโนโลยีสระว่ายน้ำอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ผ้าปิดสระว่ายน้ำเพื่อความปลอดภัย หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระ สระระบบเกลือ โดยจะนำเสนอสินค้าให้ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ เพื่อเพิ่มรายได้จากการขยายไลน์สินค้าเหล่านี้

"เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำเสนอเพื่อช่วยแก้ปัญหาของลูกค้า ที่มักมองว่าการดูแลสระว่ายน้ำยุ่งยาก เช่น หุ่นยนต์ทำความสะอาดอัตโนมัติ ราคาเริ่ม 4-5 หมื่นบาทต่อตัว ประหยัดค่าใช้จ่ายการดูแลสระได้ 50% เหลือ 1,500-2,500 บาท/เดือน เมื่อการดูแลง่ายขึ้นจะช่วยกระตุ้นความต้องการติดตั้งสระว่ายน้ำมากขึ้น"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.