| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 366 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-03-2559    อ่าน 1181
 "อนันดาฯ"ฟันธงทำเลทองหล่อคอนโดฯล้นทะลัก

"อนันดา" เผยตลาดคอนโดฯไฮเอนด์ปี"58 อัตราดูดซับสูง 56% ดีมานด์ยังแกร่งสวนทางเศรษฐกิจกระทบ เฝ้าจับตาบางทำเลหวั่นโอเวอร์ซัพพลาย คอนโดฯ "แอชตัน สีลม" ยอดพรีเซล 60% ใน 1 เดือน ชี้เป็นทำเลทองย่านสีลม

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ซัพพลายคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ราคา 5 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไป เติบโตสูงมากในปี 2558 มีการเปิดตัวใหม่ 10,770 ยูนิต โตขึ้น 80% จากปี 2557 ที่มี 5,973 ยูนิต โดยปีที่ผ่านมามีอัตราดูดซับ 56% ถือว่ามียอดขายที่ดี เชื่อว่าปีนี้จะยังคงมีกำลังซื้อต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่ไม่มีความอ่อนไหวด้านราคา รวมถึงตลาดลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจมากขึ้น

"คอนโดฯลักเซอรี่ส่วนใหญ่มียอดขายเกิน 50% อาจมีบางอาคารยอดขายต่ำกว่า ด้วยปัจจัยบางอย่าง ซึ่งบริษัทนั้น ๆ ก็ต้องกลับไปรีดีไซน์โครงการใหม่" นายชานนท์กล่าวและว่า

ส่วนการเกิดโอเวอร์ซัพพายเกิดขึ้นได้ทั้งตลาดล่าง กลาง และสูง ขึ้นอยู่กับทำเลนั้นมีสินค้าระดับเดียวกันเปิดในช่วงเวลาเดียวกันมากแค่ไหน เช่น ทำเลสุขุมวิทช่วงทองหล่อ เป็นทำเลที่ควรระมัดระวังเพราะมีคอนโดฯเปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคียงกันกว่า 10 โครงการ ทำให้บริษัทเองชะลอการลงทุนและตัดสินใจรอดูสถานการณ์ก่อน

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์"แอชตัน สีลม" มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท หลังเปิดขาย 1 เดือน มียอดพรีเซลแล้ว 3,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 60% เนื่องจากเป็นคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดบนถนนสีลม หลังจากไม่มีซัพพลายใหม่มานาน ตั้งแต่มีการพัฒนาคอนโดฯ เดอะ สเตท ทาวเวอร์ เมื่อปี 2540 เพราะที่ดินหายาก จึงได้รับความสนใจ และในแง่การลงทุน ห้องชุดในย่านสีลมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นปีละ 6% หากปล่อยเช่าจะได้รับผลตอบแทนปีละ 7%

ทั้งนี้จากการวิเคราะห์กลุ่มผู้ซื้อ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ เป็นเจ้าของกิจการและผู้บริหารที่อาศัยอยู่ในทำเลสีลม สุรวงศ์ และสาทร นิยมซื้อเป็นสินทรัพย์สำหรับลูกหลาน นอกจากนี้ยังมีลูกค้าต่างชาติคิดเป็น 10% ของยอดขายปัจจุบัน วางแผนนำโครงการโรดโชว์ที่ประเทศไต้หวันและฮ่องกง เพื่อดึงลูกค้าต่างชาติลงทุนในโครงการ คาดว่าจะมียอดขายจากต่างประเทศ 10-20% ของมูลค่าทั้งหมด

รายละเอียดโครงการเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ 48 ชั้น จำนวน 428 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดิน 2 ไร่ บนถนนสีลม ใกล้โรงแรมพูลแมน สีลม ห่างจากบีทีเอสช่องนนทรี 350 เมตร แบบห้องชุดมี 1-2 ห้องนอน ไซซ์ 31-86 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ย 2.5-2.6 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มต้น 7.9 ล้านบาทต่อยูนิต สูงสุดราคา 25 ล้านบาท

มีไฮไลต์ของห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน ใช้เทคโนโลยีก่อสร้างแบบ Interlocking Floor ทำให้ห้องมีเพดานเล่นระดับ ในส่วนห้องนั่งเล่นเพดานสูง 3.6 เมตร ขณะที่ห้องนอนและครัวเพดานสูง 2.7 เมตร รวมถึงเป็นห้องวางผังรูปตัวแอล (L-Shape) กรุผนังกระจกรอบทิศทาง มองเห็นวิวพาโนรามาได้รอบด้าน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-03-2559 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.