| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-03-2559    อ่าน 1194
 เพอร์เฟคเตรียมแผนกระตุ้นตลาดหลังจบมาตรการรัฐ เกรงหมดแรงหนุนยอดขายตก 10-20%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ประเมินมาตรการรัฐช่วยกระตุ้นตลาดไตรมาส1/59 ยอดขายโต 30% กังวลหลังสิ้นสุดมาตรการรัฐ ส่งผลยอดขายลด 10-20% เตรียมแคมเปญเพิ่มความต้องการซื้อ ส่งโครงการ "ไอคอนโด งามวงศ์วาน" 40 ยูนิตร่วมบ้านประชารัฐ ด้านโครงการเบลล่า คอสต้า หัวหิน สร้างเสร็จพร้อมอยู่ จัดโปรโมชันรับฤดูร้อน


นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ไตรมาส 1 ของปีนี้คาดยอดขายดีขึ้นจากไตรมาส 4 ปี 2558 เนื่องจากมาตรการรัฐเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนอง ช่วยให้ผู้ซื้อมีความต้องการซื้อมากขึ้น โดยคาดว่าบริษัทจะมียอดขายไตรมาส 1/59 ประมาณ 3,500 ล้านบาทตามเป้าหมาย สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 30%


อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากสิ้นสุดมาตรการรัฐเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาฯ วันที่ 28 เม.ย.59 จะทำให้ความต้องการซื้อลดลง 10-20% ดังนั้นเพอร์เฟคจะเตรียมแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง



ปี′59ยังเหนื่อย-รีเจ็กต์เรตสูง


นายวงศกรณ์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯตลอดปี 2559 คาดว่าจะเติบโตได้ 5% ซึ่งถือว่าไม่สูงมากนัก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจยังมีปัจจัยลบ


"เศรษฐกิจโดยรวมยังไม่ดีขึ้น มีปัจจัยใหญ่คือภัยแล้งที่ซ้ำเติมปัญหาการส่งออกของไทยที่ถดถอยจากปัญหาเศรษฐกิจโลกซบเซา ทำให้กำลังซื้อของลูกค้ารายย่อยยังไม่ฟื้นตัว แม้ว่าภาครัฐจะพยายามออกนโยบายช่วยเหลือเต็มที่ เช่น นโยบายช็อปช่วยชาติ และผลักดันเมกะโปรเจ็กต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดหวังเห็นผลการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจได้จริงช่วงปี 2560" นายวงศกรณ์กล่าวและว่า


จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มตลาดล่างของบริษัท คือผู้ซื้อสินค้าอสังหาฯแนวราบราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท/ยูนิต และผู้ซื้อคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท/ยูนิต ยังมีอัตราถูกปฏิเสธสินเชื่อสูง 20-25% แม้ว่าบริษัทจะพยายามช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า เช่น พรีแอพพรูฟ แนะนำหาผู้กู้ร่วม แนะนำซื้อที่อยู่อาศัยยูนิตเล็กลง


เข็นไอคอนโดเข้าบ้านประชารัฐ


นายวงศกรณ์กล่าวต่อว่า ด้านโครงการบ้านประชารัฐ ให้ผู้ซื้ออสังหาฯราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทและซื้อเป็นกรรมสิทธิ์บ้านหลังแรก สามารถขออนุมัติสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธ.ออมสิน และได้รับสิทธิฟรีค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง 1 ปี และลดราคาอสังหาฯ 2% โดยผู้ประกอบการเป็นผู้สนับสนุนให้บริษัทฯเตรียมนำคอนโดมิเนียมเข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ 1 โครงการ คือ ไอคอนโด งามวงศ์วาน จำนวน 40 ยูนิต ที่มีราคาเฉลี่ย 1.4 ล้านบาท มูลค่า 60-70 ล้านบาท คาดว่าจะประกาศเข้าร่วมเป็นทางการได้หลังเทศกาลสงกรานต์


สำหรับก่อนหน้านี้ที่เพอร์เฟคมีความสนใจพัฒนาโครงการบ้านประชารัฐเพิ่มเติม จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อน เนื่องจากไม่สามารถจัดหาที่ดินที่เหมาะสมต่อราคาดังกล่าวได้ และไม่มีความถนัดในการพัฒนาคอนโดฯราคาตลาดล่าง แต่หากมีที่ดินที่น่าสนใจก็จะยังพิจารณาพัฒนาก่อสร้างบ้านประชารัฐอยู่


เบลล่า คอสต้า หัวหิน ลด 4 แสนบาท


ด้านโครงการเบลล่า คอสต้า หัวหิน คอนโดมิเนียมตากอากาศมูลค่า 1,800 ล้านบาท อาคารโลว์ไรว์ 4-7 ชั้น 6 อาคาร จำนวน 323 ยูนิต ทำเลหัวหินซอย 105 ใกล้วนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบห้องชุด 1-3 ห้องนอนและดูเพล็กซ์ ราคาเฉลี่ย 9 หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือเริ่ม 3.99 ล้านบาท ขณะนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่ มียอดขายแล้ว 35%


หลังจากนี้จะเร่งทำการตลาดตอบรับช่วงท่องเที่ยวฤดูร้อนจนถึงเดือนมิ.ย.59 คาดจะสามารถปิดการขายได้ภายในปลายปีหน้า เริ่มด้วยโปรโมชันรับมาตรการรัฐฯ ลดราคาเหลือ 3.59-7.5 ล้านบาทต่อยูนิต จนถึงวันที่ 28 เม.ย.59 และหากจองซื้อภายใน 31 มี.ค.59 รับชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า 5 รายการจากซัมซุง ได้แก่ ตู้เย็น โทรทัศน์ ไมโครเวฟ โฮมเธียเตอร์ และลำโพงสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.