| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-03-2559    อ่าน 1200
 สมาคมนายหน้าเตรียมเสนอขายบ้านมือสองผ่านโครงการบ้านประชารัฐ ราคาไม่เกิน1.5ล. มีมากกว่าหมื่นยูนิต

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยเตรียมเสนออสังหาริมทรัพย์มือสอง เข้าร่วมขายผ่านโครงการบ้านประชารัฐ ยืนยันระดับราคาไม่เกิน 1.5 ล้านมีมากกว่าหมื่นยูนิต มั่นใจหากภาครัฐไฟเขียวจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ และหนุนตลาดบ้านมือสอง 6 เดือนยอดขายขยับเพิ่ม 5%

สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) เปิดเผยถึงโครงการบ้านประชารัฐว่า จากการติดตามข้อมูลโครงการดังกล่าวคิดว่าภาครัฐไม่ได้ปฏิเสธการซื้อขายบ้านเมือสองผ่านโครงการนี้ ในขณะที่จำนวนบ้านมือสองในตลาดระดับราคาไม่เกิน 1.5 ล้านนั้นมีอยู่จำนวนมาก ซึ่งทางสมาคมฯ จึงมีความสนใจจะนำบ้านมือสองเข้าไปเสนอร่วมกับโครงการบ้านประชารัฐ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมการที่จะเข้าไปยื่นหนังสือเพื่อเข้ารวมโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ เชื่อว่านายหน้าอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่มีความสนใจและต้องการขายบ้านมือสองผ่านโครงการดังกล่าว เนื่องจากเงื่อนไขทั้งเรื่องการออกค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และอัตราดอกเบี้ยนั้นจูงใจให้เกิดการตัดสินใจซื้อจากผู้บริโภค หากภาครัฐไฟเขียวที่จะให้ผู้ซื้อบ้านมือสองผ่านโครงการนี้ได้ ทางสมาคมนายหน้าฯ จะต้องทำหน้าที่แจ้งเงื่อนไขต่าง ๆ กับเจ้าของทรัพย์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความเป็นไปได้เพราะที่ผ่านมาค่าธรรมเนียมต่าง ๆ นั้น มีทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขายออกกันคนละครึ่ง และผู้ขายเป็นผู้รับภาระในส่วนนี้ โดยเฉพาะเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการขายเร็ว อย่างไรก็ตาม จำนวนอสังหาริมทรัพย์มือสองราคาต่ำกว่า 1.5 ล้าน จากการคาดการณ์น่าจะมีจำนวนมากกว่าหมื่นยูนิต ทั้งทาวน์เฮ้าส์ชานเมืองและคอนโดมิเนียม

นายแพทย์สมศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ของบ้านมือสองในปัจจุบันนี้ว่า โดยภาพรวมแล้ว
ตลาดยังอยู่ในทิศทางบวก เนื่องจากอยู่ในช่วงมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ทำให้บรรยากาศการซื้อ-ขายนั้นอยู่ในช่วงที่น่าพอใจ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อเท่าใดนัก แต่เชื่อว่าหากภาครัฐบาลเห็นด้วยกับการซื้อบ้านมือสองผ่านโครงการบ้านประชารัฐ เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ตลาดมีความคึกคักเพิ่มขึ้น และน่าจะช่วยผลักดันให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองในช่วงครึ่งปี 2559 เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.